Chỉ trong một tháng, giá cước container quốc tế đã tăng 70,7%, đưa chỉ số Drewry WCI lên 3.543 USD/FEU – mức cao nhất từ tháng 9/2022. Cùng lúc, chỉ số Baltic Dry Index cũng vượt 1.975 điểm, mở ra kỳ vọng lợi nhuận mới cho các cổ phiếu vận tải biển.
Ba biến số quan trọng – xung đột Nga-Ukraine, căng thẳng tại Biển Đỏ và chính sách dầu khí của Mỹ – đang tạo ra những biến động chưa từng có trên thị trường vận tải dầu khí. Những thay đổi này không chỉ ảnh hưởng đến giá cước vận tải, mà còn tái định hình toàn bộ chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu.
Giá cước vận tải giảm đang mang đến cơ hội vàng cho ngành gỗ Việt Nam, nhưng liệu đây có phải là yếu tố đủ mạnh để tạo ra sự bứt phá bền vững trong bối cảnh kinh tế toàn cầu vẫn đầy biến động?