Cuộc sống "đen tình, đỏ nghiệp" của "nữ hoàng" nhạc World Cup

19-11-2022 22:30|Như Quỳnh

Thành công trong sự nghiệp, bản lĩnh trong kinh doanh nhưng tuổi 45 của nữ triệu phú cũng nhận về nhiều đau thương và mất mát.

"Nữ hoàng" nhạc World Cup

Nhắc tới Shakira, người ta sẽ nhớ ngay tới một người phụ nữ chỉ cao chưa tới 1,6m nhưng sở hữu thân hình quyến rũ, giọng ca đầy nội lực với những vũ điệu Latin bốc lửa, làm sân khấu luôn “cháy” trong nhiệt huyết.

Cô được nhiều người mệnh danh là "nữ hoàng" nhạc World Cup với các ca khúc "Hips don't lie Bamboo", "Waka Waka", "La la la".

Theo Billboard, Shakira chứng minh sức ảnh hưởng với World Cup qua hàng loạt ca khúc biểu tượng mà các nghệ sĩ sau này khó vượt qua. Tờ Rolling Stone cho rằng công thức thành công trong các sản phẩm của Shakira là: Giai điệu Latin bắt tai, vũ điệu "nóng bỏng" cùng sức ảnh hưởng từ tên tuổi của cô.

Shakira bắt đầu mối duyên với World Cup từ năm 2006 với Hips don't lies/Bamboo. Trái với giai điệu trầm và sâu lắng của ca khúc chính thức năm ấy - The time of our lives, bài hát của cô khuấy động bầu không khí khắp các sân vận động ở Đức lúc ấy, khiến mọi khán giả đều muốn nhún nhảy. 

Shakira đã biểu diễn Hips don't lie tại khai mạc World Cup 2006 tại Munich và trước trận đấu cuối cùng ở Berlin, thu hút lần lượt 500 triệu và 700 triệu người xem truyền hình lúc ấy. Năm 2021, Time Out New York xếp Hips don't lie đứng thứ 11 danh sách Ca khúc pop hay nhất mọi thời.

Bốn năm sau, Shakira là người hát ca khúc chính thức của kỳ World Cup tại Nam Phi - Waka Waka. Lúc ấy, nhiều người dân châu Phi nhận xét việc "nữ hoàng Latin" được chọn hát tại giải đấu lần đầu được tổ chức ở "lục địa đen" là không phù hợp, cho rằng cô nên nhường cơ hội cho các nghệ sĩ bản địa. Nhưng sức hút của Waka Waka đã chứng minh tất cả.

Ca khúc được viết lời, sản xuất bởi Shakira và John Hill, trong đó sử dụng đoạn nhạc mẫu từ bài hát năm 1986 của ban nhạc Cameroon Golden Sounds. Nội dung nhạc phẩm khuyến khích mỗi người theo đuổi mục tiêu của bản thân, chiến đấu như những người lính.

Fraser McAlpine của BBC Music Chart Blog chấm 4/5 cho ca khúc, ca ngợi giai điệu kết hợp sôi động từ các nhạc cụ châu Phi. Theo Fraser, vượt qua ý nghĩa một ca khúc nói về bóng đá, Waka Waka nói về nỗ lực giải quyết nhiều vấn nạn thiếu thốn ở các nước châu Phi. Copsey từ Digital Spy nói "ca khúc hấp dẫn một cách kỳ lạ", dù không đánh giá cao phần lời bài hát. Billboard xếp Waka Waka vào danh sách 50 bài hát Latin hay nhất thập niên 2010. Trong danh sách những bài hát cổ vũ World Cup hay nhất mọi thời của nhiều tạp chí, ca khúc luôn giành vị trí cao.

La la la được giới thiệu ở kỳ World Cup 2014 tại Brazil, là ca khúc thứ hai của giải đấu. Nhạc phẩm mang âm hưởng nhạc dance đặc trưng của Brazil, kết hợp giai điệu electro house. Phần lời và nhạc lấy cảm hứng từ tiếng trống, những dòng kinh cầu nguyện của người dân Brazil. Vì thế, ca khúc vừa sôi động, vừa mang nét bí ẩn, hào hùng. Trong video, Shakira tôn vinh nhiều đặc trưng văn hóa của người Brazil gốc Phi.

Có thể thấy, hoàn toàn không quá khi nói Shakira chính là “nữ hoàng nhạc World Cup”. Rất nhiều người hâm mộ giải đấu tầm cỡ này đều mong đợi sự tái xuất của cô. Tuy nhiên, mới đây, Shakira được cho là sẽ không biểu diễn tại buổi lễ khai mạc sự kiện này. Nữ ca sĩ đã đổi ý vài ngày trước khi World Cup 2022 bắt đầu.

