Đề xuất thu thêm phí với xe được miễn đăng kiểm

21-04-2023 17:05|Minh Hằng

Các trung tâm đăng kiểm đồng thuận đề xuất bổ sung mức phí lập hồ sơ phương tiện đối với xe miễn đăng kiểm lần đầu.

Đề xuất thu thêm phí với xe được miễn đăng kiểm

Theo Thông tư 02 ngày 21/3, ô tô mới được miễn kiểm định lần đầu, tức chủ xe không phải bỏ ra từ 250.000 đến 570.000 nghìn đồng phí dịch vụ đăng kiểm tùy theo loại xe. Họ chỉ phải nộp phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm ôtô từ 40.000 đến 90.000 đồng vào ngân sách nhà nước.

Các xe mới diện miễn đăng kiểm sẽ không cần kiểm tra trên dây chuyền, chủ xe hoặc người được ủy quyền chỉ cần mang giấy tờ đến các trung tâm kiểm định để lập hồ sơ phương tiện và được cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định.

Tuy nhiên, việc bổ sung khoản phí lập hồ sơ phương tiện đối với các xe miễn đăng kiểm lần đầu để có nguồn thu cho các trung tâm chi trả các chi phí phục vụ công tác là điều cần thiết.

Các giấy tờ phương tiện mà chủ xe nộp, khai báo để lập hồ sơ phương tiện chỉ là những thông tin cơ bản của xe, chưa đáp ứng được hết các dữ liệu cần thiết phải nhập của phương tiện.

Thực tế, một số trung tâm đăng kiểm tư nhân để giảm tối thiểu chi phí cho đơn vị, chỉ duy trì 3 nhân viên văn phòng, 3 đăng kiểm viên (bao gồm 1 đăng kiểm viên là lãnh đạo), việc bố trí thêm nhân viên có chuyên môn để thực hiện công việc trên sẽ làm tăng thêm chi phí cho các đơn vị.

Do đó, các trung tâm đăng kiểm mong muốn được xem xét bổ sung phí lập hồ sơ phương tiện đối với xe miễn đăng kiểm lần đầu để bù đắp khoản chi này.

Trung bình lương để trả cho một nhân viên nghiệp vụ có chuyên môn cao thực hiện công tác lập hồ sơ phương tiện khoảng 9 triệu/tháng, tương đương 300.000 nghìn đồng/ngày.

Nếu một ngày, thực hiện lập hồ sơ phương tiện miễn đăng kiểm lần đầu cho 15 xe, chi phí phôi in Giấy chứng nhận và Tem kiểm định 5.000 đồng/xe nộp về Cục. Nếu cộng thêm chi phí máy in, mực in, điện nước, các chế độ đãi ngộ, nhà xưởng, văn phòng, thậm chí, trường hợp máy tính, máy tin hư hỏng phải sửa chữa, chi phí trung bình cho công tác này mỗi ngày khoảng 450.000 -500.000 nghìn đồng.

Như vậy, với 15 xe miễn đăng kiểm lần đầu thực hiện lập hồ sơ phương tiện tại trung tâm đăng kiểm, mức phí này phải khoảng 60.000 đồng/xe (bao gồm cả VAT) thì mới đủ để các đơn vị đăng kiểm chi trả các khoản chi phí và có lãi.

Ô tô xếp hàng dài chờ đăng kiểm trước thềm nghỉ lễ 30/4-1/5

Dễ dàng kiếm thu nhập ‘khủng’ trong thị trường lao động bùng nổ, GenZ giàu hơn tất cả các thế hệ trước?

Những lỗi khiến hơn 200.000 ô tô trượt đăng kiểm lần đầu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/de-xuat-thu-them-phi-voi-xe-duoc-mien-dang-kiem-179718.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đề xuất thu thêm phí với xe được miễn đăng kiểm
POWERED BY ONECMS & INTECH