Đề xuất mở rộng tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây lên 8-10 làn xe

09-03-2024 07:26|Hồ Nga

Hiện tuyến cao tốc này có 4 làn xe, sẽ quá tải khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động.

Tại buổi làm việc với Đoàn Giám sát của Quốc hội hôm 5/3, ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có nhiều kiến nghị liên quan đến hạ tầng giao thông kết nối với sân bay Long Thành.

Ông Đức cho biết, kế hoạch dự kiến năm 2026 sân bay Long Thành sẽ hoàn thành, đi vào khai thác nên hạ tầng giao thông kết nối với sân bay đang là nỗi lo của địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho rằng với 4 làn xe, hiện nay cao tốc Long Thành - Dầu Giây đã quá tải. Do đó, nếu sân bay Long Thành đi vào khai thác, tuyến cao tốc này sẽ không kham nổi nên đề nghị sớm mở rộng tuyến lên 8-10 làn xe.

Vì vậy lãnh đạo tỉnh Đồng Nai mong muốn Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải sớm phê duyệt phương án mở rộng cao tốc này lên 8 hoặc 10 làn để đảm bảo lưu thông thuận lợi khi sân bay Long Thành hoạt động.

"Cao tốc này đã được giải phóng mặt bằng 8 làn đường nên nếu được phê duyệt, việc thi công sẽ thuận lợi, tiến độ nhanh", ông Đức nói.

>> Nhóm ngành nào sẽ được hưởng lợi từ xu hướng đẩy mạnh đầu tư công?

Ngoài cao tốc, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai còn momg muốn sớm có tuyến đường sắt trên cao nhằm giảm áp lực xuống đường bộ và có hệ thống giao thông kết nối đa dạng.

Khối tự doanh

Liên quan đến việc đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây mới đây, tại thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính vào đầu năm 2024, đã có nội dung giao Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) hoàn thiện phương án nghiên cứu đầu tư mở rộng tuyến cao tốc.

Thủ tướng cũng giao Phó thủ tướng Trần Hồng Hà họp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan trình cấp thẩm quyền quyết định trong tháng 3 này.

>> Kỳ tích "500 ngày đêm" của tuyến đường cao tốc đặc biệt nối 3 sân bay

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây giai đoạn 1 có quy mô 4 làn xe, chiều dài 54km là một phần của đường trục cao tốc Bắc - Nam phía Đông, được khai thác từ năm 2015.

Theo VEC, lưu lượng xe cộ lưu thông trên tuyến tăng trung bình hơn 10,4% mỗi năm. Hiện tuyến đường đã trong tình trạng liên tục quá tải, ùn tắc.

>> Sắp mở rộng 5 tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe

Đèo Cả (HHV) đã chuẩn bị đủ vốn cho dự án 11.029 tỷ đồng cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng

Không thể biện minh cho cao tốc không đúng chuẩn

Dự án cao tốc Bắc - Nam hơn 11.000 tỷ đồng chạy qua 2 tỉnh miền Trung sẽ thông xe vào tháng 5 tới đây

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/de-xuat-mo-rong-tuyen-cao-toc-dau-giay-long-thanh-len-8-10-lan-xe-225760.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đề xuất mở rộng tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây lên 8-10 làn xe
POWERED BY ONECMS & INTECH