Đạo diễn nghìn tỷ Việt Nam từng đi nhặt sắt vụn, lấy vợ hot girl kém 17 tuổi, sở hữu điền trang rộng hàng nghìn mét vuông

04-05-2024 09:11|Linh Chi

Trước khi chạm đến đỉnh cao, Lý Hải từng trải qua những ngày tháng khốn khó, vất vả mưu sinh.

Những ngày qua, bộ phim "Lật mặt 7" đang nhận được sự quan tâm của công chúng. Loạt tình tiết chân thực, đời khiến khán giả xúc động, không cầm được nước mắt. Theo số liệu của Box Office Việt Nam (đơn vị thống kê độc lập), tính đến hết ngày 2/5, phim đã vượt qua doanh thu 200 tỷ đồng, chỉ sau 7 ngày phát hành. Thành công của "Lật mặt 7" một lần nữa khẳng định tài năng, vị thế của Lý Hải với danh xưng "đạo diễn nghìn tỷ". Ít ai biết, Lý Hải từng trải qua không ít khó khăn, cơ cực mới có được thành công như ngày hôm nay.

Lý Hải.

Lý Hải.

Quá khứ cơ cực

Nhắc đến Lý Hải, nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay đến nghệ sĩ đa tài, sở hữu khối tài sản "khủng" cùng cuộc sống gia đình hạnh phúc. Thế nhưng trước khi chạm đến đỉnh cao, Lý Hải từng trải qua những ngày tháng khốn khó, vất vả mưu sinh.

Trong chương trình "Du hành ký ức", Lý Hải kể khi còn đi học, anh là một trong những học sinh nghèo nhất lớp. Để kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình, anh phải làm nhiều nghề như bán hàng rong, nhặt sắt vụn, ve chai cân ký...

Khi học cấp 2, anh đam mê chơi bóng chuyền. Để có được trái bóng, anh và bạn đi lượm sắt vụn, ve chai góp tiền mua bóng. Còn lưới đánh, anh xem mấy sân bóng chuyền cái nào cũ bị người ta tháo ra thì tôi mang về lấy dây chuối buộc lại.

Lý Hải được khán giả yêu mến.

Lý Hải được khán giả yêu mến.

Cơ duyên có người bạn "xúi" thi vào trường trường Nghệ thuật Sân khấu 2, anh cũng thử vận may đăng ký. Thời điểm đó, vì không giỏi ăn nói nên anh chỉ diễn kịch câm, ai ngờ vượt qua hơn 1.000 người để trở thành 1 trong 9 học viên lớp kịch.

Từ năm 1993, anh chính thức bước chân vào con đường ca hát. Khi chưa nổi tiếng, anh còn phải lát lót cho những ca sĩ khác. Đến năm 2000, tên tuổi Lý Hải phủ sóng rộng khắp nhờ series "Trọn đời bên em". Thành công này giúp anh xây dựng nên thương hiệu cho riêng mình. Anh trở thành một trong những nam ca sĩ ăn khách nhất thời điểm bấy giờ, đặc biệt là với khán giả miền Tây.

Đạo diễn nghìn tỷ

Không chỉ thành công ở vai trò ca sĩ, Lý Hải còn gây tiếng vang khi "lấn sân" sang vai trò diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim. Đặc biệt, series "Lật mặt" được coi là dấu ấn rực rỡ của Lý Hải trong lĩnh vực điện ảnh.

Minh Hà đồng hành cùng ông xã, là hậu phương vững chắc để anh theo đuổi đam mê.

Minh Hà đồng hành cùng ông xã, là hậu phương vững chắc để anh theo đuổi đam mê.

Phần đầu tiên của "Lật mặt mang" về 72 tỷ đồng trong khi số vốn bỏ ra chỉ 10 tỷ đồng. "Lật mặt 2: Phim trường" thu về 80 tỷ đồng, "Lật mặt 3: Ba chàng khuyết" có doanh thu hơn 85 tỷ đồng. "Lật mặt 4: Nhà có khách" đạt 120 tỷ đồng, "Lật mặt 5: 48 giờ" mang về hơn 150 tỷ đồng. "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" đạt doanh thu "khủng" 300 tỷ đồng. Hiện "Lật mặt 7" chỉ mới ra mắt được 1 tuần đã mang về 200 tỷ đồng, dự kiến doanh thu của bộ phim này sẽ không ngừng tăng lên khi các phòng vé đều "cháy vé", hơn 4.000 suất chiếu mỗi ngày, được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao. Với mức doanh thu này, Lý Hải chính thức gia nhập đội ngũ "đạo diễn nghìn tỷ" của Vbiz không còn xa vời.

Cuộc sống hạnh phúc bên bà xã kém 17 tuổi

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, cuộc sống hôn nhân của Lý Hải cùng bà xã Minh Hà cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Duyên phận của Lý Hải và Minh Hà bắt đầu từ năm 2002, khi đó Minh Hà là hot girl nổi tiếng xinh đẹp được mời làm diễn viên cho MV "Kiếp phong ba" của Lý Hải.

