Nhịp sống

Đại học lọt top 'xuất sắc thế giới' của Việt Nam sẽ xây nhà ở xã hội cho sinh viên

Khả Vy 23/07/2024 17:45

Việc xây dựng nhà ở xã hội sẽ giúp sinh viên có môi trường sống ổn định, an toàn và thuận tiện cho việc học tập.

Theo thông tin từ Đại học Quốc gia TP. HCM, Hội đồng nhà trường đã tổ chức phiên họp lần thứ 22 khóa IV. Tại phiên họp này, một chủ trương quan trọng đã được thông qua với tỉ lệ đồng thuận tuyệt đối (100%), đó là đề xuất triển khai Dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội dành cho sinh viên.

Dự án này được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở cho sinh viên đang theo học tại Đại học Quốc gia TP. HCM. Việc xây dựng nhà ở xã hội sẽ giúp sinh viên có môi trường sống ổn định, an toàn và thuận lợi cho việc học tập.

Toàn cảnh kỳ họp Hội đồng đại học ĐHQG TP. HCM lần thứ 22 khóa IV. Ảnh: ĐHQG TP. HCM

Toàn cảnh kỳ họp Hội đồng đại học ĐHQG TP. HCM lần thứ 22 khóa IV. Ảnh: ĐHQG TP. HCM

Để đáp ứng nhu cầu chỗ ở ngày càng tăng của sinh viên, Đại học Quốc gia TP. HCM (ĐHQG TP. HCM) đã quy hoạch 2 khu ký túc xá (KTX) với quy mô rộng lớn, tổng diện tích lên đến 42,08ha.

Từ năm 2001 đến năm 2009, nhà trường đã tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng KTX bằng các nguồn vốn ngân sách Nhà nước, địa phương và trái phiếu Chính phủ. Nhờ đó, diện tích sàn xây dựng KTX đã đạt 480.328m2, đáp ứng chỗ ở cho 40.000 sinh viên, trong tổng số gần 100.000 sinh viên đang theo học tại các trường đại học thành viên thuộc Khu đô thị ĐHQG TP. HCM.

KTX Khu B ĐHQG TP. HCM. Ảnh: Lê Oanh

KTX Khu B ĐHQG TP. HCM. Ảnh: Lê Oanh

Với sự phát triển mạnh mẽ của khu vực và dự kiến tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên (đi qua ĐHQG TP. HCM) sẽ đi vào hoạt động trong thời gian tới, nhu cầu về chỗ ở tại KTX trong Khu đô thị ĐHQG TP. HCM được dự báo sẽ tăng cao.

Sống nội trú tại KTX mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên, bao gồm môi trường học tập an toàn, thuận lợi, cơ hội giao lưu và rèn luyện kỹ năng sống, đồng thời tiết kiệm chi phí sinh hoạt so với việc thuê nhà trọ bên ngoài.

Việc triển khai Dự án nhà ở xã hội dành cho sinh viên tại ĐHQG TP. HCM mang lại nhiều lợi ích thiết thực, góp phần giải quyết nhu cầu cấp bách về chỗ ở cho sinh viên và thúc đẩy sự phát triển bền vững của Khu đô thị ĐHQG TP. HCM trong tương lai.

Sống nội trú tại KTX mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên, bao gồm môi trường học tập an toàn, thuận lợi. Ảnh: Internet

Sống nội trú tại KTX mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên, bao gồm môi trường học tập an toàn, thuận lợi. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, các thành viên cũng cho rằng ĐHQG TP. HCM cần đánh giá tình hình ký túc xá hiện nay và xem xét quy định xây dựng nhà ở xã hội dành cho sinh viên, cùng việc khảo sát nhu cầu chỗ ở của sinh viên trong quá trình triển khai dự án. Đồng thời, đề xuất nghiên cứu cách tiếp cận các nguồn lực để thực hiện dự án một cách hiệu quả.

Đại học Quốc gia TP. HCM là một trong 5 đại diện của Việt Nam lọt top Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS World Rankings 2024 cùng với Trường Đại học Duy Tân, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Bách khoa Hà Nội.

Việc lọt top QS World Rankings 2024 là kết quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ của ĐHQG TP. HCM trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Nhà trường đã chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, thu hút đội ngũ giảng viên chất lượng cao, đồng thời đẩy mạnh hợp tác với các trường đại học hàng đầu thế giới.

>> Trường đại học rộng tới 55.000m2, 10 cơ sở ‘rải khắp’ thủ đô, nhiều sinh viên không cần tới giảng đường vẫn tốt nghiệp được

Bức thư bố gửi con gái vừa đỗ đại học khiến phụ huynh rơi nước mắt: 'Bố không thể dạy con mọi thứ, cũng không thể đồng hành cùng con suốt cuộc đời'

Huyện sát vách Hà Nội sắp 'cất cánh' lên thành phố sẽ tăng dân số lên gấp 6 lần, quy tụ toàn KĐT, trường đại học danh tiếng

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dai-hoc-lot-top-xuat-sac-the-gioi-cua-viet-nam-se-xay-nha-o-xa-hoi-cho-sinh-vien-d128452.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đại học lọt top 'xuất sắc thế giới' của Việt Nam sẽ xây nhà ở xã hội cho sinh viên
POWERED BY ONECMS & INTECH