Đắk Lắk: Phát hiện kho chứa hơn 100 tấn phân bón không rõ nguồn gốc

09-06-2022 13:08|Yến Trang

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa tạm giữ hình sự một người ở TP. Buôn Ma Thuột sau khi phát hiện kho chứa hơn 100 tấn phân bón không rõ nguồn gốc.

Ngày 8/6/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này vừa tạm giữ ông H.T.Đ. (47 tuổi, trú thôn 3, xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột) vì liên quan đến một khối lượng lớn nghi là phân bón giả.

Theo đó, công an thực hiện lệnh giữ người trong tình trạng khẩn cấp đối với ông Đ. để điều tra về hành vi "sản xuất, buôn bán hàng giả" (là phân bón).

Cùng với việc áp dụng biện pháp giữ người trong tình trạng khẩn cấp, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành khám xét chỗ ở của ông Đ. tại phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột; khám xét kho hàng tại đường 23B, thôn 6, xã Hòa Thuận, thành phố Buôn Ma Thuột dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương.

Theo thông tin ban đầu, cơ quan chức năng phát hiện ông Đ. đã sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ để sản xuất phân bón giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ nơi sản xuất “USA”, khối lượng hơn 100 tấn với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.

Hành vi này có dấu hiệu phạm tội Sản xuất, buôn bán hàng giả quy định tại Điều 195 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Hiện nay, cơ quan chức năng đã tạm giữ trên 100 tấn phân bón nghi giả và 30 tấn nguyên liệu chưa rõ nguồn gốc xuất xứ để tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đạm Cà Mau (DCM) và hai kỳ vọng tăng trưởng kinh doanh năm 2024

Buôn bán 271 tấn phân bón giả, một Giám đốc doanh nghiệp bị khởi tố

Đạm Phú Mỹ (DPM): Lợi nhuận 2023 giảm hơn 90%, toàn bộ nợ vay 'biến mất'

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dak-lak-phat-hien-kho-chua-hon-100-tan-phan-bon-khong-ro-nguon-goc-132897.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đắk Lắk: Phát hiện kho chứa hơn 100 tấn phân bón không rõ nguồn gốc
POWERED BY ONECMS & INTECH