Đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng bồi thường thiệt hại do bão Yagi
Các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm chậm nhất là ngày 12/9/2024.
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã ban hành Công văn số 1202/QLBH-PNT, yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm liên quan đến bão số 3 (Yagi).
Theo công văn, cơn bão số 3 đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản tại các tỉnh phía Bắc. Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.
Cơn bão số 3 đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản tại các tỉnh phía Bắc |
>> Nhà xưởng, cơ sở kinh doanh bị bão phá hỏng, ai sẽ được bảo hiểm bồi thường?
Cục cũng đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan.
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm chậm nhất là ngày 12/9/2024.
Được biết, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã ngay lập tức triển khai hoạt động hỗ trợ sau bão Yagi. Các nhân viên đã được cử đến các địa bàn bị ảnh hưởng để xác minh thiệt hại về người và tài sản. Nhiều doanh nghiệp cũng tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan nhằm đảm bảo việc tạm ứng và bồi thường cho khách hàng bị thiệt hại được tiến hành nhanh chóng.
>> EVN: Lưới điện tại 15 tỉnh, thành phố bị hư hỏng nghiêm trọng sau bão Yagi