Bất động sản

Đà Nẵng chuẩn bị mở thêm loại hình đầu tư bất động sản mới

Phương Uyên 11/08/2023 - 07:47

Bất động sản Đà Nẵng luôn được nhiều người quan tâm, việc có thêm đất đầu tư cho hàng loạt dự án tiềm năng nhiều khả năng sẽ tạo ra lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư.

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố du lịch, số lượng phương tiện tăng nhanh nhưng nhiều năm qua bãi đỗ xe tại Đà Nẵng rất khan hiếm.

Khi du lịch nhộn nhịp, các tuyến đường trung tâm TP Đà Nẵng lúc nào cũng đông đúc phương tiện. Dọc các tuyến đường như Hùng Vương, Lê Duẩn, Hoàng Diệu, Nguyễn Văn Linh, Quang Trung, Hải Phòng… ken đặc ô tô đậu đỗ dưới lòng đường.

Từ nhiều năm qua, phần lớn lòng lề đường tại Đà Nẵng dành cho việc đậu đỗ ô tô. Thiếu bãi đỗ xe công cộng buộc ô tô chỉ có thể đỗ dưới lòng lề đường, gây ùn ứ giao thông khu vực trung tâm vào giờ cao điểm.

DSC01726

Trên thực tế, nhiều năm qua, cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã đưa ra nhiều biện pháp nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc do nạn đỗ xe dưới lòng đường như: cấm đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ, cấm xe khách trên 30 chỗ vào trung tâm giờ cao điểm…

Tuy nhiên, các giải pháp chưa thực sự phát huy hiệu quả khi số lượng ô tô đăng ký trên địa bàn thành phố vẫn tăng nhanh chóng.

Không chỉ vậy, việc đỗ xe dưới lòng đường “án ngữ” các nhà, cơ sở kinh doanh mặt tiền dẫn đến mâu thuẫn giữa chủ nhà và chủ xe. Nhiều vụ rạch xe, tạt sơn do mâu thuẫn này đã xảy ra.

Trước đây, người dân thường xuyên đặt chướng ngại vật trước cổng để ngăn ô tô đậu đỗ. Khi bị yêu cầu dẹp bỏ thì họ thay bằng cách đỗ một chiếc xe máy dưới lòng đường trước nhà, trước cửa hàng khiến cơ quan chức năng khó xử lý.

Thống kê cho thấy số lượng ô tô đăng ký tại TP Đà Nẵng vào khoảng 100.000 xe, đó là chưa kể lượng xe du lịch ngoại tỉnh chở khách.

Thời gian tới, sở Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục phối hợp các sở, ngành, UBND quận, huyện, Trung tâm Phát triển quỹ đất nghiên cứu, lựa chọn các vị trí để kêu gọi đầu tư bãi đỗ xe phù hợp; nghiên cứu, cập nhật hệ thống giao thông tĩnh vào đồ án quy hoạch chuyên ngành giao thông đô thị để chi tiết hóa các yêu cầu về quy mô, công nghệ, tiêu chí kỹ thuật bãi đỗ xe tạo thuận lợi cho việc triển khai.

Các cơ chế chính sách kêu gọi đầu tư bãi đỗ xe đã được UBND thành phố thông qua như: nhà đầu tư được vay vốn từ quỹ đầu tư phát triển với lãi suất ưu đãi; được phép sử dụng tối đa 30% diện tích theo mật độ xây dựng cho phép của khu đất xây dựng bãi đỗ để khai thác dịch vụ thương mại, dịch vụ phụ trợ tiện ích đi kèm…

Nhà ga hành khách sân bay Long Thành sẽ khởi công trong tháng 8/2023

Khánh Hòa chuẩn bị đón dự án Vinhomes Happy Home có quy mô hơn 20.000 người

Ấn định thời gian hoạt động của tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/da-nang-chuan-bi-mo-them-loai-hinh-dau-tu-bat-dong-san-moi-d107101.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đà Nẵng chuẩn bị mở thêm loại hình đầu tư bất động sản mới
POWERED BY ONECMS & INTECH