Đất TP Thủ Đức và Bình Chánh tăng giá sốc trước thềm năm mới

05-01-2022 10:46|Phước An

Trong khi một số khu vực không có dấu hiệu gì thì giá đất tại TP Thủ Đức, Bình Chánh lại tăng mạnh ngay trước thềm năm mới, không khí mua bán tương đối nhộn nhịp.

Trong năm 2021, đại dịch COVID-19 đã làm ảnh hưởng mạnh đến giao dịch của thị trường cũng như tâm lý của người mua bất động sản, từ đó thị trường bất động sản tại quận 2 cũ khá im ắng trong khoảng nửa năm. Tuy nhiên, thị trường ở đây vẫn ghi nhận những lần lập đỉnh trong suốt 5 năm qua.

Đáng chú ý, từ sau vụ đấu giá đất Thủ Thiêm, thời gian gần đây, nhiều người đi lùng đất ở các phường giáp ranh khu đô thị mới Thủ Thiêm như: Thạnh Mỹ Lợi, An Phú, An Khánh. Trong số đó có không ít người lặn lội từ ngoài Bắc vào.

Những khu “đất vàng” xung quanh trung tâm hành chính TP Thủ Đức, giá đất đã tăng sốc.

Cụ thể, trên đường Trương Văn Bang (phường Thạnh Mỹ Lợi), giá đất sau dịch tăng lên 350 - 400 triệu đồng/m2. Đặc biệt, 2 tuần trở lại đây giá đã vọt lên 480 - 500 triệu đồng/m2, tức đã tăng 20% - 30% chỉ trong vòng 3 tháng sau giãn cách; trong khi trước và trong dịch, giá đất ở đây chỉ ở mức 300 triệu đồng/m2.

Tại khu dân cư Huy Hoàng gần vị trí gần UBND TP Thủ Đức vốn có giá trước thời điểm dịch bệnh ở mức khoảng 160 - 300 triệu đồng/m2, các chủ đất cũng đã nâng giá 10 - 15 triệu đồng/m2 trong đầu năm nay.

Nhìn trên toàn thị trường quận 2 cũ, các chủ nhà đất cũng đang rao bán các sản phẩm căn hộ, đất nền mới mức giá tăng 15 - 20% so với đầu năm 2021.

Tại thị trường huyện Bình Chánh cũng đã có làn sóng đầu tư bất động sản mạnh mẽ trở lại trong khoảng hơn 2 tháng qua. Người bán đã chủ động nâng mức giá 10 - 15%.

Ghi nhận tại Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B, các lô đất 80 - 90 m2 đang có giá trung bình khoảng 3,2 - 4 tỷ đồng tùy vị trí. Chỉ trong một thời gian ngắn, giá đất trung bình tại đây đã tăng từ hơn 20 triệu đồng/m2 lên mức khoảng 40 triệu đồng/m2. Giá rao bán đất và căn hộ tại Bình Chánh trên các trang môi giới bất động sản trực tuyến cũng tăng mạnh 10-40% trong 2 tháng cuối năm 2021.

Một người đầu tư lâu năm tại thị trường khu Đông TP.HCM chia sẻ: "Dạo quanh khu Thạnh Mỹ Lợi, An Phú, An Khánh, hàng loạt chủ đất đã đưa ra mức giá mới chênh từ vài chục cho đến cả trăm triệu đồng mỗi lô đất so với 2 tháng trước".

Không chỉ thị trường bất động sản quận 2 và quận 9 cũ sôi động trở lại mà nhà đất ở các địa phương giáp ranh TP.HCM như: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đang hút khách. Giá nhà phố và đất nền ở những khu vực này tăng 10% - 20%, đặc biệt có căn tăng tới 30%.

Kể từ sau giãn cách, sản xuất kinh doanh vẫn rất khó khăn, nhiều người ngại giữ tiền vì lãi suất thấp, sợ lạm phát nên có nhu cầu mua bất động sản để tích trữ, một số người mua nhà đất vì kỳ vọng hưởng lợi từ các chính sách thúc đẩy đầu tư công của Chính phủ. Đặc biệt, sau vụ đấu giá đất Thủ Thiêm người người càng có xu hướng đổ tiền vào đất, đặc biệt là những khu gần với Thủ Thiêm.

Vừa qua, trao đổi bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ nhất Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã nhận định, vụ đấu giá đất Thủ Thiêm “là không phù hợp, giá không thực” và “là điển hình làm nhiễu loạn thị trường”.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đánh giá 1m2 đất mà 2,4 tỷ đồng thì “chưa bao giờ có chuyện này”. Chính vì thế Chủ tịch Quốc hội cho biết Quốc hội, Chính phủ đang giao các cơ quan nghiên cứu động thái này xem có bất thường hay không.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dat-tp-thu-duc-va-binh-chanh-tang-gia-soc-truoc-them-nam-moi-121305.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đất TP Thủ Đức và Bình Chánh tăng giá sốc trước thềm năm mới
POWERED BY ONECMS & INTECH