Đám cưới kỳ diệu cứu mạng cả làng trong thảm họa động đất Maroc

14-09-2023 09:32|Việt Dũng

Người dân một ngôi làng nằm giữa tâm chấn của trận động đất ngày 8/9 ở Maroc đã may mắn thoát nạn nhờ đi dự buổi tiệc đêm trước đám cưới.

Theo Reuters, trong ngày 8/9, người dân làng Ighil Ntalghoumt đã tới tham dự buổi tiệc đêm trước đám cưới của cô dâu Habiba Ajdir (22 tuổi) và chú rể Mohammed Boudad (30 tuổi), nhờ đó, họ đã tránh được thảm họa động đất.

Bữa tiệc được tổ chức tại một khu đất trống gần nhà chú rể Boudad ở làng Kettou. Một số khách mời tại buổi tiệc cho biết, trong khi các nhạc công đang biểu diễn thì rung chấn xảy ra, khiến mọi người hoảng loạn.

Trận động đất đã phá hủy rất nhiều ngôi nhà ở làng Ighil Ntalghoumt, nhưng điều kỳ diệu là không có ai thiệt mạng, chỉ có 1 cậu bé 8 tuổi bị thương nhẹ.

Chú rể Mohammed Boudad và cô dâu Habiba Ajdir trong ngôi nhà bị hư hại vì động đất. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi muốn ăn mừng đám cưới, và rồi trận động đất tới. Tôi không biết phải lo lắng cho làng của cô ấy hay của mình nữa", anh Boudad nói trong khi vẫn nắm chặt tay cô Ajdir.

Theo chú rể, cô dâu vẫn đang bàng hoàng vì những gì đã xảy ra, và không muốn trò chuyện với những người xa lạ. Khi được phóng viên của Reuters hỏi về việc đôi vợ chồng đã gặp nhau thế nào, anh Boudad chỉ ngại ngùng đáp: "Định mệnh".

Sau trận động đất, cha của cô dâu đã dựng một ngôi lều lớn trong sân nhà mình để làm nơi ở tạm thời cho những người dân bị ảnh hưởng. Theo người đàn ông này, dù dân làng Ighil Ntalghoumt đều an toàn, nhưng họ cần nhiều sự trợ giúp hơn để vượt qua thời gian khó khăn.

Trong khi đó, làng Kettou của chú rể cũng bị ảnh hưởng không nhỏ vì trận động đất. Những người dân may mắn thoát chết đang cùng chia sẻ nguồn lương thực ít ỏi của mình. "Ngôi làng giống như một đại gia đình, chúng tôi chia sẻ mọi thứ với nhau", anh Boudad nói.

Cầu dây văng 7.300 tỷ đồng có thể chịu được động đất cấp 8, nằm trên tuyến cao tốc đắt nhất Việt Nam, nối hai thành phố du lịch nổi tiếng của phía Bắc

Đường trọng điểm 86.000 tỷ Vùng Thủ đô sau 2 năm khởi động đạt 8,9% tiến độ, mục tiêu hoàn thành năm 2026 có khả quan?

Điểm tên những công trình thủy điện ‘khủng’ nhất thế giới: Nơi có khả năng chịu được động đất lên đến 8 độ richter, nơi có thể làm chậm vòng quay của Trái Đất

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/dam-cuoi-ky-dieu-cuu-mang-ca-lang-trong-tran-dong-dat-maroc-2189421.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đám cưới kỳ diệu cứu mạng cả làng trong thảm họa động đất Maroc
POWERED BY ONECMS & INTECH