Sống

Độ Mixi lập công lớn, Việt Nam lần đầu tiên sở hữu "khối bất động sản" lớn thứ 9 thế giới tại R/place

Quỳnh Châu 26/07/2023 - 10:01

Với sự đồng lòng của streamer và cộng đồng mạng Việt Nam, bức tranh với hình ảnh bản đồ Việt Nam ghép từ hàng triệu điểm ảnh đã được lưu giữ trên R/place.

Từ đêm 24/7 đến 7h sáng 25/7, với sự phát động của streamer Phùng Thanh Độ (Độ Mixi), cộng đồng mạng Việt Nam đã cùng nhau chung tay vẽ bản đồ Việt Nam kèm theo lời khẳng định: "TRUONG SA, HOANG SA BELONG TO VIETNAM" (Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam) trên bản đồ R/place.

Độ Mixi lập công lớn, Việt Nam lần đầu tiên sở hữu

Được biết, Place hay R/Place là một sự kiện lớn trên Internet của mạng xã hội Reddit được tổ chức mỗi năm một lần và được hàng triệu người dùng Reddit trên khắp thế giới theo dõi. Theo đó, người dùng có thể cùng nhau tạo nên một bức tranh bằng cách thay đổi màu của một pixel từ bảng 16 màu. Mỗi 5 phút một lần, mỗi cá nhân sẽ được chấm 1 pixel (màu tùy ý) trên khoảng trắng này để tạo nên một tác phẩm hoàn chỉnh.

Kết thúc sự kiện, bằng sự đoàn kết và cố gắng không mệt mỏi của cộng đồng mạng Việt Nam, bức tranh chủ quyền Việt Nam với gần 4 triệu pixels đã được hoàn thành. Theo thống kê tại bức tranh chính thức, Việt Nam là quốc gia sở hữu "khối bất động sản" lớn thứ 9 thế giới tại R/place năm nay. Đồng thời cũng là quốc gia Châu Á duy nhất lọt top sở hữu "bất động sản" nhiều nhất trên R/Place.

Bức tranh chủ quyền Việt Nam được vẽ trên nền đỏ với ngôi sao vàng tượng trưng cho quốc kỳ của dân tộc. Các họa tiết mô phỏng họa tiết trên trống đồng cũng được đưa vào bức tranh để mang đậm bản sắc văn hóa, lịch sử của nước Việt. Bên cạnh đó, cộng đồng mạng còn phác họa thành công hình ảnh trí - nông - công - binh thường thấy trong các tấm áp phích cổ động của Việt Nam.

Độ Mixi lập công lớn, Việt Nam lần đầu tiên sở hữu

Điều đáng nói là việc hoàn thiện bức tranh này vô cùng khó khi phải cạnh tranh với cộng đồng mạng các nước mạnh như Pháp, Mỹ, Đức… hay những hội nhóm streamer nổi tiếng như IshowSpeed, xQc… Nhưng để có thể giữ được bức tranh đến tận giây phút cuối cùng lại càng khó khăn hơn vì người tham gia có thể tô màu chồng lên những bức tranh khác.

Do đó, bức tranh khẳng định chủ quyền Trường Sa, Hoàng Sa đã chứng kiến sự đồng lòng và đoàn kết của hàng chục ngàn cư dân mạng để bảo vệ sự toàn vẹn cho đến cuối cùng.

Độ Mixi stream hàng chục giờ liên tục, kêu gọi CĐM vẽ bản đồ Việt Nam có Hoàng Sa, Trường Sa trên sự kiện R/place

Loại thần dược được ví như ''vàng lỏng'', ai cũng ước bất kể giá trăm triệu/hũ, phải dùng trực thăng để lấy

Thu siêu lợi nhuận, một công ty thưởng lớn 5 năm tiền lương cho 3.100 nhân viên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/do-mixi-lap-cong-lon-viet-nam-lan-dau-tien-so-huu-khoi-bat-dong-san-lon-thu-9-the-gioi-tai-rplace-193901.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Độ Mixi lập công lớn, Việt Nam lần đầu tiên sở hữu "khối bất động sản" lớn thứ 9 thế giới tại R/place
POWERED BY ONECMS & INTECH