Bất động sản

Doanh nghiệp đứng sau khu đô thị Tràng Cát sắp trở thành chủ nợ của Kinh Bắc (KBC)

Phương Hà 01/07/2024 20:15

Khu đô thị Tràng Cát có vị trí thuận lợi, gần khu kinh tế trọng điểm của TP. Hải Phòng và sân bay quốc tế Cát Bi.

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (Mã: KBC) đã thông qua quyết định vay vốn Công ty TNHH MTV Phát triển Đô thị Tràng Cát với hạn mức 500 tỷ đồng nhằm phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đây là khoản vay tín chấp, không có tài sản đảm bảo và thời hạn tối đa là 2 năm kể từ ngày nhận vốn vay. Khoản vay có thể được giải ngân nhiều lần tương ứng với hợp đồng vay vốn vụ thể cho đến khi giải ngân hết hạn mức.

Lãi suất được thỏa thuận theo từng hợp đồng vay, tiền lãi được thanh toán một lần khi tất toán các khoản vay.

Doanh nghiệp đứng sau khu đô thị Tràng Cát sắp trở thành chủ nợ của Kinh Bắc (KBC)

Doanh nghiệp đứng sau khu đô thị Tràng Cát sắp trở thành chủ nợ của Kinh Bắc (KBC)

Tràng Cát là dự án khu đô thị quy mô lớn nhất TP. Hải Phòng với diện tích 584,9ha, tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 11.328 tỷ đồng. Khu đô thị Tràng Cát có vị trí thuận lợi, gần khu kinh tế trọng điểm của TP. Hải Phòng và sân bay quốc tế Cát Bi.

Trong năm 2023, Thủ tướng đã phê duyệt quy hoạch tổng thể của TP. Hải Phòng. Theo đó, quy hoạch tổng thể của dự án khu đô thị Tràng Cát cũng được điều chỉnh tăng diện tích đất thương mại.

Theo báo cáo thường niên năm 2023 của Đô thị Kinh Bắc, diện tích đất thương mại của dự án là 282,14ha, tăng khoảng 70ha so với quy hoạch trước đó. Với diện tích đất thương mại nhiều hơn, công ty cần phải trả thêm chi phí quyền sử dụng đất cho phần diện tích đất thương mại tăng lên cũng như xin điều chỉnh lại giấy phép đầu tư cho dự án.

Công ty TNHH Phát triển Đô thị Tràng Cát là công ty con do Đô thị Kinh Bắc sở hữu 100% vốn điều lệ (12.681 tỷ đồng), hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bất động sản. Công ty này cũng là chủ đầu tư của dự án khu đô thị Tràng Cát (TP. Hải Phòng).

Tại báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024, KBC ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 152 tỷ đồng, giảm 93% trong đó, KBC không ghi nhận doanh thu từ thuê đất và cơ sở hạ tầng. Mảng cung cấp nước sạch, điện, phí dịch vụ, xử lý nước thải mang lại gần 93 tỷ đồng. Doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản giảm gần 30%, chỉ còn vỏn vẹn 14,7 tỷ đồng.

Cùng với đà giảm của doanh thu, giá vốn hàng bán đạt 78,4 tỷ đồng, tương ứng giảm 88,3% so với quý I/2023. Trừ khi các khoản chi phí, Kinh Bắc báo lỗ 76,7 tỷ đồng.

>> Nhà và Đô thị (HUD) được Hà Nội cho phép mở rộng khu đô thị phía Tây Nam

‘Ông lớn’ Kinh Bắc bất ngờ ‘nhúng tay’ vào bộ đôi khu công nghiệp 17.000 tỷ đồng tại Cần Thơ

Điểm tên những đối tượng thuộc diện được ‘ưu ái’ vay vốn thuê mua nhà ở xã hội

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/doanh-nghiep-dung-sau-khu-do-thi-trang-cat-sap-tro-thanh-chu-no-cua-kinh-bac-kbc-d126538.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp đứng sau khu đô thị Tràng Cát sắp trở thành chủ nợ của Kinh Bắc (KBC)
POWERED BY ONECMS & INTECH