Sống

Danh tính đại gia Việt gây "choáng" với 6 đời vợ, nhiều lần bị vợ lừa hết tiền của, 2 lần vào tù vẫn có nghìn tỷ trong tay

Thanh Thanh 18/08/2023 10:51

Vị đại gia này từng gây ấn tượng khi tuyên bố mình chỉ cưới trinh nữ làm vợ, thẳng tay sắm siêu giường tận 4 tỷ đồng.

Danh tính đại gia Việt gây

Đại gia Lê Ân (sinh năm 1938 quê gốc ở Quảng Nam). Được biết đến là một đại gia vươn lên từ con số 0 tròn trĩnh, đại gia Lê Ân đã trải qua không ít khó khăn, lăn lộn đủ nghề, chặng đường gây dựng sự nghiệp, trải qua nhiều biến cố, từng nhiều lần vào tù, liên tiếp bị vợ phản bội.

Từ gã thợ may vỉa hè đến sở hữu tài sản nghìn tỷ

Khởi nghiệp từ một chiếc máy may đi thuê, gia sản lúc ấy chỉ là hai bàn tay trắng, cái tên Lê Ân đã trở thành một huyền thoại của doanh nhân Việt.

Năm 1958, ông bỏ nhà vào thị xã An Lộc, tỉnh Bình Long (nay là Bình Phước). Từ một gã thợ may vỉa hè với gia tài giắt túi là một máy may hiệu Singer đã cũ, ông mở tiệm chuyên về đồ vest với tên gọi Chiến's Tailor.

Chiến's Tailor nhanh chóng trở thành thương hiệu đồ vest hàng đầu miền Nam lúc bấy giờ. Công việc làm ăn phát đạt, tiền đổ về ngày càng nhiều, ông Lê Ân kinh qua thành lập công ty kinh doanh địa ốc, mua trái phiếu, công khố phiếu quốc gia, buôn bán hàng thời trang, dược phẩm,...

Sự nghiệp thăng hoa giúp ông tích cóp được khối tài sản "khủng" nhưng cũng không ít thăng trầm. Ông từng chia sẻ với báo giới, thầy tử vi phán rằng: "Ông nhiều của cải, nhưng gặp nhiều sóng gió, gia đạo rối ren".

Được biết, tài sản hiện tại của vị đại gia Vũng Tàu ước tính hàng nghìn tỷ đồng. Ngoài khai thác Làng du lịch rộng 14 ha ven biển thành phố Vũng Tàu, ông còn kinh doanh dịch vụ lưu trú, bất động sản. Lăn lộn đủ nghề từ may vá, nấu xà bông đến kinh doanh phế liệu, thuốc tây, kinh doanh địa ốc, tài chính, du lịch…suốt chặng đường hơn 60 năm chinh chiến trên thương trường, đại gia này đã phải đương đầu nhiều biến cố. Từng 2 lần "xộ khám", trắng tay rồi lại giàu có. Ông có 6 đời vợ và có cách chọn vợ lạ đời, tuyên bố mình "chỉ cưới trinh nữ" làm vợ.

Vướng vòng lao lý, bị vợ phụ bạc

Danh tính đại gia Việt gây

Đại gia Lê Ân có 6 người phụ nữ bên đời nhưng phân nửa bội bạc, đến năm 74 tuổi ông mới tìm được bến đỗ viên mãn. Trước đó, ông bị 3 người vợ cũ lừa hết tài sản, ngoảnh mặt bỏ đi khi thấy ông gặp sóng gió.

Người vợ đầu tiên của Lê Ân nay đã gần 80 tuổi, cả hai có với nhau 5 mặt con. Vào năm 1980, ông đưa vợ con vượt biên trái phép rồi bị bắt ở Bến Tre. Các con được tại ngoại sớm, còn ông Lê Ân phải ở tù cho đến năm 1984.

Trong khi ông Ân đang thụ án thì người vợ này bất ngờ đòi ly hôn, gửi đơn vào tận trại giam cho ông ký với lý do mâu thuẫn gia đình không thể hàn gắn. Toàn bộ tài sản của ông lúc đó bị bà lấy hết sạch. Khi được thả, thất vọng sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, ông quyết định rời Nha Trang vào Sài Gòn để tái khởi nghiệp.

Người vợ thứ 2 của Lê Ân là một người phụ nữ lai Mỹ. Hai người chung sống được 1 năm, có thêm người con trai thì bà mất tích trong lúc đi làm ăn xa, Lê Ân một lần nữa thất bại trong hôn nhân.

Sau đó, ông lấy tiếp bà ba, bà tư, bà năm nhưng đều không có con chung với họ. Trái ngang nhất là cô vợ thứ 3 đã lừa hết toàn bộ tiền vàng của ông rồi bỏ trốn. Ông từng tiết lộ với báo chí, cô vợ này xinh đẹp, học thức, người gốc Bắc, cả hai sống với nhau được nửa năm, nhưng cô nàng uống thuốc ngừa thai để không có con với ông.

