Tài chính Ngân hàng

Cựu Phó Tổng Giám đốc SCB: Nỗi đau không biết bao giờ nguôi, phải trả giá cho sai lầm nhưng cái giá ở đây quá đắt

Mạc Thùy 09/10/2024 22:17

Ngày 9/10, phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Vạn Thịnh Phát) và đồng phạm tiếp tục với phần bào chữa của các luật sư và bị cáo.

Ngày 9/10, phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và đồng phạm tiếp tục với phần bào chữa của các luật sư và bị cáo.

Theo cáo trạng, Trần Thị Mỹ Dung, cựu Phó Tổng Giám đốc SCB, bị cáo buộc đã chỉ đạo cấp dưới hợp thức chứng từ, đi lệnh dòng tiền khống, hạch toán trên hệ thống SCB. Trần Thị Mỹ Dung ở vai trò tiếp nhận chỉ đạo của Trương Khánh Hoàng và nhận phương án dòng tiền khống từ các nhân sự thuộc Vạn Thịnh Phát, giúp Công ty Setra phát hành trái phiếu.

Hành vi của bị cáo giúp bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm chiếm đoạt 2.000 tỷ đồng của 2.431 bị hại.

Ngoài ra, Dung còn giúp sức cho bà Lan che giấu, sử dụng dòng tiền chiếm đoạt được thông qua hành vi tham ô của SCB số tiền 69.085 tỷ đồng.

Với hành vi trên, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Dung mức án 14-16 năm tù về tội Rửa tiền và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bào chữa cho bị cáo Dung, luật sư Nguyễn Thành Công trình bày bối cảnh phạm tội, vai trò của bị cáo và đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho thân chủ.

Tự bào chữa, bà Trần Thị Mỹ Dung nói "sốc" khi nhận quyết định khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Rửa tiền. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, bị cáo được giải thích rõ ràng nên đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật.

Về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị cáo Dung cho rằng mình chỉ có một hành vi duy nhất là truyền đạt chỉ đạo của cấp trên tới các đơn vị kinh doanh thông qua một nhóm chat.

Cựu Phó Tổng Giám đốc SCB nói không chỉ đạo bất kỳ ai, không biết về việc phát hành trái phiếu Setra, nên mong HĐXX xem xét vai trò của mình trong vụ án để có mức án thấu tình, đạt lý.

Cựu Phó Tổng Giám đốc SCB: Nỗi đau không biết bao giờ nguôi, phải trả giá cho sai lầm nhưng cái giá ở đây quá đắt

Bị cáo Trần Thị Mỹ Dung (Ảnh: Trung tâm báo chí TP. HCM)

Tiếp đó, bà Dung bày tỏ ân hận về những việc đã làm, ảnh hưởng tới hàng chục nghìn bị hại, khiến hàng chục đồng nghiệp rơi vào vòng lao lý, bản thân đối mặt với mức án 30 năm tù.

"Sai lầm nào cũng phải trả giá nhưng cái giá bị cáo phải trả là quá đắt. Bị cáo từng buông xuôi, từng nói với luật sư là không trả lời gì hết. Thế nhưng, mỗi ngày từ tòa về trại tạm giam nhìn thấy cha mẹ, con của bị cáo đứng ở góc đường vẫy tay chào mình, bị cáo rất đau đớn, bị cáo luôn bị giằng xé. Rồi đây, con bị cáo lớn lên không có mẹ bên cạnh", bị cáo Dung bật khóc.

Trong giai đoạn 1 của vụ án, bị cáo Dung bị cáo buộc đồng phạm với Trương Mỹ Lan về tội Tham ô tài sản và bị phạt 16 năm tù. Cho rằng mức án trên là nghiêm khắc, bà Dung kháng cáo xin giảm nhẹ, vụ án chưa được xét xử phúc thẩm.

>> Võ Tấn Hoàng Văn yêu cầu xác định lại số tiền giúp sức Trương Mỹ Lan: 7.900 tỷ chứ không phải 28.469 tỷ

Ngân hàng SCB ‘tìm chủ mới' cho 17 xe ô tô chuyên dùng

SCB chấm dứt hoạt động thêm 4 phòng giao dịch tại Hà Nội

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cuu-pho-tong-giam-doc-scb-noi-dau-khong-biet-bao-gio-nguoi-phai-tra-gia-cho-sai-lam-nhung-cai-gia-o-day-qua-dat-252754.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cựu Phó Tổng Giám đốc SCB: Nỗi đau không biết bao giờ nguôi, phải trả giá cho sai lầm nhưng cái giá ở đây quá đắt
POWERED BY ONECMS & INTECH