Bất động sản

Tỉnh Thái Nguyên tìm chủ cho khu đô thị hơn 1.600 tỷ đồng

Nguyên Bùi 28/07/2024 09:30

Dự án khu đô thị này có diện tích sử dụng đất gần 55ha.

Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên đã có thông báo mời nhà đầu tư quan tâm đăng ký hồ sơ thực hiện dự án khu đô thị Hồng Tiến (Khu nhà ở đường 47m) tại phường Hồng Tiến, TP. Phổ Yên.

Theo thông báo, sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án khu đô thị nói trên là hơn 1.600 tỷ đồng, trong đó bao gồm cả chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư hơn 367 tỷ đồng. Diện tích sử dụng đất của dự án gần 55ha.

>> Dự án đặc biệt của Quân đội Việt Nam tại Thủ đô cận kề ngày 'cán đích'

dji_0151-211423_12-212452
Tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Internet

Sản phẩm do dự án khu đô thị Hồng Tiến cung cấp bao gồm nhà ở liền kề, nhà ở biệt thự (xây thô, hoàn thiện mặt ngoài), dự kiến đáp ứng chỗ ở cho khoảng 7.000 người. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm.

Các nhà đầu tư quan tâm có thể đăng ký nộp hồ sơ từ nay đến hết ngày 23/8/2024. Theo phê duyệt sơ bộ của UBND tỉnh Thái Nguyên, những nhà đầu tư muốn tham gia dự án cần có vốn chủ sở hữu tối thiểu là 249 tỷ đồng.

Ngoài yêu cầu về vốn chủ sở hữu, nhà đầu tư cũng cần có kinh nghiệm thực hiện các dự án tương tự (dự án khu đô thị). Cụ thể, nhà đầu tư phải từng tham gia vào một dự án khu đô thị có tổng mức đầu tư tối thiểu 996 tỷ đồng với vai trò là thành viên liên danh, hoặc với vai trò đối tác đã góp vốn chủ sở hữu tối thiểu 149 tỷ đồng cho dự án đó. Dự án phải đã hoàn thành hoặc gần hoàn thành trong vòng 7 năm qua.

Trong trường hợp khác, nhà đầu tư cần có kinh nghiệm là nhà thầu chính xây lắp hoặc có đối tác là nhà thầu chính trong dự án khu đô thị có tổng mức đầu tư tối thiểu 646 tỷ đồng, đã hoàn thành trong vòng 5 năm qua.

Được biết, thời gian gần đây Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên cũng đã thông báo mời nhà đầu tư quan tâm đăng ký thực hiện loạt dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn.

Một số dự án tiêu biển có thể kể đến như: Dự án Khu đô thị Nam Tiến 2 tại phường Nam Tiến (TP. Phổ Yên), có sơ bộ tổng chi phí thực hiện khoảng 3.403 tỷ đồng; dự án khu đô thị Vạn Xuân 3, ở phường Nam Tiến (TP. Phổ Yên) có diện tích hơn 26ha, với tổng mức đầu tư hơn 1.059 tỷ đồng; dự án khu dân cư Thành Lập 2 ở phường Hồng Tiến (TP. Phổ Yên) có diện tích gần 18ha với tổng mức đầu tư gần 457 tỷ đồng.

>> Từ 1/8, mua bán bất động sản hình thành trong tương lai cần lưu ý điều gì?

3 địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua tại huyện ven biển tỉnh Nam Định

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam chuẩn bị sáp nhập, quyết định về việc 'thay tên đổi họ' cho thành phố gần 1.000 năm tuổi

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-thai-nguyen-tim-chu-cho-khu-do-thi-hon-1600-ty-dong-d128815.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh Thái Nguyên tìm chủ cho khu đô thị hơn 1.600 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH