Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thép tiếp tục tăng giá bán

Hoàng Ngân 11/10/2024 - 09:49

Theo Hiệp hội Thép thế giới (WSA), nhu cầu tiêu thụ thép toàn cầu sẽ còn tăng cao.

Tập đoàn VAS Nghi Sơn đã phát ra thông báo điều chỉnh giá thép cuộn VAS các loại tăng 150đ/kg, thép thanh VAS tăng 100đ/kg. Thời gian áp dụng bắt đầu từ ngày 12/10 phạm vi kênh dân dụng và dự án thị trường miền Bắc.

Công ty cho biết, nguyên nhân việc tăng giá bởi biến động của thị trường và chi phí nguyên vật liệu đầu vào.

Doanh nghiệp thép tiếp tục tăng giá bán
Thông báo tăng giá bán của VAS Nghi Sơn ngày 11/10

>> Hoà Phát, Việt Đức đồng loạt điều chỉnh tăng giá thép

Trước đó, vào ngày 7/10, VAS Nghi Sơn đã có thông báo tăng giá bán hiệu lực ngay lập lức cùng với thép Hòa Phát - Hưng Yên, Hòa Phát - Bình Định và thép Việt Đức (VGS).

Theo Hiệp hội Thép thế giới (WSA), nhu cầu tiêu thụ thép toàn cầu sẽ còn tăng cao, dự kiến đạt 1.793 tỷ tấn trong năm 2024 và chạm mốc 1.815 tỷ tấn trong năm 2025.

Khả năng ứng dụng và tái chế vô hạn đã giúp thép giữ vững vai trò “vật liệu cốt lõi” trong thời kỳ mới. Số liệu thống kê trên toàn cầu cho thấy: 52% thép được ứng dụng trong xây dựng tòa nhà và công trình hạ tầng xã hội; 16% dùng để chế tạo thiết bị cơ khí và 12% sản xuất xe ô tô. Bên cạnh những ngành công nghiệp lớn, thép cũng là vật liệu không thể thiếu trong các thiết bị điện, gia dụng [5%] và phương tiện giao thông khác (5%), góp phần nâng cao chất lượng sống, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của xã hội.

Về diễn biến trên thị trường thép Trung Quốc ngày 10/10, giá các mặt hàng trên sàn giao dịch kỳ hạn Trung Quốc tiếp tục giảm: than mỡ (-2.8%), than cốc (-1.8%), quặng sắt (-0.5%), wire rod (-4.0%), thép cây (-1.1%), HRC (-0.9%), Inox (-0.04%), Niken (-1.9%). Giá phôi xuất xưởng của các nhà máy ở Đường Sơn giảm 40 NDT/tấn, ở mức 3,190 NDT/tấn, lượng phôi tồn kho đã giảm nhẹ xuống mức hơn 1.06 triệu tấn. Giá thép cây Thượng Hải không đổi trong ngày hôm nay.

Giá quặng sắt nhập khẩu đến các cảng của Trung Quốc dao động ở mức 777-805 NDT/tấn, tương đương 110-114 USD/tấn. Giá phế liệu nội địa khu vực Hà Bắc và Liêu Ninh giảm 20-30 NDT/tấn, còn lại đi ngang. Mặt khác, giá than cốc nội địa tăng 50-55 NDT/tấn, sản lượng than cốc tại các khu vực tăng ổn định.

Các mặt hàng thép nội địa Trung Quốc biến động trái chiều, khu vực phía Đông tăng nhẹ 20 NDT/tấn trong khi nhiều nơi giảm 20-50 NDT/tấn, khối lượng giao dịch trên thị trường nhìn chung ổn định và tốt hơn so với hôm qua. Đồng thời, Baowu, tập đoàn thép số 1 thế giới, cũng đã tăng giá bán của tất cả các mặt hàng thép, trong đó HRC đã tăng 71 USD/tấn, điều này sẽ tác động đáng kể đến giá chào bán của các nhà máy khác. Sản lượng thép tồn kho trên thị trường vẫn đang có xu hướng giảm, các nhà máy cũng tích cực sản xuất trong thời gian này, lợi nhuận được cải thiện đáng kể so với tháng trước. Diễn biến trên thị trường Trung Quốc đang biến động khó lường, giá các mặt hàng thép vẫn sẽ giằng co trong thời gian này khi tâm lý người mua đều thận trọng.

>> Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép cán nguội từ Trung Quốc

Giá thép hồi phục, Nam Kim (NKG) hưởng lợi nhờ hàng tồn kho giá rẻ

Hòa Phát (HPG) cấp tập tăng giá thép ngay đầu tháng 10

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-thep-tiep-tuc-tang-gia-ban-253067.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp thép tiếp tục tăng giá bán
POWERED BY ONECMS & INTECH