Dệt may Thành Công (TCM) đạt 163% mục tiêu lợi nhuận năm, đã kín đơn hàng đến hết quý I/2025
Dệt may Thành Công mang về doanh thu 3.480,9 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 263,2 tỷ đồng sau 11 tháng của năm 2024. Hiện tại, lượng đơn hàng đã kín đến hết quý I/2025 và công ty đang nhận đơn cho quý II/2025.
CTCP Dệt may Đầu tư Thương mại Thành Công (HoSE: TCM) thông tin, trong tháng 11/2024, doanh thu đạt 325 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 20,9 tỷ đồng, lần lượt tăng 18% và 151% so với cùng kỳ.
Lũy kế 11 tháng của năm 2024, công ty ghi nhận doanh thu 3.480,9 tỷ đồng (tăng 10% so với cùng kỳ), lợi nhuận sau thuế 263,2 tỷ đồng (tăng 49% so với cùng kỳ); lần lượt hoàn thành 94% và 163% kế hoạch năm. Về cơ cấu doanh thu, mảng may chiếm 76%, tiếp đến là vải chiếm 16%, sợi chiếm 7%.
Kết quả kinh doanh của TCM |
Đến thời điểm hiện tại, Dệt may Thành Công đã kín đơn hàng cho quý I/2025 và chuẩn bị tiếp nhận đơn hàng cho quý II/2025.
Theo dự báo, tình hình xuất khẩu dệt may Việt Nam ước đạt 44 tỷ USD trong năm 2024, và sẽ khả quan hơn trong năm 2025 khi tăng 9 - 10% lên khoảng 47 - 48 tỷ USD. Công ty hy vọng điều này sẽ tác động khả quan đến hoạt động kinh doanh năm tới.
Tháng 11/2024, tiêu thụ sản phẩm của Dệt may Thành Công chủ yếu ở thị trường châu Á chiếm 68,3%, trong đó thị trường Hàn Quốc chiếm 35,91%, Nhật Bản chiếm 12,88%, Việt Nam chiếm 7,96%, Trung Quốc chiếm 6,67%. Tiếp đến là thị trường châu Mỹ chiếm 27,5%, trong đó Mỹ chiếm 18,84%, Canada chiếm 8,48%. Thị trường châu Âu chỉ chiếm 4% tổng doanh thu của công ty.
Bên cạnh những sản phẩm truyền thống, Dệt may Thành Công đang đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm thân thiện với môi trường, tái chế và sản phẩm có giá trị cao. Đồng thời, công ty cũng đầu tư cho thiết kế theo yêu cầu khách hàng để nhắm đến ODM, mở rộng khách hàng tại các thị trường còn nhiều dư địa.