Doanh nghiệp bất động sản vỏn vẹn 5 lao động bất ngờ báo lãi hàng trăm tỷ đồng, gấp 14 lần cùng kỳ

04-05-2024 16:01|Lan Phương

Doanh nghiệp bất động sản là chủ đầu tư của Trung tâm thương mại Cantavil Premier nằm ngay mặt tiền Võ Nguyên Giáp (TP Thủ Đức, TPHCM).

CTCP Đầu tư Địa ốc Mai Viên (MVJ) vừa cập nhật tình hình tài chính cho các trái chủ. Theo đó, năm 2023, MVJ ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng vọt hơn 213 tỷ đồng, gấp 14 lần so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến cuối năm 2023, vốn chủ sở hữu của Địa ốc Mai Viên đạt gần 543 tỷ đồng, tăng thêm 65% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh nghiệp bất động sản vỏn vẹn 5 lao động bất ngờ báo lãi hàng trăm tỷ đồng, gấp 14 lần cùng kỳ
Nguồn: MVJ

Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu của công ty giảm từ 2,4 lần về còn khoảng 1,5 lần, tương ứng nợ phải trả gần 813,7 tỷ đồng - mức thấp so với mặt bằng chung của ngành địa ốc.

Theo tìm hiểu, Đầu tư Địa ốc Mai Viên được thành lập vào năm 2014, có địa chỉ tại tòa nhà Ruby Tower, quận 1, TPHCM. Lĩnh vực hoạt động chính của công ty là quản lý, khai thác và cho thuê mặt bằng bán lẻ, cho thuê mặt bằng. Doanh nghiệp là chủ đầu tư của Trung tâm thương mại Cantavil Premier nằm ngay mặt tiền Võ Nguyên Giáp (TP Thủ Đức, TPHCM).

Trong đăng ký thay đổi mới nhất, Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Địa ốc Mai Viên là bà Nguyễn Thảo Phương, sinh năm 1989. Bà Phương cũng giữ chức vụ này ở CTCP Khách sạn Fusion Suites Sài Gòn - chủ sở hữu khách sạn cùng tên nằm ở trung tâm quận 1, TP.HCM. Đây cũng là tài sản được dùng bảo đảm cho lô trái phiếu 600 tỷ đồng của MVJ. Đáng chú ý, tổng số lao động theo đăng ký của Địa ốc Mai Viên chỉ có 5 người.

>> Huỷ niêm yết bắt buộc 3 cổ phiếu ngành xây dựng, bất động sản

Tài sản ròng ‘nhà’ Cường Đô la tăng hàng trăm tỷ từ đột biến của cổ phiếu QCG, ‘công tử phố núi’ tậu ngay siêu xe Ferrari 12Cilindri 40 tỷ đồng

Doanh nhân Trần Bá Dương: HAGL Agrico (HNG) có 11.000 tỷ đồng thì lỗ hết 8.000 tỷ, việc huỷ niêm yết là không thể tránh khỏi

Liên danh Địa ốc Hoàng Quân (HQC) ‘tranh đấu’ thực hiện khu đô thị 736 tỷ đồng tại Tây Ninh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-bat-dong-san-von-ven-5-lao-dong-bat-ngo-bao-lai-hang-tram-ty-dong-gap-14-lan-cung-ky-233500.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp bất động sản vỏn vẹn 5 lao động bất ngờ báo lãi hàng trăm tỷ đồng, gấp 14 lần cùng kỳ
POWERED BY ONECMS & INTECH