Chứng khoán

Dính biến cố phá sản, LDG xin ‘khất’ nợ gần 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Ánh Nguyệt 01/08/2024 - 17:49

LDG và Đại Thịnh Phát tiếp tục xin gia hạn thanh toán 2 lô trái phiếu trị giá gần 1.000 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Xây dựng Đại Thịnh Phát cho biết vừa được sự chấp thuận của trái chủ gia hạn lô trái phiếu DPJCH2224001 (giá trị phát hành 500 tỷ đồng) thêm 12 tháng tức ngày đáo hạn dời lại vào ngày 29/7/2025.

Một lô trái phiếu khác cũng đang được Đại Thịnh Phát xin ý kiến trái chủ gia hạn thêm 1 năm là lô trái phiếu DPJCH2224001 (giá trị phát hành 471,7 tỷ đồng) và dự kiến đáo hạn vào 9/8/2024.

Được biết, đây là hai lô trái phiếu do Đại Thịnh Phát phát hành với mục đích phát triển dự án LDG Sky với bên cam kết thanh toán là CTCP Đầu tư LDG.

Trước đó, vào ngày 9/7, Đại Thịnh Phát và LDG đã đưa ra phương án tất toán hoặc nhận chuyển nhượng lại trái phiếu từ nguồn vốn huy động của nhà đầu tư mới và một phần từ tài trợ, bảo lãnh của ngân hàng.

Tuy nhiên, công ty đã hủy bỏ phương án này do không thu thập đủ ý kiến của người sở hữu trái phiếu, qua đó xin phép trái chủ gia hạn 2 gói trái phiếu trên thêm 1 năm.

Liên quan tới hai lô trái phiếu đang được khất nợ, tài sản đảm bảo cho dự án này là dự án LDG Sky. Trong cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên lần 3 diễn ra vào cuối tháng 6 vừa qua, ban lãnh đạo công ty cho biết dự án đã hoàn thành thủ tục pháp lý, cấp giấy phép xây dựng và hoàn tất công tác nghiệm thu phần móng bởi Cục Giám định thuộc Bộ Xây dựng.

Hiện tại, dự án chỉ cần thực hiện một số hạng mục thi công nhỏ là có thể xin đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai. LDG kỳ vọng sớm có đối tác tham gia hợp tác đầu tư trong thời gian ngắn nhất để phát triển dự án.

Dính biến cố phá sản, LDG xin ‘khất’ nợ gần 1.000 tỷ đồng trái phiếu
Phối cảnh dự án LDG Sky tại Dĩ An, Bình Dương

Đối với Đại Thịnh Phát, doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 7/2013, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản và từng là công ty con của LDG trước khi thoái vốn vào năm 2021. Đại Thịnh Phát cũng được biết đến là chủ đầu tư dự án khu căn hộ ven sông Marina Tower rộng hơn 1,06ha nằm tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Dự án gồm 3 block, cao 19 tầng, tổng mức đầu tư 1.020 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Đầu tư LDG đang trở thành tâm điểm trên thị trường chứng khoán trong nhiều ngày trở lại khi nhận quyết mở thủ tục phá sản của TAND tỉnh Đồng Nai đối liên quan đến khoản nợ chưa thống nhất với CTCP thương mại và xây dựng Phúc Thuận Phát.

Theo đó, doanh nghiệp cũng đã có thông tin phản hồi liên quan đến thông tin này. LDG cho hay vẫn đang tiếp tục trao đổi, đàm phán với Phúc Thuận Phát để thống nhất nội dung và phương án liên quan đến khoản nợ tại dự án khu dân cư Tân Thịnh. LDG cũng khẳng định công ty không mất khả năng thanh toán và vẫn đang đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ tài chính.

Dù đã có phản hồi trấn an tâm lý nhà đầu tư song giá cổ phiếu LDG tiếp tục bị bán mạnh với hơn chục triệu cổ phiếu chất ở giá sàn. Hiện tại, thị giá LDG đang giao dịch ở mức thấp nhất trong lịch sử tại mức giá 1.960 đồng/cp.

Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận văn bản giải trình, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Đồng Nai vừa chuyển hồ sơ lên TAND cấp cao tại TP. HCM để xem xét lại quyết định mở thủ tục phá sản của TAND tỉnh đối LDG.

>> LDG: Chuyển hồ sơ mở thủ tục phá sản lên TAND cấp cao liên quan đến dự án KĐT nghìn tỷ từng khiến cựu Chủ tịch vướng vào vòng lao lý

VN-Index ‘cắm đầu’ giảm 28 điểm, một cổ phiếu VN30 ‘thủng đáy’ lịch sử

Gần 1.000 doanh nghiệp chiếm 96% vốn hóa 3 sàn đã công bố KQKD: Một ngành lớn tăng trưởng 2.448%, nhóm BĐS khởi sắc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dinh-bien-co-pha-san-ldg-xin-khat-no-gan-1000-ty-dong-trai-phieu-244016.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dính biến cố phá sản, LDG xin ‘khất’ nợ gần 1.000 tỷ đồng trái phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH