Xã hội

Cưỡng chế phá dỡ 'siêu biệt thự’ 2.000m2 phong cách ‘Nhà Trắng’ xây trái phép, yêu cầu chủ BĐS di dời khẩn cấp

Mộng Kha 11/10/2024 00:12

Để đảm bảo việc phá dỡ diễn ra thuận lợi, chính quyền đã huy động tới 300 nhân sự có thẩm quyền để giám sát quá trình này.

Một căn biệt thự xây dựng theo phong cách "Nhà Trắng" tại Tế Nam, Trung Quốc đã bị phá dỡ vào năm 2019 sau khi bị xác định vi phạm nghiêm trọng các quy định về quy hoạch xây dựng. Thông tin từ trang Sina cho biết căn biệt thự này đã trở thành đống đổ nát sau khi chính quyền địa phương ra lệnh cưỡng chế phá bỏ.
Căn biệt thự rộng 2.000m2

Căn biệt thự xa hoa đầy đủ tiện nghi (Ảnh: Internet)

Căn biệt thự xa hoa, được xây dựng trái phép từ năm 1998 đến năm 2000 tại khu vực Jinjiling, có tổng diện tích xây dựng gần 2.000m² với 4 tầng và hơn 20 phòng. Từng chi tiết bên trong biệt thự đều được chăm chút tỉ mỉ, với tầng 1 làm khu bếp và phòng ăn, tầng 2 bao gồm phòng khách, hầm rượu, phòng cờ và bài. Tầng 3 có hai phòng lớn, trong khi phía trước biệt thự có hồ bơi và phía sau là một khu vườn rau lớn.

Mặc dù biệt thự được thiết kế với đầy đủ tiện nghi hiện đại, sang trọng, nó vẫn bị xếp vào loại công trình vi phạm pháp luật do không tuân thủ quy định về quy hoạch. Chính quyền Jinjiling đã nhiều lần thông báo và yêu cầu chủ nhân phải dọn ra ngoài nhưng không nhận được sự hợp tác.

Căn biệt thự được xây dựng theo phong cách Nhà Trắng đã bị phá dỡ

Mặc dù biệt thự được thiết kế với đầy đủ tiện nghi hiện đại, sang trọng, nó vẫn bị xếp vào loại công trình vi phạm pháp luật (Ảnh: Internet)

Đặc biệt, do căn biệt thự này liên quan đến lợi ích kinh tế cá nhân của các bên tham gia xây dựng trái phép đã tồn tại bất hợp pháp nhiều năm, nên cư dân nơi đây thường phản kháng mạnh mẽ mỗi khi nhận thông báo di dời, khiến cho công tác xử lý trở nên khó khăn.

Trước tình hình này, Cục Đất đai và Tài nguyên Tế Nam đã ra lệnh cưỡng chế phá dỡ biệt thự và yêu cầu di dời khẩn cấp. Để đảm bảo việc phá dỡ diễn ra thuận lợi, chính quyền đã huy động tới 300 nhân sự có thẩm quyền để giám sát quá trình này. Đồ đạc của chủ nhân biệt thự cũng nhanh chóng được di chuyển ra ngoài trước khi phá dỡ diễn ra.

Biệt thự màu trắng nguy nga giờ đây chỉ còn là đống đổ nát

Cục Đất đai và Tài nguyên Tế Nam đã ra lệnh cưỡng chế phá dỡ biệt thự và yêu cầu di dời khẩn cấp (Ảnh: Internet)

Để hạn chế bụi bẩn và đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, đội phá dỡ đã sử dụng 4 máy xúc và xe phun sương để tiến hành phá từ tầng 1, từng lớp một.

*Tổng hợp

>> Chiếm dụng diện tích, xây dựng trái phép ‘siêu’ biệt thự 3.200m2 trên đỉnh đồi: Đại gia bất động sản nhận phán quyết phá dỡ khẩn cấp, buộc bồi thường hơn 72 tỷ

Kích hoạt 27 tấn thuốc nổ phá dỡ đê trong vài giây, ngăn chặn kịp thời dòng nước lũ tràn bờ: 500 cán bộ, chiến sĩ vào cuộc sơ tán khẩn cấp 1.600 người dân

Cài thuốc nổ phá dỡ tòa nhà chọc trời bị bão làm hư hại, toàn bộ công trình đổ sập trong vài giây

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/cuong-che-pha-do-sieu-biet-thu-2000m2-phong-cach-nha-trang-xay-trai-phep-cua-yeu-cau-chu-bds-di-doi-khan-cap-128022.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cưỡng chế phá dỡ 'siêu biệt thự’ 2.000m2 phong cách ‘Nhà Trắng’ xây trái phép, yêu cầu chủ BĐS di dời khẩn cấp
POWERED BY ONECMS & INTECH