Tác động kép của đại dịch COVID-19 bùng phát năm 2020 và diễn biến bất lợi của tình hình địa chính trị thế giới đã chặn đà tăng trưởng và để lại di chứng nặng nề cho hàng không thế giới nói chung và hàng không Việt Nam nói riêng. Với Vietnam Airlines, nếu không nhanh chóng có giải pháp cải thiện năng lực tài chính thì hãng này nguy cơ bị mất khả năng thanh toán, thiếu hụt nguồn vốn.
Là phân khúc phục hồi chậm nhất của thị trường bất động sản (BĐS), thời điểm hiện tại khi mùa mưa bão đến, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng lại tiếp tục rơi vào tình cảnh “khó chồng thêm khó”, làm cho tiến trình phục hồi càng trở nên chậm hơn.
Sự đổ xô của người di cư năm 2015, đại dịch COVID-19, và những căng thẳng chính trị nội bộ đã làm suy yếu niềm tin vào hệ thống này, khiến các quốc gia áp dụng lại kiểm soát biên giới và làm tăng nguy cơ Schengen tan rã.
Phát biểu tại Phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 8/2024 diễn ra sáng 7/9, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết nền kinh tế đã phục hồi tích cực, lấy lại được đà tăng trưởng như giai đoạn trước dịch, với nhiều điểm sáng, nhất là trong xuất khẩu và thu hút FDI.