Doanh nghiệp A-Z

Doanh nghiệp VN30 nhận án phạt do vi phạm quy định chứng khoán

Ánh Nguyệt 13/10/2024 - 15:23

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã quyết định xử phạt Becamex IDC (BCM) vì hàng loạt vi phạm liên quan đến công bố thông tin.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC - BCM).

Theo đó, Becamex IDC bị phạt tiền 65 triệu đồng do đã công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định của pháp luật trên Chuyên trang thông tin về trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) các tài liệu báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu năm 2021, bán niên 2022, năm 2022 và báo cáo tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu năm 2022.

Đồng thời, Becamex IDC cũng bị phạt thêm 65 triệu đồng do đã công bố thông tin không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật.

Cụ thể, báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2022, 2023, 6 tháng đầu năm 2024 của Becamex IDC đã không trình bày đầy đủ các giao dịch giữa công ty với người có liên quan hoặc với cổ đông lớn, người nội bộ, người có liên quan của người nội bộ.

Ngoài ra, tại tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, thông tin về các ứng viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát không được công bố đầy đủ.

Quyết định của UBCKNN cho thấy BCM vi phạm hành chính nhiều lần, không có tình tiết giảm nhẹ, dẫn đến hình thức xử phạt tiền tổng cộng 130 triệu đồng. Nếu quá thời hạn mà công ty không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Trước đó, CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật Becamex - Bình Phước (BCM sở hữu 40% vốn) cũng bị phạt 70 triệu đồng với cùng lý do không công bố thông tin cũng như công bố thông tin không đúng thời hạn quy định.

>> Becamex IDC (BCM) chuẩn bị khởi công trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam

Vì sao thanh tra đề nghị Hà Nội khai tử dự án hơn 2.000m2 của Tổng công ty Thép?

Dự án tại khu 'đất vàng' 120 Hoàng Quốc Việt của VNSteel dính sai phạm, Thanh tra Chính phủ đề nghị Bộ Công an vào cuộc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-vn30-nhan-an-phat-do-vi-pham-quy-dinh-chung-khoan-253371.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp VN30 nhận án phạt do vi phạm quy định chứng khoán
POWERED BY ONECMS & INTECH