DIC Corp "viết tâm thư" giải trình việc cổ phiếu DIG giảm sàn 5 phiên liên tiếp

11-11-2022 17:20|Hồ Nga

DIC Corp cho rằng "do tác động của yếu tố vĩ mô và niềm tin của các nhà đầu tư suy giảm".

Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đã có công văn đề ngày 10/11/2022 yêu cầu Tổng CTCP Đầu tư Phát triển xây dựng (DIC Corp - mã chứng khoán DIG) công bố các thông tin liên quan theo quy định trước việc cổ phiếu DIG đã giảm sàn 5 phiên liên tiếp từ 4/11 đến 10/11/2022.

Phúc đáp công văn này, ngày 11/11/2022 DIC Corp đã có văn bản giải trình, DIC Corp cho rằng việc giá cổ phiếu DIG biến động giảm trong các phiên giao dịch gần đây đều do tác động tiêu cực của yếu tố vĩ mô và niềm tin của nhà đầu tư suy giảm.

Tổng công ty cho rằng tình hình sản xuất kinh doanh của DIC Corp vẫn diễn ra bình thường. HĐQT và ban điều hành vẫn đang nỗ lực tối đa để hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2022 đã đề ra.

Tuy nhiên DIC Corp cho rằng tình hình kinh tế thế giới tiếp tục khó khăn, xung đột quân sự, tình hình địa chính trị ở một số khu vực đan diễn biến phức tạp, lạm phát ở mức cao, xu hướng lãi suất tăng; chính sách thắt chặt tiền tệ và sự truyền thông liên tục về nguy cơ suy thoái toàn cầu. Trong nước thị trường vốn suy giảm, giới hạn room tín dụng đã được sử dụng hết, lãi suất tăng cao… dẫn đến tâm lý lo ngại về cổ phiếu và nhóm ngành hạt động của DIC Group. Giá cổ phiếu suy giảm liên tục lại dẫn đến hiện tượng nhà đầu tư mất kiên nhẫn và bán tháo trên thị trường.

DIC Corp cũng “viết tâm thư”, cho rằng để hạn chế sự giảm giá cổ phiếu bất thường, một mặt công ty nỗ lực trong hoạt động để gia tăng hiệu quả SXKD đồng thời cũng kiến nghị Chính phủ, các cơ quan ban ngành khẩn trương có chính sách, giải pháp hỗ trợ thị trường vốn, thị trường chứng khoán nhằm lấy lại niềm tin nhà đầu tư. DIC Corp cho rằng càng chậm trề thì sự phục hồi của thị trường, của doanh nghiệp càng khó khăn, phức tạp.

Trên thị trường cổ phiếu kết phiên hôm nay 11/11/2022 giảm sàn tiếp, về mức 11.650 đồng/cổ phiếu, tương ứng đã giảm khoảng 34% từ đầu tháng 11 đến nay và giảm đến 85% kể từ thời điểm đầu năm 2022.

screen-shot-2022-11-11-at-16.05.59.png

Mức giảm sâu đã khiến nhiều nhà đầu tư, lãnh đạo công ty, người nhà và các cổ đông lớn đối mặt với làn són call margin, bị các công ty chứng khoán bán giải chấp cổ phiếu. Làn sóng bị bán giải chấp cổ phiếu DIG bắt đầu tư Chủ tịch HĐQT công ty – ông Nguyễn Thiện Tuấn, đến các con trai, con gái ông Tuấn, đến các vị lãnh đạo khác trong công ty.

Doanh nghiệp nhà DIC Corp (DIG) bị truy thu hơn 500 triệu đồng tiền thuế

Đi tìm ẩn số DIG: DIC Corp - Hành trình từ “nghề” du lịch - điều dưỡng đến ông lớn Bất động sản

[Hồ sơ doanh nhân] Ông Nguyễn Thiện Tuấn-Chủ tịch HĐQT DIG và hành trình đi lên từ con số 0

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dic-corp-viet-tam-thu-giai-trinh-viec-co-phieu-dig-giam-san-5-phien-lien-tiep-157784.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
DIC Corp "viết tâm thư" giải trình việc cổ phiếu DIG giảm sàn 5 phiên liên tiếp
POWERED BY ONECMS & INTECH