Nhân vật

Dàn thiếu gia, tiểu thư Việt sinh năm Rồng: Tuổi trẻ đã cùng bố mẹ 'chinh chiến' trên thương trường, điều hành doanh nghiệp hàng chục nghìn tỷ đồng

Quỳnh Như 14/02/2024 06:44

Họ đã gây dựng được tiếng vang của mình trên thương trường ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ khi còn rất trẻ.

Tuổi Thìn là biểu tượng cho con rồng, là con giáp đứng thứ 5 trong 12 con giáp. Theo quan niệm của phương Đông, con rồng tượng trưng cho sự may mắn, sức mạnh, sức khỏe, biểu tượng đại diện cho quyền lực.

Những người sinh năm Thìn thường có xu hướng mạnh mẽ, lôi cuốn và tự tin. Trong mọi việc, họ có xu hướng làm hết khả năng của mình với tiêu chuẩn cao. Những nhà lãnh đạo cầm tinh con Rồng luôn có trí thông minh, sự thận trọng và khôn khéo trong cách sử dụng quyền lực.

Dưới đây là một số thiếu gia, tiểu thư Việt nổi tiếng tuổi Thìn. Ngay từ khi còn trẻ, họ đã cùng cha mẹ gánh vác doanh nghiệp, kế thừa cơ ngơi của gia đình.

Con trai Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Đức Giang

Sinh năm 1988 (Mậu Thìn), Đào Hữu Duy Anh, Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (DGC) thuộc thế hệ doanh nhân Việt F2. Ông là con trai của Chủ tịch HĐQT Hoá chất Đức Giang - Đào Hữu Huyền.

Ông Đào Hữu Duy Anh là con trai Chủ tịch Tập đoàn hóa chất Đức Giang

Ông Đào Hữu Duy Anh là con trai Chủ tịch Tập đoàn hóa chất Đức Giang

CEO Đức Giang tốt nghiệp Thạc sỹ Hóa tại Đại học Cambridge (Anh). Trước khi nắm vai trò điều hành doanh nghiệp có hàng loạt công ty con và giá trị vốn hóa lên đến hơn 36.000 tỷ đồng này, Duy Anh đã trải qua nhiều vị trí công việc ở Đức Giang.

Khi còn du học, mỗi kỳ nghỉ hè, ông đều dành gần như toàn bộ quãng thời gian này để về Việt Nam, làm quen với công việc kinh doanh của gia đình từ những việc nhỏ nhất. Ông từng làm công nhân đổ bê tông hay công nhân ở xưởng nguyên liệu.

Sau khi về nước, công việc đầu tiên của Duy Anh là trợ lý cho ông Đào Hữu Huyền. Đến tháng 4/2013, ông mới làm Phó tổng giám đốc một công ty của Tập đoàn Hóa chất Đức Giang. Từ năm 2019, Duy Anh trở thành uỷ viên HĐQT, kiêm Phó tổng giám đốc của tập đoàn này, phụ trách về xuất khẩu - mảng đem về hơn 70% doanh thu giai đoạn 2019-2021 cho Đức Giang.

Hiện tại, CEO Đức Giang nắm giữ hơn 11,4 triệu cổ phiếu DGC. Số cổ phiếu này có giá trị gần 1.100 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Đào Hữu Duy Anh từng nói rằng thực sự không có cảm giác gì khác lạ vì tài sản trên thị trường chứng khoán không đánh giá được hết những gì ông có.

CEO này cho rằng một trong những tài sản quý nhất mà ông có là ngôn ngữ về học thuật và kỹ thuật để trao đổi với những chuyên gia hàng đầu liên quan xu hướng của thị trường hoá chất trên thế giới. Từ đó, Đức Giang biết được mặt hàng nào thiếu nguồn cung, giúp tối ưu hoá sản xuất và lợi nhuận.

>> Chân dung đại gia Việt U70 sở hữu Tập đoàn bố làm Chủ tịch, con CEO, từng khoe nhân viên vệ sinh có 35 tỷ, kỹ sư có hơn 100 tỷ nhờ cổ phiếu công ty

Con trai út nhà đại gia Trầm Bê

Trầm Khải Hòa (sinh năm 1988) là con trai út của ông Trầm Bê. Năm 2012, giới đầu tư từng bất ngờ với thông tin ông Hòa được bầu vào HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (STB) và trở thành thành viên trẻ nhất (24 tuổi) trong lịch sử hoạt động của ngân hàng này.

Ông Trầm Khải Hòa là con trai út của đại gia Trầm Bê

Ông Trầm Khải Hòa là con trai út của đại gia Trầm Bê

Chỉ một thời gian ngắn sau đó, ông Trầm Bê lộ diện là người đứng đầu trong vụ thâu tóm lịch sử trong ngành ngân hàng Việt Nam. Ông Trầm Bê chính là người đứng sau nhóm cổ đông đa số (chiếm trên 51% cổ phần biểu quyết) mà đã ủy quyền cho Eximbank của ông Lê Hùng Dũng yêu cầu bầu lại toàn bộ ban lãnh đạo của Sacombank.

Vào thời điểm đó, ông Trầm Khải Hòa nắm giữ gần 21 triệu cổ phiếu STB, chiếm hơn 2,1% cổ phần ngân hàng này, trị giá khi đó gần 500 tỷ đồng. Trong thời gian này, ông Trầm Trọng Ngân cũng đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán Phương Nam (PNS) nắm giữ hàng triệu cổ phiếu của công ty này.

Tháng 2/2017, ông Trầm Bê và Trầm Khải Hòa có đơn từ nhiệm Thành viên HĐQT của Sacombank. Đến tháng 8/2018, ông Trầm Bê bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan đến vụ án Phạm Công Danh.

