Doanh nghiệp tang lễ duy nhất trên sàn vẫn duy trì doanh thu trăm tỷ, lãi chục tỷ mỗi năm

14-02-2023 15:40|Hồ Nga

Đây được xem là doanh nghiệp duy nhất trên sàn hoạt động trong lĩnh vực tâm linh, mai táng, phục vụ "người cõi âm".

CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng (mã chứng khoán CPH) được xem là doanh nghiệp duy nhất trên sàn phục vụ trong lĩnh vực tâm linh, ngành mai táng – phục người "cõi âm". Công ty hoạt động chính trong 3 mảng kinh doanh là bán hàng với các loại bình, quách, mộ đá; bộ phận sản xuất với các sản phẩm mộ đơn, mộ đôi và cơ sở hạ tầng; bộ phận cung cấp dịch vụ bao gồm dịch vụ tang lễ, cải táng, hỏa táng…

Từ nhiều năm nay, công ty vẫn duy trì doanh thu trăm tỷ mỗi năm, trong đó doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ năm 2021 đạt 112 tỷ đồng, tăng 2,88% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế gần như đi ngang so với cùng kỳ, đạt hơn 9 tỷ đồng.

Năm 2022 doanh thu còn cao hơn nữa, đạt hơn 152 tỷ đồng, tăng 35,9% so với năm 2021. Trừ các chi phí, lợi nhuận sau thuế đạt 10,8 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với cùng kỳ. EPS đạt 2.087 đồng. Trong cơ cấu doanh thu của công ty, doanh thu cung cấp dịch vụ đạt gần 69 tỷ đồng, chiếm khoảng 45% tổng doanh thu. Còn lại là doanh thu bán hàng hóa, thành phẩm.

Doanh nghiệp tang lễ duy nhất trên sàn vẫn duy trì doanh thu trăm tỷ, lãi chục tỷ mỗi năm

Mai táng Hải Phòng cũng duy trì chế độ trả cổ tức cao hàng năm cho cổ đông. Năm 2020 trả tỷ lệ 16,4%, năm 2021 trả cổ tức tỷ lệ 16,4% và dự kiến năm 2022 trả cổ tức tỷ lệ 16,1%.

Trả cổ tức cao thường xuyên, lãi lớn, nhưng trên thị trường cổ phiếu CPH gần như không có giao dịch, chỉ điều chỉnh giá mỗi lần công ty trả cổ tức, chia thưởng. Và những năm sau này thậm chí còn được hưởng cơ chế riêng khi thị giá thấp hơn giá trả cổ tức.

CPH hiện đang duy trì mức giá 300 đồng/cổ phiếu. Chỉ số P/E đang duy trì dưới 1. Đặc biệt vốn hóa doanh nghiệp hiện còn dưới 1,4 tỷ đồng, còn thấp hơn cả số lãi đạt được cả năm. Tổng tài sản đạt gần 172 tỷ đồng, tăng 26% so với đầu năm.

Ngay từ định hướng kinh doanh thời điểm đầu năm 2020, công ty xác định phải mở rộng và đồng bộ các lĩnh vực mai táng, hỏa tháng, cải táng, kinh doanh các mặt hàng cao cấp gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, tăng khả năng cạnh tranh với các công ty trong ngành.

Nhận định, năm 2020 diện tích các khu chôn lấp tại nghĩa trang Phi Liệt ngày càng thu hẹp, nên công ty đã mở rộng, phát triển thu hút các huyện ngoại thành về hỏa táng bằng cách mở rộng nghĩa trang Phi Liệt, xây dựng khi mộ mai táng, cải táng tại nghĩa trang Ninh Hải, xây dựng tòa Bách Linh tại nghĩa trang Phi Liệt và nghĩa trang Ninh Hải. Báo cáo tài chính cũng ghi nhận khaonr kinh phí thực hiện đầu tư xây dựng trụ sở làm việc mới, xây và sửa chùa… trong đó có việc chuyển 2,7 tỷ đồng chi phục vụ di chuyển trụ sở công ty và bồi thường hỗ trợ các hộ dân trong việc đền bù đất…

Một doanh nghiệp sắp được hưởng "cơ chế đặc biệt" do trả cổ tức gấp 6,5 lần thị giá

Một doanh nghiệp dự mức cổ tức năm 2023 bằng tiền cao gấp 5 lần thị giá cổ phiếu

[Chứng khoán cười] "Ngỡ ngàng - ngơ ngác" chuyện chia cổ tức bằng "dịch vụ mai táng"

Bài thuộc chủ đề Du lịch, Khách sạn
Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-tang-le-duy-nhat-tren-san-van-duy-tri-doanh-thu-tram-ty-lai-chuc-ty-moi-nam-169449.html
Bài liên quan
  • Doanh nghiệp ngành mai táng duy nhất trên sàn thành công ngoài mong đợi
    Trong cơ cấu cổ đông của công ty tính đến ngày 6/9/2021, có 3 cổ đông lớn nắm giữ đến 79,83% tổng số cổ phần công ty, trong đó UBND Thành phố Hải Phòng nắm giữ 64,5% vốn. Cổ phiếu CPH của công ty cũng gần như không có giao dịch trên thị trường, phần lớn chỉ điều chỉnh giá trong những đợt chia cổ tức.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp tang lễ duy nhất trên sàn vẫn duy trì doanh thu trăm tỷ, lãi chục tỷ mỗi năm
POWERED BY ONECMS & INTECH