Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 23/3: VN-Index khó vượt ngưỡng 1.040 điểm

22-03-2023 20:55|Lan Phương

Công ty chứng khoán cho rằng thị trường có khả năng sẽ chịu ảnh hưởng trong một vài phiên tới từ quyết định tăng lãi suất mà nhiều khả năng Fed sẽ đưa ra trong đêm nay.

Nhận định chứng khoán ngày 23/3

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS): VN-Index vẫn có thể nối tiếp mạch phục hồi

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến tăng điểm nhưng nhịp hồi phục kể từ sau phiên giảm mạnh đầu tuần có phần chững lại khi chỉ số tiệm cận vùng điểm 1.040-1.050 điểm.

Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo RSI và MACD hiện tại mới chỉ tạo 1 đáy nhưng vẫn đang hướng lên và chưa có dấu hiệu suy yếu.

Với diễn biến hiện tại, VN-Index vẫn có thể nối tiếp mạch phục hồi nhưng có xác suất xuất hiện diễn biến rung lắc mạnh hơn trong những phiên tới.

Ngoài ra, thị trường cũng có khả năng sẽ chịu ảnh hưởng trong một vài phiên tới từ quyết định tăng lãi suất mà nhiều khả năng Fed sẽ đưa ra trong đêm nay.

Do đó, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư tận dụng những phiên tăng điểm để đưa tỷ lệ cổ phiếu về mức an toàn từ 20-40% tài khoản, đồng thời, bán giảm các cổ phiếu có diễn biến giá yếu hơn thị trường để quản trị tối đa rủi ro ngắn hạn.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được mức 1.040 điểm

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được mức 1.040 điểm trong một vài phiên tới. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ còn biến động hẹp với thanh khoản thấp trong vài phiên tới.

Dòng tiền vẫn đang phân hóa và chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cho thấy các nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường và chủ yếu tìm kiếm đến các cổ phiếu có câu chuyện riêng.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng

Hiện tại thị trường vẫn đang giằng co trong vùng 1.020 - 1.040 với thanh khoản thấp và chưa rõ xu hướng. Nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng trong những phiên tới.

Nhận định chứng khoán phái sinh ngày 23/3

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): F1 đang đứng trước cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và thử thách lại ngưỡng cản mạnh quanh 1.050

F1 trải qua một nhịp tăng điểm giằng co trong phiên trước khi đánh mất một phần thành quả đạt được về cuối phiên. Việc hình thành mẫu nến spinning top cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước thềm họp Fed.

Mặc dù áp lực sẽ ngày càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, F1 đang đứng trước cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và thử thách lại ngưỡng cản mạnh quanh 1.050. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Mua (Long) tại hỗ trợ, Bán (Short) tại kháng cự.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Xu hướng giá sẽ còn tăng và kiểm định lại vùng cản 1045 điểm

VN30F2304 đóng cửa phiên tăng điểm nhưng các chỉ báo động lượng có sự suy yếu nhẹ cho thấy VN30F2304 đang tích lũy trong xu hướng tăng từ 1.013 điểm. Chỉ báo MACD vẫn duy trì trên đường signal và đang tiến dần lên lại ngưỡng 0 cho thấy xu hướng giá sẽ còn tăng và kiểm định lại vùng cản 1045 điểm.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn đang ở trạng thái đi ngang trong biên độ với cận dưới 1.000 - 1.013 điểm và cận trên 1.045 - 1.053 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Chứng khoán SHS báo lãi quý I gấp gần 8 lần, thắng lớn nhờ hai cổ phiếu bán lẻ

Thêm công ty chứng khoán báo lãi quý I/2024 tăng bằng lần, sắp trả cổ tức bằng tiền

CTCK điểm mặt 6 cổ phiếu có cổ tức đều đặn là ‘nơi trú ẩn’ dài hạn cho nhà đầu tư khi thị trường giảm điểm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-233-vn-index-kho-vuot-nguong-1040-diem-174851.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 23/3: VN-Index khó vượt ngưỡng 1.040 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH