Doanh nghiệp trong liên danh Vietur sắp gia nhập đường đua NOXH, 358 triệu cổ phiếu sẽ chuyển ‘nhà’ sang HoSE trong năm 2024

28-05-2024 17:02|Ánh Nguyệt

Tận dụng lợi thế là nhà thầu thi công xây lắp xây dựng, doanh nghiệp này lên kế hoạch đầu tư dự án nhà ở xã hội trên các địa bàn có mật độ dân cư cao để tối ưu nguồn lực.

Vào ngày 24/5, Tổng Công ty Xây dựng Số 1 (UPCoM: CC1) vừa tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên thông qua hình thức trực tuyến.

Điểm lại các thành tựu đạt được trong năm 2023, CC1 cho biết công ty đã vượt qua “cơn gió ngược” của thị trường khi ký mới 16 dự án, triển khai đồng bộ hơn 80 dự án. Đồng thời, công ty tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như triển khai đồng bộ nhiều dự án đã, đang và sẽ tiếp tục trúng thầu trong thời gian tới.

Đặc biệt, chỉ trong cuối năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, CC1 liên tiếp trúng thầu nhiều dự án có quy mô lớn như: Nhà máy Nhiệt điện Na Dương II, Đường Vành Đai 3 qua tỉnh Bình Dương, Đường Vành Đai 3 qua TP. Thủ Đức…

>> KQKD nhóm xây dựng hạ tầng quý I/2024: Trợ lực từ đầu tư công, doanh nghiệp báo lãi tăng gấp 37 lần

Doanh nghiệp trong liên danh Vietur sắp gia nhập đường đua NOXH, 358 triệu cổ phiếu sẽ chuyển ‘nhà’ sang HoSE trong năm 2024
ĐHĐCĐ thường niên của Tổng Công ty Xây dựng Số 1 (CC1)

Bước sang năm 2024, CC1 đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất đạt 11.600 tỷ đồng, tăng 207% so với cùng kỳ. Trong số này, khoảng 9.000 tỷ đồng được dự kiến sẽ đến từ các dự án xây dựng đã trúng thầu từ trước năm 2024.

Đáng chú ý, công ty đang lên kế hoạch mở rộng mảng xây lắp ở thị trường nước ngoài. Tổng Giám đốc Lê Bảo Anh thông tin: "Hiện CC1 đang có một dự án thi công giao thông ở Campuchia và đã cử một số đoàn đi khảo sát thị trường ở Lào, tìm cơ hội xây lắp mới và kỳ vọng trong năm nay có các kết quả khả quan. Không chỉ dừng lại ở thị trường Lào, Campuchia mà CC1 còn tiến đến các thị trường xa hơn trong tương lai".

“Trong phân khúc bất động sản nhà ở, tận dụng lợi thế là nhà thầu thi công xây lắp và đã có chuỗi sản xuất vật liệu xây dựng, cấu kiện xây dựng, CC1 sẽ tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại và tìm kiếm giải pháp thiết kế tối ưu để tham gia mạnh vào phân khúc đầu tư và xây dựng nhà ở xã hội trên các địa bàn có mật độ dân cư cao để tối ưu nguồn lực", CEO chia sẻ với cổ đông.

Ngoài ra, CC1 lên kế hoạch chuyển 358 triệu cổ phiếu CC1 từ sàn UPCoM sang HoSE trong năm 2024.

Ông Nguyễn Trường Giang, Trưởng ban Tài chính cho biết: “Trong 2024, dự báo là một năm đầy triển vọng về kinh tế và đặc biệt là câu chuyện nâng hạng thị trường chứng khoán từ cận biên lên thị trường mới nổi trong 2025.

Thị trường chứng khoán được dự báo phục hồi nửa cuối năm nay nên việc chuyển sàn năm nay sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho CC1, gia tăng giá trị cổ phiếu, thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Công ty cam kết sẽ thực hiện mọi biện pháp để quá trình chuyển sàn diễn ra suôn sẻ".

>> Hoàng Quân (HQC) và CC1 cùng đăng ký thực hiện dự án gần 1.400 tỷ tại Đồng Nai

'Đại gia' vật liệu xây dựng tại Đồng Nai nộp hồ sơ niêm yết cổ phiếu trên HoSE

Một cổ phiếu xây dựng 'bốc đầu' tăng 140% sau 11 phiên giao dịch, cơn sốt quá khứ từng tăng 700%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-trong-lien-danh-vietur-sap-gia-nhap-duong-dua-noxh-358-trieu-co-phieu-se-chuyen-nha-sang-hose-trong-nam-2024-236291.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp trong liên danh Vietur sắp gia nhập đường đua NOXH, 358 triệu cổ phiếu sẽ chuyển ‘nhà’ sang HoSE trong năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH