ĐHCĐ Vingroup: Hé lộ thông tin sắp sản xuất xe điện siêu nhỏ, giá hợp lý

17-05-2023 10:03|Hồ Nga

Tại ĐHCĐ Vingroup, nguyên tắc “5 Hoá” gồm “Hạt nhân hoá - Chuẩn hoá - Đơn giản hoá - Tự động hoá - Hiệu quả hoá” được tập đoàn công bố.

Sáng nay 17/5/2023 Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán VIC) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2023.

Đến 9h00ph, Đại hội hoàn thành thủ tục kiểm tra tư cách cổ đông và tiến hành đúng thời hạn.

Đại hội nghe báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh năm 2022 – năm có rất nhiều dấu ấn của Vingroup cả trong và ngoài nước.

lag_9227.jpg

Năm 2022 kết thúc với nhiều dấu ấn

Về VinFast: Dấu ấn lớn nhất trong năm là việc VinFast hoàn tất quá trình chuyển đổi sang sản xuất xe điện với sự kiện bàn giao những mẫu xe VF8 đầu tiên tại thị trường trong nước và Quốc tế. Đặc biệt là sự kiện 999 xe VF8 xuất cảng vào cuối năm 2022 đã đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành ô tô Việt Nam trên thị trường Quốc tế.

[ĐHCĐ Vingroup]: Đẩy mạnh áp dụng nguyên tắc “5 Hoá”, mục tiêu 190.000 tỷ đồng doanh thu năm 2023

Cùng với sự kiện xuất khẩu những chiếc VF8 đầu tiên, VinFast còn công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất xe ô tô điện tại Bắc Mỹ và nhận khoản ưu đãi 1,2 tỷ USD từ bang Bắc Carolina cho dự án. Đây là gói ưu đãi lớn nhất trong lịch sử bang đã được thống đốc ký phê duyệt, đưa nhà máy của VinFast trở thành cơ sở sản xuất ô tô đầu tiên của Bắc Carolina. Nhà máy dự kiến đi vào vận hành vào năm 2025.

Cũng trong năm 2022 VinFast đưa vào hoạt động nhà máy cell pin trụ tại Hải Phòng và động thổ nhà máy pin Gotion tại Hà Tĩnh - trở thành nhà máy sản xuất pin LFP đầu tiên tại Việt Nam.

Kết quả đạt được, năm 2022 VinFast bán được 24.000 xe ô tô các loại. Về xe máy điện, trong năm công ty bán ra 60.000 xe các mẫu mã.

Mới đây VinFast đã đạt được thoả thuận để đưa VinFast lên niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Về mảng bất động sản, tháng 4/2022 Vinhomes chính thức ra mắt 2 dự án Vinhomes Ocean Park 2 và Vinhomes Ocean Park 3 – hai dự án sở hữu nhiều siêu tiện ích lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Hai đại dự án này ghi dấu ấn bằng tiến độ xây dựng thần tốc, bàn giao hàng nghìn căn thấp tầng trong thời gian ngắn.

[ĐHCĐ Vingroup]: Đẩy mạnh áp dụng nguyên tắc “5 Hoá”, mục tiêu 190.000 tỷ đồng doanh thu năm 2023

Cũng trong năm 2022 Vincom Retail khai trương 3 TTTM tại Hà Nội, Tiền Giang và bạc Liêu, nâng tổng số TTTM toàn hệ thống lên con số 83 và bao phủ 44/63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Trong đó TTTM Vincom Mega Mall Smart City với quy mô lên tới 68 nghìn m2 nằm trong Đại đô thị Vinhomes Smart City (Hà Nội). TTTM được xây dựng theo mô hình “Life-Design Mall” đầu tiên tại Việt Nam, Vincom Mega Mall Smart City là “cuộc cách mạng” nâng tầm trải nghiệm khách hàng khi công nghệ hiện đại được kết hợp với kiến trúc thiên nhiên trong nhà, cùng các dịch vụ đẳng cấp lần đầu tiên được tích hợp trong một TTTM.

[ĐHCĐ Vingroup]: Đẩy mạnh áp dụng nguyên tắc “5 Hoá”, mục tiêu 190.000 tỷ đồng doanh thu năm 2023

Phát hành thành công 2 đợt trái phiếu ra thị trường Quốc tế.
Kết quả đạt được, năm 2022 Vingroup đạt trên 101.700 tỷ đồng doanh thu và lãi sau thuế đạt tỷ 2.044 đồng.

Không chia cổ tức năm 2022: Vingroup trình phương án phân phối lợi nhuận năm 2022, trong đó ngoài trích các quỹ, sẽ giữ lại toàn bộ lợi nhuận chưa phân phối phục vụ hoạt động SXKD.

Niêm yết trái phiếu phát hành ra công chúng theo quy định. Giao HĐQT hoặc uỷ quyền cho TGĐ thực hiện theo quy định.

