Nhận định về tình hình kinh doanh những tháng cuối năm, Dệt may Thành Công (TCM) cho rằng Công ty sẽ gặp nhiều khó khăn khiến các chỉ tiêu kinh doanh sụt giảm.
Dệt may Thành Công (Mã chứng khoán: TCM) công bố doanh thu tháng 7 đạt 17 triệu USD (~ 400 tỷ đồng), tăng 18% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế tăng 124% lên mức 1,5 triệu USD (~ 35 tỷ đồng).Xét về cơ cấu doanh thu, sản phẩm may chiếm 78%; vải chiếm 15% và sợi chiếm 6%.
Lũy kế 7 tháng, TCM mang về 108,3 triệu USD (~ 2.545 tỷ đồng) doanh thu và 6,7 triệu USD(~ 157 tỷ đồng), lần lượt tăng 13% và 17% so với cùng kỳ. Theo đó, TCM đã thực hiện được hơn 60% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2022.
Về thị trường xuất khẩu, trong 7 tháng, Dệt may TCM xuất khẩu sang châu Á chiếm tỷ trọng cao nhất 63,7%, trong đó thị trường Hàn Quốc chiếm 29,91%, Nhật Bản chiếm 20,01%; tiếp đến là châu Mỹ chiếm 33,3%, gồm Mỹ chiếm 28,7% và Canada chiếm 4,63%; phần còn lại là châu Âu.
Theo chia sẻ của TCM, Công tyđã nhận đủ đơn hàng cho quý III và nhận khoảng gần 80% đơn hàng cho kế hoạch doanh thu quý cuối năm. Tuy nhiên TCM dự báo công ty sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức lớn như chi phí nguyên liệu tăng, cước vận tải cao, áp lực lạm phát… trong những tháng cuối năm. Bên cạnh đó, tỷ lệ hàng tồn kho cao có thể khiến lượng đơn hàng bị sụt giảm. Ngoài ra, EU - một trong những thị trường tiêu thụ dệt may lớn của doanh nghiệp - lại đang chứng kiến đồng Euro giảm giá sâu nhất 20 năm qua. Điều này ảnh hưởng lớn đến doanh thu của các đơn hàng.
Dệt may Thành Công (TCM) lãi đậm sau 10 tháng
Dệt may Thành Công (TCM) tái khởi động dự án 1.732 tỷ đồng sau 1 thập kỷ 'ngủ đông'