Cụ ông 88 tuổi để lại khối tài sản hơn 11 tỷ đồng cho người bán trái cây

27-12-2023 16:46|Phương Nhi

Người nhà của ông đã vô cùng sửng sốt khi người đàn ông bán trái cây không có quan hệ huyết thống lại nhận được tài sản thừa kế đầy giá trị.

Mới đây, tòa án ở Thượng Hải (Trung Quốc) vừa đưa ra phán quyết chủ quầy hàng hoa quả họ Liu được hưởng thừa kế 3,3 triệu nhân dân tệ (hơn 11 tỷ đồng) của cụ Ma, bất chấp sự phản đối của gia đình ông, SCMP đưa tin.

Cụ thể, khi ông Ma qua đời cách đây 3 năm ở tuổi 88, người nhà đã không khỏi sửng sốt khi biết tin ông đã lập di chúc để lại toàn bộ tài sản cho một người bán trái cây, không có quan hệ họ hàng, thừa hưởng.

Cụ ông 88 tuổi để lại khối tài sản hơn 11 tỷ đồng cho người bán trái cây
Ảnh minh họa

Theo đó, đây là cách ông cụ cảm ơn Liu và gia đình anh đã chăm sóc ông suốt những năm tháng cuối đời.

Được biết, ông Ma và Liu quen nhau cách đây nhiều năm, họ trở nên thân thiết khi thường xuyên trò chuyện tại sạp hoa quả của Liu.

Khi người con trai duy nhất của ông Ma, vốn mắc bệnh tâm thần, đột ngột qua đời, Liu đã đứng ra lo hậu sự và giải quyết mọi việc. Không có người thân nào của ông Ma đến dự đám tang.

Trong lần ông Ma bất tỉnh sau cú ngã ở nhà, Liu đã phát hiện và đưa ông đến bệnh viện. Cũng chính anh là người duy nhất chăm sóc ông sau biến cố.

Cụ ông 88 tuổi để lại khối tài sản hơn 11 tỷ đồng cho người bán trái cây
Liu là người chăm sóc ông Ma những năm tháng cuối đời

Sau khi xuất viện, Ma đã mời Liu cùng vợ và 3 đứa con của ông chuyển từ căn hộ tồi tàn đến nhà của mình để sống chung, tạo thành một gia đình đặc biệt.

Tuy nhiên, khi ông Ma qua đời vào tháng 12/2021, ba chị em gái của ông đã chiếm giữ ngôi nhà và từ chối giao giấy chứng nhận tài khoản ngân hàng cho Liu, tuyên bố họ mới là người được hưởng tài sản. Kết quả, Liu đã quyết định khởi kiện.

Người thân của ông cho biết thỏa thuận mà ông Liu đã ký vào năm 2020, trong đó nói rằng Liu có trách nhiệm chăm sóc cho Ma đến cuối đời, đổi lại tài sản của Ma sẽ được để lại hết cho Liu, là hoàn toàn không có giá trị.

Họ cho rằng ông Ma mắc bệnh tâm thần, bệnh Alzheimer nên không đủ năng lực nhận thức để ký vào văn bản đó.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đã bác bỏ lập luận của người thân ông Ma, khẳng định quyết định để lại tài sản cho Liu trong di chúc không có gì sai.

Mới đây, Tòa án Nhân dân quận Bảo Sơn, Thượng Hải đưa ra phán quyết, thỏa thuận giữa ông Mã và anh Liu hoàn toàn hợp lệ, các thẩm phán yêu cầu thân nhân người quá cố trả lại ngôi nhà cùng toàn bộ tài sản của ông cụ cho anh Liu.

Phán quyết của tòa đã tạo nên cuộc bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội, thu hút hơn 100.000 bình luận, đa số dân mạng ủng hộ Liu. "Bản án là công bằng và hợp lý. Người tốt sẽ gặp may mắn", một người dùng cho hay.

Một người khác viết: "Người chủ quầy háng bán trái cây có được ngôi nhà là hoàn toàn hợp lý. Anh ấy đã giúp ông Mã sống một cuộc sống hạnh phúc, đàng hoàng và được chăm sóc chu đáo trong những ngày cuối đời".

>> Người thừa kế Hermès quyết nhận thợ làm vườn làm con nuôi, cắt đứt quan hệ với tổ chức từ thiện của mình

Cụ ông 92 tuổi gửi tiết kiệm hơn 130 tỷ đồng rồi đột ngột qua đời, con cháu chia tài sản thừa kế mới 'ngã ngửa' vì mức phí khổng lồ

Con trai Prigozhin có thể thừa kế tài sản của cha và tiếp quản Wagner Group

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cu-ong-88-tuoi-de-lai-khoi-tai-san-hon-11-ty-dong-cho-nguoi-ban-trai-cay-217397.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cụ ông 88 tuổi để lại khối tài sản hơn 11 tỷ đồng cho người bán trái cây
POWERED BY ONECMS & INTECH