Con gái Chủ tịch Tập đoàn PNJ

Bà Trần Phương Ngọc Giao là con gái của Chủ tịch HĐQT PNJ

Bà Trần Phương Ngọc Giao là con gái của Chủ tịch HĐQT PNJ

Cũng sinh năm 1988 tuổi Mậu Thìn, bà Trần Phương Ngọc Giao là con gái của Chủ tịch HĐQT CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Thông tin về bà Trần Phương Ngọc Giao khá hiếm hoi trên truyền thông. Hồi tháng 3/2023, PNJ thông báo nghị quyết của HĐQT về việc bổ nhiệm bà Trần Phương Ngọc Giao làm Thành viên HĐTV của Công ty TNHH MTV Thời trang CAO từ ngày 31/3/2023 với nhiệm kỳ 5 năm.

Bà Ngọc Giao được giới thiệu là tốt nghiệp đại học chuyên ngành kỹ thuật hóa học tại Mỹ, sau đó lấy bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại London Business School (Anh).

Thiếu gia nhà bầu Thắng

Ông Võ Quốc Lợi là con trai cả của bầu Thắng

Ông Võ Quốc Lợi là con trai cả của bầu Thắng

Ông Võ Quốc Lợi sinh năm 1988, tuổi Mậu Thìn. Ông Lợi là con trai cả của ông Võ Quốc Thắng (thường được gọi là bầu Thắng), Chủ tịch Hội đồng quản trị Đồng Tâm Group. Ông Thắng từng là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kiên Long - Kienlongbank (KLB) giai đoạn 2013-2018.

Ông Lợi được bổ nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc của Kienlongbank từ tháng 1/2021. Báo cáo thường niên của ngân hàng này năm 2021, ông Lợi có hơn 9 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Tại thời điểm này, ông Lợi là Chủ tịch HĐQT CTCP Đồng Tâm miền Trung, Chủ tịch HĐQT Trường trung cấp Việt - Nhật (Trực thuộc công ty TNHH Yamato). Trước đó, ông từng có thời gian làm việc tại Quỹ đầu tư Russell Investment Index. Đến tháng 4/2022, vị doanh nhân này rời khỏi vị trí Phó tổng giám đốc của ngân hàng.

Đặc biệt, ông Võ Quốc Lợi chính là con rể của "chúa đảo Tuần Châu" Đào Hồng Tuyển khi kết hôn với bà Đào Thụy Phương Thảo năm 2020. Doanh nhân này còn đang đảm nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF) từ tháng 6/2019.

Hiện ông Võ Quốc Lợi sở hữu 4,3 triệu cổ phiếu TTF (1,1% vốn chủ sở hữu), tương đương khoảng 19,2 tỷ đồng và 11,7 triệu cổ phiếu KLB (khoảng 207,4 tỷ đồng) tính tại ngày 6/2/2024.

Ái nữ gia tộc Kim Sơn Group

Nhan sắc trong trẻo của ái nữ gia tộc Kim Sơn Group

Nhan sắc trong trẻo của ái nữ gia tộc Kim Sơn Group

Nguyễn Khánh Linh sinh năm 2000 (Canh Thìn), từng học tại Đại học Boston (Mỹ). Vài năm gần đây, Khánh Linh cũng bắt đầu hỗ trợ trong các dự án của gia đình.

Năm 2021, cô được bà nội hướng dẫn cho học luật Chương trình International Business Law của Viện IBLA trong 3 tháng hè, đồng thời được tuyển chọn làm trợ lý cho HĐQT Sơn Kim Group. Nhiệm vụ đầu tiên của Khánh Linh chính là quay clip giới thiệu dự án The 9 Stellars ở TP. Thủ Đức, bán hàng cho bố.

Trong một đoạn clip trên Youtube, Nguyễn Khánh Linh trình bày trôi chảy khóa luận với chủ đề International Contracts bằng tiếng Anh. Đây là Chương trình học Luật kinh doanh quốc tế bằng tiếng Anh tại Viện Khoa học pháp lý và kinh doanh quốc tế (IBLA), môn học International Contract được Khánh Linh cùng các bạn cùng lớp thảo luận các tình huống nghiên cứu.

Trên trang cá nhân, Nguyễn Khánh Linh thường chia sẻ các hình ảnh về cuộc sống thường nhật của bản thân. Cô ăn mặc khá đơn giản, nhẹ nhàng, tuy nhiên vẫn toát lên thần thái sang chảnh.

>> Ái nữ 9X sở hữu nghìn tỷ kín tiếng của Tập đoàn Alphanam: Học vấn "siêu đỉnh", thành thạo 4 ngôn ngữ, trẻ tuổi đã làm Tổng Giám đốc

Ba ái nữ nhà ‘vua tôm’ chi trăm tỷ mua thêm hàng chục triệu cổ phiếu

Thiếu gia Việt sở hữu khối tài sản kếch xù cùng dàn siêu xe trăm tỷ, ồn ào với loạt 'bóng hồng', hiện sống viên mãn bên vợ siêu mẫu

Thiếu gia Phillip Nguyễn tổng kết năm 2023: Lần đầu hé lộ cuộc sống khác biệt sau khi đảm nhận 2 cương vị mới

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dan-thieu-gia-tieu-thu-viet-sinh-nam-rong-tuoi-tre-da-cung-bo-me-chinh-chien-tren-thuong-truong-dieu-hanh-doanh-nghiep-hang-chuc-nghin-ty-dong-d116180.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dàn thiếu gia, tiểu thư Việt sinh năm Rồng: Tuổi trẻ đã cùng bố mẹ 'chinh chiến' trên thương trường, điều hành doanh nghiệp hàng chục nghìn tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH