Chứng khoán

'Đại gia' thâu tóm gần 25% cổ phần của Chứng khoán Hải Phòng có quan hệ mật thiết với Chủ tịch VNDirect (VND)

Ánh Nguyệt 02/10/2024 09:15

Ông Vũ Hoàng Việt từng có khoảng 10 năm làm việc trong hệ sinh thái liên quan đến bà Phạm Minh Hương (Chủ tịch VNDirect).

CTCP Chứng khoán Hải Phòng (Haseco - HAC) đang trải qua biến động nhân sự cấp cao khi toàn bộ lãnh đạo, bao gồm Chủ tịch Vũ Dương Hiền và bốn thành viên HĐQT đã nộp đơn từ nhiệm.

Theo thông báo từ Haseco, ông Ninh Lê Sơn Hải đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT từ ngày 21/9/2024. Đồng thời, bà Lý Thị Thu Hà, ông Lê Ngọc Hải, ông Chu Việt Hà và bà Nguyễn Thị Mai đã được bầu giữ chức thành viên HĐQT.

Đáng chú ý, ông Trần Anh Đức và ông Vũ Hoàng Việt vừa báo cáo mua tổng cộng 11,7 triệu cổ phiếu HAC, tương đương với 40,1% vốn.

Cụ thể, ông Việt đã mua vào hơn 7,25 triệu cổ phiếu HAC trong phiên giao dịch ngày 25/9, qua đó tăng tỷ lệ nắm giữ từ 0% lên 24,87% tại Haseco. Cùng thời điểm, ông Đức cũng hoàn tất việc mua hơn 4,44 triệu cổ phiếu HAC, nâng tỷ lệ sở hữu lên 15,2%. Với việc chi hơn 131 tỷ đồng, hai cá nhân này đã trở thành cổ đông lớn tại Chứng khoán Hải Phòng.

'Đại gia' thâu tóm gần 25% cổ phần của Chứng khoán Hải Phòng có quan hệ mật thiết với Chủ tịch VNDirect (VND)
Ông Vũ Hoàng Việt từng có khoảng 10 năm làm việc trong hệ sinh thái liên quan đến bà Phạm Minh Hương (Chủ tịch VNDirect)

Được biết, ông Vũ Hoàng Việt (sinh năm 1987) có 2 bằng cử nhân ngành Ngân hàng và Tài chính Doanh nghiệp từ Đại học Nebraska, Mỹ. Ông đã giữ nhiều vị trí tại các công ty trong hệ sinh thái I.P.A Group được sáng lập bởi vợ chồng ông Vũ Hiền và bà Phạm Minh Hương (Chủ tịch VNDirect).

Vào năm 2010, ông Việt từng làm Trưởng phòng Phát triển kinh doanh tại Homedirect và sau đó là Trợ lý Tổng Giám đốc tại Tập đoàn I.P.A. Đến năm 2013, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc Dịch vụ khách hàng của Chứng khoán VNDirect (VND) và là Thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (I.P.A Group). Ông đã có nhiều năm làm Thành viên HĐQT I.P.A cho đến khi miễn nhiệm vào giữa năm 2021.

Theo thông tin từ EP Advisory, vào năm 2021, ông Việt gia nhập DNP và Tập đoàn Tasco Holding với vai trò thành viên Hội đồng tư vấn cho Chủ tịch và Giám đốc điều hành Khối đầu tư và phát triển, quản lý danh mục bất động sản của các công ty con trong tập đoàn. Ông đã lãnh đạo và hoàn thành việc mua lại công ty bảo hiểm Groupama cho Tasco, sau đó đổi tên thành Công ty Bảo hiểm Tasco.

Ngoài ra, ông Việt còn tham gia cùng các startup, đồng sáng lập một số công ty khởi nghiệp với đối tác của mình, trong đó có CTCP ITECO chuyên về Kho khí LNG và Công ty Tài chính Encapital chuyên về công nghệ tài chính cho giao dịch chứng khoán và tài sản phái sinh.

>> Chủ tịch U90 của một công ty chứng khoán xin từ nhiệm, sở hữu tài sản hàng chục tỷ đồng

Hé lộ hãng taxi truyền thống sẵn sàng chịu lỗ để chuyển đổi toàn bộ 1.100 xe sang VinFast

Tỷ phú Trần Đình Long đấu tranh bảo vệ ngành thép nội địa, nước đi táo bạo thay đổi cục diện thị trường?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dai-gia-thau-tom-gan-25-co-phan-cua-chung-khoan-hai-phong-co-quan-he-mat-thiet-voi-chu-tich-vndirect-vnd-251368.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Đại gia' thâu tóm gần 25% cổ phần của Chứng khoán Hải Phòng có quan hệ mật thiết với Chủ tịch VNDirect (VND)
POWERED BY ONECMS & INTECH