Doanh nghiệp A-Z

Đà Nẵng thông báo dự án bất động sản 1.200 tỷ đồng của FPT đủ điều kiện mở bán

Thu Huyền 26/09/2024 15:30

Dự án bất động sản tại Đà Nẵng của FPT đã được khởi động vào tháng 2/2024 và có tổng diện tích sàn ở lên tới hơn 52.000m2.

Ngày 26/9, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa có công văn gửi CTCP Đô thị FPT Đà Nẵng (thuộc Tập đoàn FPT) về việc thông báo nhà ở hình thành trong tương lai tại tòa nhà chung cư FPT Plaza 3 - Khu đô thị Công nghệ FPT đủ điều kiện được bán.

Theo đó, nhà ở hình thành trong tương lai tại tòa nhà chung cư FPT Plaza 3 (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) gồm 837 căn hộ đủ điều kiện được bán theo quy định. Với diện tích sàn căn hộ từ 41,23m² đến 145,8m²; tổng diện tích sàn nhà ở là 52.200m².

Đà Nẵng thông báo dự án bất động sản 1.200 tỷ đồng của FPT đủ điều kiện mở bán
FPT Plaza 3 - Khu đô thị Công nghệ FPT đủ điều kiện được bán

Dự án này đã được khởi động vào tháng 2/2024, với tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng. Theo báo cáo của chủ đầu tư, chủ đầu tư không thế chấp dự án, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất của dự án tại bất kỳ tổ chức tín dụng nào.

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng yêu cầu chủ đầu tư chịu trách nhiệm về bảo đảm nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án đã đáp ứng đủ điều kiện được bán theo quy định tại Điều 24 Luật Kinh doanh bất động sản.

Đồng thời, ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai tuân thủ quy định và đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản.

Sở Xây dựng lưu ý chủ đầu tư thực hiện việc thanh toán lần đầu không quá 30% giá trị hợp đồng (bao gồm cả tiền đặt cọc), những lần tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng nhưng tổng số không quá 70% giá trị hợp đồng khi chưa bàn giao nhà ở cho bên mua và không được thu quá 95% giá trị hợp đồng khi bên mua chưa được cấp giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

Đặc biệt, chỉ được thu tiền đặt cọc không quá 5% giá bán nhà ở khi nhà ở đã có đủ các điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định. Sử dụng tiền đã thu từ bên mua để đầu tư xây dựng dự án đúng mục đích sử dụng theo thỏa thuận trong hợp đồng đã ký kết; tuân thủ quy định của pháp luật về phòng, chống rửa tiền.

Khi dự án đi vào hoạt động, sẽ đáp ứng nhu cầu sinh sống, làm việc của cán bộ nhân viên Tập đoàn FPT nói riêng cũng như cư dân trong khu vực nói chung. Trước đó, từ năm 2022 đến năm 2023, Tập đoàn FPT đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 2 tòa nhà chung cư FPT Plaza 1, FPT Plaza 2 với gần 1.300 căn hộ.

>> Đất nước dân số lớn thứ 4 thế giới mong muốn hợp tác với FPT để phát triển lĩnh vực trăm tỷ USD

Bước tiến mới của FPT tại thị trường châu Âu

FPT ‘bắt tay’ với ông lớn công nghệ Indonesia, đặt mục tiêu doanh thu 100 triệu USD ‏

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/da-nang-thong-bao-du-an-bat-dong-san-1200-ty-dong-cua-fpt-du-dieu-kien-mo-ban-250518.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đà Nẵng thông báo dự án bất động sản 1.200 tỷ đồng của FPT đủ điều kiện mở bán
POWERED BY ONECMS & INTECH