Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 13/9: Rung lắc và tiếp tục sideaway

12-09-2022 20:52|Thu Trang

VN30-Index hồi phục bất thành với tín hiệu cầu thấp. Phiên 13/9 tới, chỉ số có thể lùi bước và cần thêm thời gian để thăm dò cung cầu quanh 1.267 điểm.

Nhận định chứng khoán ngày 13/9

FPT Capital Research: Thị trường nhiều khả năng sẽ diễn ra những nhịp rung lắc và tiếp tục sideaway trong những phiên tới

Nối tiếp đà bật tăng cuối phiên của phiên giao dịch cuối tuần trước, VN-Index tiếp tục bật tăng mạnh vào phiên sáng nay với độ rộng vô cùng tích cực. Thị trường sau đó có sự phân hóa hơn khiến độ rộng thu hẹp dần lại và xuất hiện những dịp rung lắc.

Sang tới phiên chiều, áp lực chốt lời xuất hiện khi lượng hàng bắt đáy về trong phiên chiều. Đáng chú ý, lực chốt lời không quá mạnh nhưng lực cầu vẫn tiếp tục đứng ngoài để quan sát thêm khi lượng hàng bắt đáy sẽ tiếp tục về trong những phiên tới. Việc thanh khoản tiếp tục sụt giảm cho thấy thị trường vẫn tiếp tục quan sát thêm những tin tức vĩ mô khi sẽ có công bố chỉ số CPI Mỹ tháng 8 trong tuần này. Bên cạnh đó, dòng tiền tiếp tục đừng ngoài khi lo ngại những nhịp chốt lời diễn ra trong những phiên tới.

Trên phương diện kỹ thuật, VN-Index đang gặp kháng cự ở ngưỡng 1260 và đang hỗ trợ thành công tại đường SMA100. Thị trường nhiều khả năng sẽ diễn ra những nhịp rung lắc và tiếp tục sideaway trong những phiên tới.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Chỉ số sẽ tiếp tục giằng co, khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm

Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index dần suy yếu và đánh mất phần lớn thành quả đạt được về cuối phiên. Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước ngày công bố số liệu lạm phát của Mỹ khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới, vùng hỗ trợ gần quanh 1.24x, tương ứng với đường MA100 được kỳ vọng sẽ tạo điểm đỡ gần cho chỉ số. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng

Hiện tại, xu hướng hồi phục chưa được xác định nên nhà đầu tư cần thận trọng giao dịch trong các phiên tới.

Nhận định phái sinh ngày 13/9

Phiên 12/9, VN30-Index giảm 0,04 điểm, đóng cửa tại 1.275,6 điểm. Thanh khoản khớp lệnh giảm với 100 triệu cổ phiếu. VN30-Index hồi phục bất thành với tín hiệu cầu thấp. Có khả năng VN30-Index sẽ lùi bước và cần thêm thời gian để thăm dò cung cầu tại vùng quanh 1.267 điểm.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): VN30F2209 sẽ sớm cân bằng trở lại trong phiên tới

VN30F2209 điều chỉnh tại vùng 1283 điểm và đang bước vào nhịp điều chỉnh kỹ thuật. Vùng 1274 điểm tương ứng Fibo 38.2% đang là hỗ trợ gần nhất cho giá. Chỉ báo RSI đang có diễn biến điều chỉnh nhưng đang gần vùng hỗ trợ của chỉ báo nên VN30F2209 sẽ sớm cân bằng trở lại trong phiên tới. Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức giảm.

NĐT xem xét chiến lược Mua (Long) mở ra tại vùng 1.274 - 1.275 điểm, dừng lỗ 1.270 điểm và chốt lời tại 1.283 điểm và xa hơn 1.290 điểm.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới, ưu tiên mở Bán (Short) tại các vùng kháng cự

Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, F1 dần suy yếu và đánh mất phần lớn thành quả đạt được về cuối phiên. Vùng kháng cự gần quanh 1.28x, tương ứng với đường MA100, tiếp tục cho phản ứng và chỉ số tiếp tục có một phiên vận động trong mẫu hình tam giác.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới, vùng hỗ trợ gần quanh 1.26x được kỳ vọng sẽ tạo điểm đỡ gần cho chỉ số. Chiến lược giao dịch trong phiên là ưu tiên mở Bán (Short) tại các vùng kháng cự.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch ngắn hạn trong phiên

VN30 tuy trượt xuống vùng giảm cuối phiên song các HĐTL vẫn giữ mức tăng nhẹ. Nhà đầu tư nên giao dịch ngắn hạn trong phiên.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Một công ty xây dựng nhận ý kiến ngoại trừ về khoản tiền gấp hơn 90 lần lợi nhuận, cổ phiếu có nguy cơ hủy niêm yết?

Chuyên gia chứng khoán dự báo VN-Index có khả năng đạt mốc 1.650-1.750, tiết lộ 9 cổ phiếu đón sóng nâng hạng

[LIVE] Thị trường ngày 27/3: VN-Index giữ vững trên ngưỡng 1.280 điểm, khối ngoại bán ròng mạnh nhất từ đầu năm

Khối ngoại rút gần 500 tỷ đồng khỏi VNDirect (VND) sau sự cố sập hệ thống

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-139-rung-lac-va-tiep-tuc-sideaway-148380.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 13/9: Rung lắc và tiếp tục sideaway
POWERED BY ONECMS & INTECH