Minh Hà kém Lý Hải 17 tuổi, là người đẹp tài năng, thông minh.

Minh Hà kém Lý Hải 17 tuổi, là người đẹp tài năng, thông minh.

Tuy nhiên, sau lần hợp tác đầu tiên này, Minh Hà và Lý Hải vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng cho đối phương. Phải đến 2 năm sau, cặp đôi mới gặp lại. Lúc này, Minh Hà được mời thẳng vào vai nữ chính trong "Trọn đời bên em Vol 5" của Lý Hải. Cô sinh viên trường Luật đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của nam ca sĩ. Sau lần hợp tác này, cả hai nảy sinh tình cảm và chính thức hẹn hò.

Tuy nhiên khoảng cách 17 tuổi khiến chuyện tình gặp không ít khó khăn. Cùng thời điểm đó, Minh Hà sang Anh du học 2 năm. Sợ rằng tình yêu của mình khó vượt qua được khoảng cách địa lý, thời gian, cô nhiều lần muốn dứt khoát chia tay. Dù vậy, Lý Hải không chấp nhận và quyết tâm đợi Minh Hà trở về.

Cô theo đuổi chuyên ngành Luật và hỗ trợ chồng quản lý kinh doanh, là nhà sản xuất phim.

Cô theo đuổi chuyên ngành Luật và hỗ trợ chồng quản lý kinh doanh, là nhà sản xuất phim.

Sau nhiều khó khăn và thử thách, cặp đôi cuối cùng hái được "trái ngọt" tình yêu. Năm 2010, cả hai chính thức nắm tay vào lễ đường trong sự chúc phúc của người thân, bạn bè. Đến thời điểm hiện tại, sau 14 năm bên nhau, cả hai đã có 4 con ngoan ngoãn, dễ thương. Các bé được dạy dỗ trong môi trường tốt, có đam mê nghệ thuật và tham gia diễn xuất trong phim của ba mẹ.

Sau khi kết hôn, Minh Hà từ một người đẹp có tiếng với tấm bằng tiến sĩ Luât, lùi về làm hậu phương cho chồng. Ngoài việc hỗ trợ Lý Hải trong công việc, cô còn giúp chồng quản lý 4 công ty khác, làm nhà sản xuất phim của chồng.

lyhai6
Không gian biệt thự của Lý Hải - Minh Hà.

Không gian biệt thự của Lý Hải - Minh Hà.

Từ năm 2019, gia đình nam đạo diễn chuyển về sống trong một biệt thự sân vườn bề thế ở ngoại ô TPHCM để các con có thêm không gian vui chơi, gần gũi với thiên nhiên. Được biết, căn biệt thự bề thế 40 tỷ đồng, kiến trúc gồm 3 tầng, chia thành 7 phòng.

Sau đó, gia đình anh chuyển sang sinh sống tại một căn biệt thự khác, lớn hơn ở ngoại thành TPHCM. Nơi đây trồng rất nhiều cây xanh, có đầy đủ tiện nghi như vườn cây, hồ bơi, không gian uống trà, thưởng cảnh...

Không chỉ có 2 biệt thự ở TPHCM, Lý Hải còn làm chủ một mảnh đất và nhà vườn rộng hàng nghìn m2 ở Đà Lạt. Tại đây, gia đình anh trồng nhiều cây trái, hoa quả và thường xuyên đưa vợ con đến để thu hoạch. Đây là nơi để gia đình anh đến nghỉ ngơi và cho các con có nhiều trải nghiệm mới với cuộc sống bình dị, yên bình ở thôn quê.

>>Thu về hơn 500 tỷ tại Việt Nam, phim 'Mai' của Trấn Thành được 'xuất khẩu' sang châu Âu, Mỹ, Canada

Nữ ca sĩ nổi tiếng thế giới rao bán thành công căn penthouse 25 triệu USD

Danh ca kiếm 200 cây vàng mỗi tháng, là 'nữ ca sĩ sinh con nhiều nhất showbiz Việt'

Đau xót cuộc đời ca sĩ từng nổi tiếng bậc nhất hải ngoại: Từ mỹ nhân vạn người mê bỗng hóa 'nửa tỉnh, nửa điên', tuổi 60 sống lang thang, 'ngủ bờ ngủ bụi'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dao-dien-nghin-ty-viet-nam-tung-di-nhat-sat-vun-lay-vo-hot-girl-kem-17-tuoi-so-huu-dien-trang-rong-hang-nghin-met-vuong-d121862.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đạo diễn nghìn tỷ Việt Nam từng đi nhặt sắt vụn, lấy vợ hot girl kém 17 tuổi, sở hữu điền trang rộng hàng nghìn mét vuông
POWERED BY ONECMS & INTECH