Phát hành trái phiếu: Dự kiến phát hành tối đa 5.000 tỷ đồng, chia thành một hoặc nhiều đợt trái phiếu. Đây là trái phiếu chuyển đổi, được chào bán ra công chúng hoặc chào bán riêng lẻ tuỳ từng đợt phát hành. Trái phiếu được chuyển đổi thành cổ phiếu VIC, giá chuyển đổi tuỳ tình hình thực tế tại thời điểm phát hành. Trái phiếu có kỳ hạn 12-60 tháng.

Mục tiêu đạt 190.000 tỷ đồng doanh thu năm 2023

Năm 2023 Vingroup đặt mục tiêu đạt 190.000 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế ước đạt 2.000 tỷ đồng.

Kế hoạch cụ thể, năm 2023 VinFast định hướng phát triển mạng lưới bán hàng tại tất cả các thị trường mục tiêu trong và ngoài nước.

VinES tiếp tục sứ mệnh là đơn vị cung cấp giải pháp năng lượng hoàn chỉnh, hỗ trợ vững chắc cho VinFast phát triển.

Vinhomes IZ tiếp tục bám sát các dòng tiền đầu tư FDI.

Vinhomes đã chuẩn bị sẵn sàng và linh hoạt, sẽ tận dụng tối đa lợi thế về quỹ đất để phát triển những dự án đô thị xanh, thông minh, đầy đủ tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Vincom Retail dự kiến khai trương TTTM mới, nâng tổng số lên 85 TTTM tại 45/63 tỉnh thành trên cả nước.

Vinpearl đặt mục tiêu duy trì đà phục hồi mạnh từ kỳ vọng ngành du lịch khởi sắc trở lại trong năm 2023.

Phần thảo luận tại đại hội

VinFast sắp ra mắt mẫu xe siêu mini giá rẻ

Cổ đông hỏi: Thông tin VinFast niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ: Spac đã là công ty niêm yết trên sàn, VinFast thông qua Spac niêm yết, thì sẽ tạo thành một pháp nhân mới hay sẽ thành một công ty con của Spac? Và nếu sáp nhập, công ty nào mới là công ty mẹ? VinFast hay Spac?

Trả lời: Spac là một công ty đã niêm yết và chuyên tìm các công ty muốn niêm yết để sáp nhập. VinFast đang làm thủ tục và xem như đã niêm yết được một nửa. Và sau niêm yết VinFast sẽ sở hữu 99% Spac. 

Ông Phạm Nhật Vượng cũng hé lộ thông tin: VinFast sắp tới sẽ ra mắt dòng xe điện siêu nhỏ, rất đẹp, tiện lợi và hợp lý.

Giá cổ phiếu VIC đang thấp hơn giá trị thực

Cổ đông hỏi: Cổ phiếu VIC đang giao dịch trên thị trường quanh mức 50 ngàn đồng, giá trị này đã là giá trị thực chưa? Nếu chưa thì khoảng nào sẽ hợp lý? Nếu cổ đông mua cổ phiếu VIC cách đây 3 năm thì về thị giá, nay đã giảm đáng kể, liệu cổ đông có nên giữ cổ phiếu?

Trả lời: Cổ phiếu VIC hiện tại còn thấp hơn giá trị thực rất nhiều. Ông Phạm Nhật Vượng: “Anh vẫn còn khi anh chưa bán (cổ phiếu), và anh đã bán rồi thì anh sẽ mất đi giá trị đó thôi”. 
Các trạm sạc: 10 năm nữa sẽ cho các hãng khác sạc cùng

Cổ đông hỏi: Các trạm sạc của VinFast có cho các hãng xe khác sạc cùng không?

Trả lời: Ông Phạm Nhật Vượng cho biết: 10 năm nữa sẽ cho các hãng khác sạc cùng, tại sao ư? Bởi vì không có lý do gì VinFast bỏ ra hàng triệu USD để xây dựng trạm sạc lại có thể dễ dàng cho các đối thủ sử dụng như thế.

Đại hội thông qua toàn bộ các tờ trình

Đến  11h Đại hội công bố kết quả kiểm phiếu. Đại hội đồng cổ đông đã thông qua tất cả các tờ trình gửi tới Đại hội với tỷ lệ tán thành rất cao.

Vinasun: Doanh thu quý I đi lùi do 'chậm chân' trước 'làn sóng' xe điện, đầu tư 650 tỷ đồng cho ô tô hybrid

Toàn cảnh ĐHCĐ thường niên 2024 nhóm ngân hàng: Lật mở câu chuyện nợ xấu, trái phiếu, cổ tức, sáp nhập...

Chủ tịch Sacombank: Ông Đặng Tất Thắng đòi 200 tỷ, giả mạo văn bản nói xấu tôi

Theo Kiến Thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dhcd-vingroup-day-manh-ap-dung-nguyen-tac-5-hoa-muc-tieu-190000-ty-dong-doanh-thu-nam-2023-183517.html?gidzl=7usEQlyRBoSNbuvizm4iA1sNZcFhLtWiKCUCC-fLAtPMnDupk0DvB52NZMc_L2GY0Sw5QJNOef1zzXuh9W
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
ĐHCĐ Vingroup: Hé lộ thông tin sắp sản xuất xe điện siêu nhỏ, giá hợp lý
POWERED BY ONECMS & INTECH