Quốc tế

Công ty mẹ của Facebook lần đầu chia cổ tức

Bắc Hiệp Theo Reuters 02/02/2024 - 09:46

Công ty Meta Platforms đã tiến hành đợt chia cổ tức đầu tiên trước lễ kỷ niệm 20 năm thành lập mạng xã hội Facebook, đồng thời báo cáo doanh thu và lợi nhuận vượt kỳ vọng về doanh số quảng cáo mạnh mẽ trong giai đoạn cuối năm 2023.

Công ty mẹ của Facebook lần đầu chia cổ tức

Cổ phiếu của Meta đã tăng hơn 14% sau thông báo chia cổ tức, đẩy mức định giá thị trường chứng khoán của công ty lên hơn 140 tỷ USD.

Meta, một trong những kỳ lân đầu tiên của lĩnh vực công nghệ, cho biết cổ tức của họ sẽ có trị giá 50 cent/cổ phiếu. Công ty này cũng tuyên bố đã cho phép mua lại cổ phiếu trị giá thêm 50 tỷ USD.

"Gã khổng lồ" truyền thông xã hội là công ty đầu tiên trong thế hệ "ông lớn" internet đời đầu phát hành cổ tức, một cột mốc quan trọng đối với lĩnh vực công nghệ đã bị thống trị bởi cùng một số công ty trong hơn một thập kỷ.

Được thành lập trong một căn phòng ký túc xá đại học vào năm 2004, Meta đã phát triển thành công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới, kết nối hơn 3 tỷ người và cách mạng hóa cách nhân loại khám phá xu hướng, giao tiếp với cộng đồng.

Ngoài sở hữu Facebook, Instagram và WhatsApp, Meta cũng bị cáo buộc bỏ qua vô số tác hại trên con đường phát triển của mình, bao gồm cả vi phạm quyền riêng tư của người dùng và kích động bạo lực.

Chỉ một ngày trước khi công bố chia cổ tức, CEO Mark Zuckerberg đã được triệu tập để lấy lời khai trước Thượng viện Mỹ về vấn đề đảm bảo môi trường an toàn trực tuyến cho trẻ em và buộc phải xin lỗi cha mẹ có con từng bị lạm dụng tình dục trên mạng xã hội.

“Bạn không bao giờ giỏi như người ta nói khi bạn đang thăng tiến hoặc tệ như họ nói khi bạn đang suy sụp. Hãy tiếp tục xây dựng và làm tốt công việc trong thời gian dài", Zuckerberg viết trong một bài đăng trên nền tảng Threads.

Cổ phiếu của Meta đã liên tục tăng trở lại trong năm qua sau cuộc khủng hoảng vào năm 2022, phần lớn là nhờ sự phấn khích của giới đầu tư về trí tuệ nhân tạo.

Đà phục hồi của Meta cũng được hỗ trợ bởi sự phục hồi về tốc độ tăng trưởng của người dùng và doanh số bán quảng cáo kỹ thuật số, cũng như nỗ lực thắt lưng buộc bụng khiến hơn 21.000 nhân viên bị sa thải kể từ cuối năm 2022.

Theo dữ liệu của LSEG, doanh thu trong quý 4 của Meta tăng 25% lên 40,1 tỷ USD, cao hơn mức 39,2 tỷ USD mà các nhà phân tích mong đợi. Thu nhập ròng của công ty tăng hơn 200% lên 14 tỷ USD, tương đương 5,33 USD/cổ phiếu, vượt kỳ vọng 4,97 USD/cổ phiếu.

Meta dự báo doanh thu quý đầu tiên của năm 2024 là 34,5 tỷ USD đến 37 tỷ USD, cao hơn kỳ vọng của Phố Wall là 33,8 tỷ USD.

>> Meta chi 'khủng' 800 triệu USD để xây dựng trung tâm dữ liệu AI mới

Meta chi 'khủng' 800 triệu USD để xây dựng trung tâm dữ liệu AI mới

Cơn sốt AI đưa vốn hoá Meta, Microsoft bay cao

Meta đang chi hàng tỷ USD mua chip AI của Nvidia

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/cong-ty-me-cua-facebook-lan-dau-chia-co-tuc-post143246.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty mẹ của Facebook lần đầu chia cổ tức
POWERED BY ONECMS & INTECH