Bất động sản

Điểm tên những dự án giao thông trọng điểm sẽ là 'chìa khóa' hóa giải tình trạng kẹt xe tại phía Nam TP. HCM

Quốc Chiến 04/09/2024 21:09

Đây đều là các dự án giao thông nghìn tỷ và dự kiến sẽ thông xe vào giai đoạn 2027-2028.

Khu vực phía Nam TP. HCM sắp được giải tỏa cảnh ùn tắc nhờ việc đầu tư vào 4 dự án giao thông trọng điểm với tổng vốn lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Theo đó, các công trình đấy bao gồm cầu Thủ Thiêm 4, cầu Cần Giờ, cầu đường Nguyễn Khoái và cầu đường Bình Tiên.

Cụ thể, cầu đường Nguyễn Khoái có tổng vốn đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng, dự kiến khởi công vào cuối năm nay và hoàn thành vào năm 2027. Với tổng chiều dài gần 5km, trong đó phần cầu chính dài khoảng 2,5km và phần đường dẫn dài hơn 2,3km, dự án này được thiết kế nhằm chia sẻ áp lực giao thông với các tuyến đường hiện tại.

>> Ngôi nhà độc nhất vô nhị sở hữu 4 mặt tiền giữa lòng Hà Nội, từng có giá cho thuê chỉ 15 triệu đồng/tháng

Tuyến đường sẽ khởi đầu từ đường D1, kết nối Đại học Sài Gòn với đường Nguyễn Văn Linh, quận 7 vượt kênh Tẻ và rạch Bến Nghé để nối vào đường Võ Văn Kiệt tại quận 1, đồng thời có các nhánh rẽ kết nối với quận 4.

Bối cảnh 3D dự án cầu Thủ Thiêm 4

Bối cảnh 3D dự án cầu Thủ Thiêm 4

Dự án cầu Thủ Thiêm 4 nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm với quận 7 có chiều dài 2,16km và tổng mức đầu tư khoảng 4.840 tỷ đồng. Cây cầu này không chỉ giúp giảm ùn tắc trên các tuyến đường hiện hữu như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Tất Thành, cầu Khánh Hội, Huỳnh Tấn Phát, mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực. Dự án dự kiến khởi công vào năm 2025 và hoàn thành vào năm 2028.

Cầu đường Bình Tiên là một trong những dự án trọng điểm sắp được triển khai tại khu Nam TP. HCM. Với chiều dài 3,2 km và rộng từ 30-40m, dự án này sẽ góp phần giải quyết tình trạng quá tải tại các tuyến đường kết nối quận 8 với trung tâm TP. HCM.

Điểm đầu của dự án nằm tại nút giao Bình Tiên - Phạm Văn Chí (quận 6), băng qua đại lộ Võ Văn Kiệt và kênh Tàu Hủ, trước khi nối vào đại lộ Nguyễn Văn Linh tại huyện Bình Chánh.

Với tổng mức đầu tư hơn 6.200 tỷ đồng và được thực hiện theo hình thức BOT, cầu đường Bình Tiên dự kiến khởi công vào cuối năm 2025 và hoàn thành vào năm 2028. Dự án sẽ tạo thêm một trục giao thông mới từ trung tâm TP. HCM ra đường Nguyễn Văn Linh, kết nối với Quốc lộ 50, Quốc lộ 1 và các tuyến cao tốc.

Cầu Cần Giờ là công trình quan trọng nối huyện Cần Giờ với Nhà Bè, vượt sông Soài Rạp với chiều dài khoảng 7,3km và tổng mức đầu tư dự kiến hơn 10.500 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức BOT.

Dự án sẽ thay thế phà Bình Khánh và kết nối huyện đảo duy nhất của TP. HCM với khu vực trung tâm, đồng thời thúc đẩy phát triển dự án Khu đô thị lấn biển Cần Giờ và Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Cầu Cần Giờ dự kiến khởi công vào năm 2025 và hoàn thành vào năm 2028, hứa hẹn thay đổi diện mạo kinh tế - xã hội khu vực phía Nam TP. HCM.

>> Lộ diện nhà đầu tư duy nhất muốn phát triển khu dân cư hơn 400 tỷ đồng tại tỉnh đông dân nhất Việt Nam

Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông sẽ bổ sung công trình kiểm soát tải trọng xe

Đất Thành Nam có công trình là 'chảo lửa' cuồng nhiệt: Từng nhiều lần vượt sức chứa 20.000 chỗ ngồi và 'soán ngôi' sân vận động lớn nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/diem-ten-nhung-du-an-giao-thong-trong-diem-se-la-chia-khoa-hoa-giai-tinh-trang-ket-xe-tai-phia-nam-tp-hcm-d132117.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Điểm tên những dự án giao thông trọng điểm sẽ là 'chìa khóa' hóa giải tình trạng kẹt xe tại phía Nam TP. HCM
POWERED BY ONECMS & INTECH