Cựu Chủ tịch Bamboo Airways Đặng Tất Thắng bị xử phạt vì xúc phạm Chủ tịch Sacombank

15-06-2023 10:59|Minh Minh

Ông Đặng Tất Thắng, Cựu Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways bị xử phạt 7,5 triệu đồng do đã có hành vi đăng tải thông tin xúc phạm uy tín, danh dự của Chủ tịch HĐQT Sacombank.

Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội vừa có công văn gửi Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - Mã: STB) về việc giải quyết đơn phản ánh của Sacombank đề nghị xem xét, xử lý hành vi đăng tải trên mạng xã hội thông tin sai sự thật, xâm phạm uy tín, hình ảnh của tổ chức, cá nhân của tài khoản Facebook cá nhân có tên "Thang Dang".

Cụ thể, sau khi xem xét hồ sơ, tài liệu do Ngân hàng Sacombank cung cấp, Sở đã có buổi làm việc với đại diện Sacombank, ông Đặng Tất Thắng, chủ tài khoản Facebook cá nhân có tên "Thang Dang" để làm rõ nội dung cung cấp, truyền đưa thông tin trên mạng xã hội.

Ngày 12/6, Thanh tra Sở đã ban hành quyết định số 55 xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đặng Tất Thắng do đã có hành vi đăng tải thông tin xúc phạm uy tín, danh dự của ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank. Số tiền bị xử phạt là 7,5 triệu đồng.

Cựu Chủ tịch Bamboo Airways Đặng Tất Thắng bị xử phạt vì xúc phạm Chủ tịch Sacombank
Ông Đặng Tất Thắng, cựu Chủ tịch Bamboo Airways.

Trước đó, ngày 5/5, Sacombank đã có công văn gửi Sở TT&TT Hà Nội đề nghị xem xét giải quyết sự việc liên quan đến trang Facebook cá nhân có tên Thang Dang đã đăng tải thông tin mang tính xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, hình ảnh Chủ tịch HĐQT và lãnh đạo Ngân hàng Sacombank.

Hành vi này có chủ đích làm ảnh hưởng đến thương hiệu, uy tín của Ngân hàng Sacombank và cá nhân Chủ tịch HĐQT. Facebook là mạng xã hội được nhiều người sử dụng, phạm vi và tốc độ lan tỏa thông tin đăng tải rất nhanh và rộng. Do đó, Sacombank cho rằng nếu không ngăn chặn kịp thời những bài viết vu khống, bịa đặt sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, thương hiệu của Sacombank cũng như uy tín của hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Được biết, ông Đặng Tất Thắng, SN 1981, là Thạc sỹ chuyên ngành xây dựng và quản lý dự án tại Đại học Northumbria (Vương quốc Anh).

Trước đây, ông Thắng từng giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Bamboo Airways. Sau đó, ông được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT hãng hàng không này. Tuy nhiên, sau 8 năm gắn bó, cuối tháng 7/2022, ông xin thôi mọi chức vụ tại Bamboo Airways. Hiện, ông Thắng đang là Chủ tịch Quỹ đầu tư tư nhân ATB Investment & Partners.

Bamboo Airways lỗ hơn 17.600 tỷ đồng, nợ vay tăng gấp đôi

Sacombank (STB): Một thành viên HĐQT rời "ghế" Phó Tổng

Sacombank (STB): Cổ đông lớn nhất xả 1,7 triệu cổ phiếu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cuu-chu-tich-bamboo-airways-dang-tat-thang-bi-xu-phat-vi-xuc-pham-chu-tich-sacombank-187888.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cựu Chủ tịch Bamboo Airways Đặng Tất Thắng bị xử phạt vì xúc phạm Chủ tịch Sacombank
POWERED BY ONECMS & INTECH