Đi du lịch từ Bát Tràng đến Hưng Yên dễ hơn bao giờ hết nhờ ‘cầu nối’ từ đường sông

06-06-2024 10:15|Phương Hà

Đến năm 2025, TP. Hà Nội đặt mục tiêu sẽ đón và phục vụ trên 30 triệu lượt khách du lịch, mang về doanh thu 130.000 tỷ đồng.

Theo báo cáo hàng năm của Economist Intelligence Unit (EIU), dựa trên việc xếp hạng 172 thành phố trên các tiêu chí ổn định, chăm sóc sức khỏe, văn hóa và môi trường, giáo dục và hạ tầng vừa công bố bảng xếp hạng những thành phố đáng sống nhất thế giới. Với việc tăng 20 bậc, Hà Nội thuộc nhóm 10 thành phố tăng hạng nhiều nhất trong 12 tháng của bảng xếp hạng này và đứng thứ 129/172 thành phố được xếp hạng.

Theo EIU, Hà Nội hơn 1.000 tuổi, đang hội nhập cùng bạn bè thế giới với các phương tiện giao thông tiên tiến. Thành phố cũng tích cực đầu tư hạ tầng giao thông nhưng vẫn giữ nét cổ kính. Thủ đô của Việt Nam luôn là điểm đến hấp dẫn, an toàn, ghi dấu ấn trong lòng du khách quốc tế với vẻ đẹp dịu dàng, thanh bình và những dấu tích lịch sử như hồ Gươm, hoàng thành Thăng Long, chùa Một Cột, làng cổ Đường Lâm; những kiến trúc còn mãi với thời gian như: Nhà hát Lớn, cầu Long Biên…

Đi du lịch từ Bát Tràng đến Hưng Yên dễ hơn bao giờ hết nhờ ‘cầu nối’ từ đường sông
Một góc Hà Nội. Ảnh: Internet

Để giữ vững vai trò trung tâm du lịch lớn của cả nước, thu hút đông đảo nhân dân, khách du lịch quốc tế và nội địa đến tham quan, UBND TP. Hà Nội đã ban hành kế hoạch về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội (giai đoạn 2024-2025) tạo bước tăng trưởng, phát triển toàn diện du lịch Thủ đô đạt cả về quy mô và chất lượng dịch vụ, số lượng và cơ cấu khách du lịch đảm bảo tính bền vững.

Đồng thời, TP. Hà Nội cũng đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đón và phục vụ trên 30 triệu lượt khách du lịch (trong đó có trên 7 triệu lượt khách quốc tế); tổng thu từ khách du lịch đạt trên 130.000 tỷ đồng.

Thủ đô Hà Nội tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch thủ đô là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” bằng cách đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới, khẳng định là điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới. UBND TP. Hà Nội yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch, tổ chức các chuỗi sự kiện du lịch, hỗ trợ phát triển điểm đến tại các quận, huyện, thị xã. Xây dựng kế hoạch và triển khai quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô trên các nền tảng số, mạng xã hội (Facebook, YouTube, Tiktok…).

Bên cạnh đó, để đẩy nhanh việc lập và hoàn thiện quy hoạch xây dựng một số khu chức năng du lịch, dự án phát triển du lịch trọng điểm tại các khu vực: Ba Vì, Hương Sơn - Quan Sơn, núi Sóc - hồ Đồng Quan, hồ Đồng Mô…

Đi du lịch từ Bát Tràng đến Hưng Yên dễ hơn bao giờ hết nhờ ‘cầu nối’ từ đường sông
Ảnh minh hoạ

Đặc biệt, TP. Hà Nội đang lên kế hoạch hoàn thiện tuyến du lịch đường sông từ bến Chương Dương Độ - Bát Tràng - Ninh Sở (huyện Thường Tín) - Hưng Yên và tiếp tục mở rộng các sản phẩm du lịch đường sông.

>> Điểm tên những đối tượng thuộc diện được ‘ưu ái’ vay vốn thuê mua nhà ở xã hội

Tư vấn ngồi 1 chỗ lập quy hoạch, dự án du lịch 113 tỷ 'tắc' trên giấy

Vị trí cầu vượt sông Hồng 4.900 tỷ nối Hà Nội với Hưng Yên sắp xây dựng, thay thế bến phà huyết mạch trong kháng chiến

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/di-du-lich-tu-bat-trang-den-hung-yen-de-hon-bao-gio-het-nho-cau-noi-tu-duong-song-237593.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đi du lịch từ Bát Tràng đến Hưng Yên dễ hơn bao giờ hết nhờ ‘cầu nối’ từ đường sông
POWERED BY ONECMS & INTECH