Quốc tế

Country Garden tạm thoát vỡ nợ, Evergrande và hàng loạt cổ phiếu bất động sản Trung Quốc tăng vọt

Phương Nhi 07/09/2023 - 16:16

Điều này xảy ra sau khi Country Garden đã trả khoản lãi 22,5 triệu USD của hai lô trái phiếu đồng USD, phần nào trấn an tâm lý của các nhà đầu tư.

Nhóm cổ phiếu bất động sản Trung Quốc tăng mạnh trong phiên 6/9, sau khi Country Garden đã trả được tiền lãi của 2 khoản trái phiếu trị giá 22,5 triệu USD và tránh được nguy cơ vỡ nợ trong gang tấc.

Cổ phiếu của Evergrande có thời điểm tăng 82%, dẫn đầu mức tăng trên sàn chứng khoán Hong Kong. Kết phiên cổ phiếu của công ty này tăng 65%.

Các cổ phiếu khác như Country Garden Holdings và Logan Group cũng tăng lần lượt 26% và 28%.

Country Garden tạm thoát vỡ nợ, Evergrande và hàng loạt cổ phiếu bất động sản Trung Quốc tăng vọt
Cổ phiếu của Evergrande tăng mạnh 82% trong phiên giao dịch 6/9.

Cổ phiếu tăng hôm thứ Tư thúc đẩy kêu gọi nới lỏng hơn nữa các hạn chế đối với thị trường bất động sản tại Trung Quốc. Điều đó xảy ra sau khi Bắc Kinh đưa ra một loạt biện pháp nhằm thúc đẩy lĩnh vực bất động sản và nền kinh tế nói chung.

Trong khi đó, Evergrande, cựu đại gia bất động sản trị giá 50 tỷ USD vừa nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 15 vào tháng trước. Hiện công ty vẫn là nhà phát triển bất động sản mắc nợ nhiều nhất thế giới.

Lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc đã suy yếu kể từ khi Evergrande vỡ nợ năm 2021. Vào ngày 28 tháng 8, cổ phiếu của Evergrande đã giảm 87% khi giao dịch trong lãnh thổ cổ phiếu Penny. Điều đó đánh dấu ngày đầu tiên công ty tiếp tục giao dịch sau 17 tháng tạm dừng.

Lĩnh vực bất động sản đang chững lại của Trung Quốc đã làm dấy lên mối lo ngại về “thời điểm Lehman” tiềm ẩn có thể kéo theo nền kinh tế rộng lớn hơn, vốn đang phải giải quyết một loạt vấn đề riêng biệt như tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên cũng như tiêu dùng và sản xuất suy giảm.

Nicholas Spiro, đối tác tại công ty tư vấn bất động sản Lauressa Advisory, nói với tờ Insider trong một cuộc phỏng vấn gần đây: “Sẽ không có một cú sốc mạnh đột ngột hay sự mất mát nghiêm trọng về niềm tin hay sự ổn định tài chính”. “Thay vào đó, đây sẽ là một cuộc khủng hoảng kinh tế mang tính cơ cấu, diễn biến chậm và có thể kéo dài trong nhiều năm. Chúng ta đang chứng kiến ​​một tình trạng bất ổn kinh tế sâu sắc và sẽ kéo dài rất lâu.”

Lĩnh vực bất động sản là ngành tăng điểm nhiều nhất trong phiên giao dịch ngày 6/9, nhưng chỉ số tổng thể vẫn bị kéo tụt bởi nhóm cổ phiếu công nghiệp và chăm sóc sức khỏe.

Country Garden chuẩn bị đối mặt với thách thức nợ lớn thứ hai

Gã khổng lồ bất động sản Trung Quốc Country Garden tạm thoát nguy cơ vỡ nợ

Đại gia bất động sản Trung Quốc Country Garden cảnh báo rủi ro vỡ nợ, thua lỗ kỷ lục

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/country-garden-tam-thoat-vo-no-evergrande-va-hang-loat-co-phieu-bat-dong-san-trung-quoc-tang-vot-199608.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Country Garden tạm thoát vỡ nợ, Evergrande và hàng loạt cổ phiếu bất động sản Trung Quốc tăng vọt
POWERED BY ONECMS & INTECH