Đỉnh điểm vào năm 2001, Lê Ân vướng vào vụ án liên quan đến Ngân hàng Thương mại cổ phần Vũng Tàu (VCSB) mà ông sáng lập. Trong thời gian điều hành VCSB, đại gia này bị kết án tội danh "Cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng", phạt 12 năm tù. Ông thụ án tại Trại giam Z30D - Bộ Công an.

Sau khi kháng cáo, ông Lê Ân bị tuyên án tù 12 năm. Do cải tạo tốt, ông đã được đặc xá ra tù trước thời hạn (năm 2005). Oái ăm thay, tại thời điểm này, gần như toàn bộ người thân bao gồm người vợ thứ 4 đã ngoảnh mặt, quay lưng bỏ rơi ông.

Sau đó, ông quen và cưới bà năm là thư ký cũ tên Lê Đỗ Hạnh Kiều. Lúc này, ông đã dần vực dậy cơ ngơi đồ sộ lên đến hàng ngàn tỷ. Nhưng sau 6 tháng, cô vợ này chủ động nộp đơn ly dị. Lý do bắt nguồn từ việc Lê Ân phát hiện vợ còn dính dáng đến người tình cũ.

Được biết, đại gia Lê Ân đã thuê người tạc tượng và trưng bày 3 người vợ cũ bội bạc nhất trong khuôn viên Làng du lịch Chí Linh, Vũng Tàu - nơi ông sở hữu. 3 bức tượng được cho mặc quần áo đặc trưng Bắc - Trung - Nam. Ông từng chia sẻ, sở dĩ ông làm vậy là để ghi nhớ những nỗi đau và khích lệ bản thân đã vượt qua những cú sốc, những người đã cho mình thấm thía bài học để trưởng thành, dày dặn hơn.

Bến đỗ hạnh phúc cùng cô sinh viên ở tuổi bát thập

Sau những biến cố tình cảm quá lớn, năm 2012, ông Lê Ân vẫn quyết định cưới thêm cô vợ thứ sáu ở tuổi 74. Đám cưới "lệch pha" này đã gây xôn xao dư luận thời bấy giờ. Mai Thị Mai, người phụ nữ kém ông 54 tuổi là sinh viên thực tập đến làm ở công ty của đại gia.

Đám cưới của ông chủ Lê Ân và cô nữ sinh Mai Thị Mai rất xa hoa. Sự xuất hiện của loạt siêu xe trị giá hàng chục tỷ đồng nối đuôi nhau, chưa hết, lão đại gia còn chơi ngông khi sắm siêu giường cưới 4 tỷ đồng khiến thiên hạ không ngớt "lời ra tiếng vào". Đại gia tuổi bát thập tuyên bố, ông bỏ 4 tỷ mua giường không phải để nằm, mà để thế giới biết rằng, ở Việt Nam cũng có một người giàu có và chịu chơi như thế.

Chiếc giường 4 tỷ

Mai Thị Mai được đại gia chiều chuộng hết mực, thuê vệ sĩ lái siêu xe 25 tỷ đưa vợ đi ăn sáng, mở tiệc tùng nhân những dịp lễ kỷ niệm... Ông cũng không tiếc tiền xây nhà lầu, sắm sửa cơ ngơi để hưởng tình già với người vợ trẻ.

Đại gia Lê Ân cũng khẳng định, tiền ngàn bạc vạn cũng không thể kiếm được một người như vợ thứ sáu của ông. Cô cả ngày quanh quẩn ở nhà giúp chồng làm việc và chăm sóc chồng. Ban đêm chồng thảo hồ sơ, vợ đánh máy.

Ông tự tin rằng, trải qua nhiều thăng trầm với chặng đường dài lập nghiệp gian truân, ông đã ôm hạnh phúc vào lòng. Đại gia này từng tuyên bố với báo chí, công việc kinh doanh của ông khá thuận lợi với số vốn lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Nể phục người tị nạn Việt Nam thành tỷ phú tương ớt trên đất Mỹ, chỉ học hết tiểu học, tha hương làm nên hành trình tỷ đô

Nể phục người tị nạn Việt Nam thành tỷ phú tương ớt trên đất Mỹ, chỉ học hết tiểu học, tha hương làm nên hành trình tỷ đô

Không phải bầu Đức, đại gia Việt nào "chơi trội" chi gần trăm tỷ mua trực thăng rồi cho thuê giá... 1 đồng?

Cuộc đời đại gia Việt sau khi ra tù: Người tái xuất thương trường, người đem tài sản nghìn tỷ làm từ thiện

Bài thuộc chủ đề Kiệt xuất Việt Nam
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/danh-tinh-dai-gia-viet-gay-choang-voi-6-doi-vo-nhieu-lan-bi-vo-lua-het-tien-cua-2-lan-vao-tu-van-co-nghin-ty-trong-tay-196962.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Danh tính đại gia Việt gây "choáng" với 6 đời vợ, nhiều lần bị vợ lừa hết tiền của, 2 lần vào tù vẫn có nghìn tỷ trong tay
POWERED BY ONECMS & INTECH