Khối tài sản hơn 7.400 tỷ đồng ở tuổi 45

nu-hoang-world-cup-shakira.png

Trong sự nghiệp ca hát đầy thành công của mình, Shakira luôn nhận được những ánh mắt ngưỡng mộ và nể phục. Ca sĩ gốc Colombia gặt hái nhiều giải thưởng danh giá như 3 giải Grammy, 13 giải Latin Grammy, 7 giải Billboard…

Trong 3 năm liên tục từ năm 2012 đến 2015, cô còn liên tục góp mặt trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Cô đã được gắn ngôi sao trên đại lộ danh vọng tại Hollywood.

Theo truyền thông tiết lộ, chuyến lưu diễn The Sun Exits World Tour diễn ra từ năm 2010-2011 từng mang về cho Shakira khoản thu nhập lên tới 100 triệu USD.

Trang The Celebrity Net Worth đã ước tính, gia tài của nữ ca sĩ lên tới 300 triệu USD (tương đương 7.400 tỷ đồng) nhờ thu nhập không chỉ đến từ như ca hát, sáng tác nhạc, sản xuất âm nhạc, diễn viên, mà còn cả lĩnh vực thiết kế và kinh doanh.

Ít ai biết rằng, Shakira cũng là một doanh nhân thành công. Theo tờ Tu Salario, ngôi sao nhạc Latin kiếm được khoảng 4 triệu euro mỗi tháng nhờ doanh thu online, các hợp đồng quảng cáo và những chiến dịch khác trong thời gian nghỉ ca hát.

Shakira cũng tung ra sản phẩm nước hoa của riêng cô, làm huấn luyện viên trong chương trình truyền hình nổi tiếng The Voice của Mỹ.

Tình duyên lận đận, 12 năm thanh xuân nhận về “trái đắng”

nu-hoang-world-cup.jpg

Năm 2010, Shakira nhận lời mời thể hiện ca khúc chủ đề của World Cup năm 2010 diễn ra ở Nam Phi và thực hiện MV Waka Waka ở Madrid, Tây Ban Nha. Cùng tham gia quay MV còn có loạt danh thủ nổi tiếng bấy giờ như Cristiano Ronaldo, Dani Alves, Lionel Messi, Gerard Piqué và Refael Marquez.

Đó chính là cơ duyên để Shakira và Gerard Piqué, chàng cầu thủ kém cô 10 tuổi, quen biết và phải lòng nhau. Khoảng cách tuổi tác không thể làm khó hai người khi 1 năm sau, cả hai công khai hẹn hò và lần lượt đón hai con trai chào đời vào năm 2013 và 2015.

Dù chung sống với nhau và có hai con nhưng Shakira không lựa chọn kết hôn. Chuyện tình của họ nhận được sự ủng hộ cũng như ngưỡng mộ của phần đông công chúng. Trên mạng xã hội, nữ ca sĩ thường xuyên khoe ảnh gia đình hạnh phúc. Cả hai cũng cùng nhau đi xem rất nhiều trận đấu, đôi khi có cả 2 đứa trẻ cùng xuất hiện.

Tuy vậy, sau 12 năm bên nhau, tới tháng 6/2022, Shakira thông báo chia tay Pique. Ban đầu, nữ ca sĩ tiết lộ cô không nghĩ sẽ chấm dứt hoàn toàn với trung vệ Barca. Song, khi biết chuyện Pique ngoại tình với Clara Chia Martin, cô quyết tâm cắt đứt hoàn toàn.

12 năm thanh xuân kết thúc không hề trọn vẹn với nhiều vướng mắc, thậm chí cả hai sẵn sàng kéo nhau ra tòa để tranh chấp quyền nuôi con. Nữ ca sĩ người Colombia muốn đưa con sang Mỹ, trong khi Pique muốn Milan và Sasha ở lại thành phố Barcelona.

Điều mà dư luận cũng quan tâm không kém là tài sản chung của bộ đôi có ảnh hưởng như thế nào sau quyết định chia tay. Cả hai đều là những triệu phú với gia tài khổng lồ. Trong khi Shakira sở hữu 300 triệu đô thì tài sản của Pique cũng lên tới con số 80 triệu đô.

Theo tờ Sport của Tây Ban Nha, do Shakira và Pique không hề đăng ký kết hôn nên có nhiều khả năng tài sản riêng của cả hai sẽ không gặp ảnh hưởng gì bởi quyết định chia tay.

Nguồn tin của tờ báo này cũng cho biết tài sản chung của Shakira và Pique là 3 căn hộ ở trung tâm thành phố Barcelona có giá trị ước tính khoảng 4,5 triệu euro. Đôi bên đang cử luật sư đàm phán chia phần gia sản chung sao cho hợp lý nhất.

Yêu cầu ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên sóng truyền hình

Việt Nam sắp có sân vận động đạt tiêu chuẩn tổ chức World Cup?

VFF khóa bình luận trên Facebook

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cuộc sống "đen tình, đỏ nghiệp" của "nữ hoàng" nhạc World Cup
POWERED BY ONECMS & INTECH