Đô thị 5.000ha ở Thái Nguyên có gì hấp dẫn?

20-06-2023 12:30|Thuỳ Anh

TP Phổ Yên đang tập trung phát triển những ngành, hàng sản xuất, dịch vụ có tiềm năng và lợi thế, phấn đấu trở thành một cực tăng trưởng của khu vực trung du, miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô Hà Nội.

Thế thì 2 đô thị 5.000ha, Phổ Yên, Thái Nguyên có gì hấp dẫn?

Thành phố Phổ Yên đang trở thành một trong những thành phố trọng điểm của tỉnh Thái Nguyên. Bằng chứng cụ thể là trong thời gian tới Phổ Yên sẽ đón thêm 2 đô thị mới với diện tích hơn 5.000ha. Vậy Phổ Yên sở hữu điều gì để khiến nhiều nhà đầu tư sẵn sàng dốc hầu bao để xây dựng nhiều dự án khu đô thị?

Sở hữu lợi thế về vị trí địa lý và có tiềm lực kinh tế vững

Phổ Yên là cửa ngõ phía Nam của tỉnh Thái Nguyên, tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội đông nay là trung tâm tổng hợp về công nghiệp, thương mại và dịch vụ, đầu mối giao thông của tỉnh và là cửa ngõ giao lưu kinh tế - văn hóa của Thái Nguyên với Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng, hiện đang là điểm dẫn đến sự hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

TP Phổ Yên chính thức được thành lập sẽ bao gồm 18 đơn vị hành chính cấp xã, phường trực thuộc, trong đó có 13 phường, 5 xã với diện tích tự nhiên là 258km2; quy mô dân số lớn hơn 231 người.

Thế thì 2 đô thị 5.000ha, Phổ Yên, Thái Nguyên có gì hấp dẫn?

Từ một người nông dân thuần nông trở thành thị xã và hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại III sớm 1 năm so với Nghị quyết số 05/NQ-TƯ, ngày 8/8/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Cũng chỉ sau thời gian rút ngắn triển khai thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TƯ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên, với nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị, Phổ Yên đã hoàn thành một khối lượng công việc công việc rất lớn, với 5 tiêu chuẩn của một thành phố.

Ngoài ra, các tiêu chí về trình độ phát triển kinh tế - xã hội, Phổ Yên cũng đạt và vượt rất cao so với quy định, cụ thể như tốc độ tăng trưởng kinh tế duy trì ổn định 25-30% GRDP bình quân đầu người đạt 317,06 triệu đồng/người/năm (toàn tỉnh Thái Nguyên năm 2021 đạt 95,1 triệu đồng/người/năm); Chuyển dịch cơ cấu kinh tế mạnh mẽ theo hướng phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và chiếm tỷ lệ 97,2%, nông nghiệp còn tỷ lệ 2,8%.

Giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn đạt trên 764.000 tỷ đồng, kim khâu xuất khẩu đạt trên 27 tỷ USD, đóng góp rất đáng kể về giá trị sản xuất công nghiệp và kim khâu xuất khẩu trên địa bàn tỉnh. Thu ngân sách đạt 3.200 tỷ đồng, đạt 285,3% kế hoạch tỉnh giao, so với cùng kỳ bằng 600%; Đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao, nhân dân phấn khởi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước hăng hái tham gia tích cực vào phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Với vị trí địa lý thuận lợi và có nhiều khu công nghiệp đóng trên địa bàn, Phổ Yên là trung tâm tiếp nhận, chuyển giao và lan tỏa công nghệ hiện đại, là đầu mối giao thông có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của vùng phía nam tỉnh Thái Nguyên và là cửa ngõ giao thương kinh tế, văn hóa của tỉnh với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Thỏi nam châm mới hút khu công nghiệp, khu đô thị

Trên địa bàn TP Phổ Yên hiện có rất nhiều khu công nghiệp như: Yên Bình 1, Yên Bình 2, Nam Phổ Yên, Điềm Thụy (trong đó có nhiều doanh nghiệp FDI, đặc biệt là Công ty SamSung Thái Nguyên) tạo ra nhiều cơ hội làm việc và tăng thu nhập cho người dân, thúc đẩy sự phát triển của các dịch vụ thương mại trên địa bàn.

Thế thì 2 đô thị 5.000ha, Phổ Yên, Thái Nguyên có gì hấp dẫn?
Khu công nghiệp Nam Phổ Yên

Ngoài những khu công nghiệp lớn, TP Phổ Yên còn là nơi chọn mặt gửi vàng của nhiều khu đô thị mới, có diện tích khủng.

UBND TP Phổ Yên (Thái Nguyên) vừa tổ chức Hội nghị tham gia góp ý vào Đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Tỷ lệ 1/2000 khu chức năng thành phố phía Bắc và phía Nam Phổ Yên thuộc TP Phổ Yên.

Quy hoạch phân khu chức năng đô thị phía Bắc Phổ Yên đã được xác định nằm trên địa giới hành chính của phường Hồng Tiến và Đắc Sơn. Tổng diện tích quy hoạch là hơn 2.600ha; tổng dân số khu vực nghiên cứu lập quy hoạch đến năm 2035 khoảng 37.000 người.

Quy hoạch phân khu chức năng đô thị phía Nam Phổ Yên đã được xác định nằm trên địa giới hành chính của 6 phường gồm: Nam Tiến, Tân Hương, Đông Cao, Tân Phú, Trung Thành và Thuận Thành. Với quy mô diện tích dự báo khoảng 2.800ha; dự báo quy mô dân số khoảng 65.000 người.

Ngoài hai khu đô thị hơn 5.000ha nêu trên, TP Phổ Yên sắp có khu đô thị City Home gần 50ha.

Thế thì 2 đô thị 5.000ha, Phổ Yên, Thái Nguyên có gì hấp dẫn?

Theo đó, diện tích lập quy hoạch của dự án là gần 49,8ha, quy mô dân số khoảng 6.500 người. Trong đó đất ở là 19,9ha chiếm 40%, đất giáo dục là 1,43ha, đất công cộng là 1,49ha, đất cây xanh là 7,1ha chiếm 12,27%…

Khu đô thị City Home Phổ Yên nằm ở phía Nam TP Phổ Yên, dự án có vị trí thuận lợi khi tiếp giáp với trục đường quốc lộ 3 và đường cao tốc Hà Nội Thái Nguyên.

Đây là khu dân cư đáp ứng nhu cầu của người dân khu vực như công nhân sống và làm việc tại các khu, cụm công nghiệp của địa phương như khu công nghiệp Yên Bình, cụm công nghiệp Tân Phú, khu công nghiệp công nghệ cao tập trung… Đồng thời là dự án phục vụ cho công tác quản lý và thu hút các nguồn vốn đầu tư.

Có thể nói, TP Phổ Yên đang sở hữu nhiều lợi thế dễ thu hút các nhà đầu tư nhờ sở hữu nhiều khu công nghiệp, khu đô thị trên địa bàn.

Thái Nguyên sắp chào đón hai đô thị mới hơn 5.000ha

Thái Nguyên sắp chào đón hai đô thị mới hơn 5.000ha

Thái Nguyên trưng cầu dân ý về dự án sân golf hơn 380 tỷ đồng

Thái Nguyên chi hơn 137 tỷ đồng xây dựng hạ tầng giao thông

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/don-2-do-thi-5000ha-pho-yen-thai-nguyen-co-gi-hap-dan-188585.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đô thị 5.000ha ở Thái Nguyên có gì hấp dẫn?
POWERED BY ONECMS & INTECH