Doanh số nhà bán hàng Việt trên Amazon tăng gần 35%, hàng FBA tăng 40% trong năm 2025
"Số liệu của Amazon cho thấy, tổng lượng sản phẩm bán ra bởi các đối tác Việt tăng gần 35%, trong khi số lượng hàng hóa vận chuyển qua dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA) –công cụ logistics chủ lực tăng tới 40% so với cùng kỳ năm trước", sếp Amazon cho hay.
Sáng 6/11, tại Hội nghị Thường niên 2025 Amazon Global Selling Việt Nam với chủ đề “Đột phá công nghệ – Bứt phá xuất khẩu toàn cầu”, ông Jim Yang, Giám đốc Phát triển Thị trường châu Á – Thái Bình Dương, Amazon Global Selling, nhấn mạnh:
“Khu vực châu Á – Thái Bình Dương giữ vai trò trọng yếu trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Tinh thần khởi nghiệp và năng lực sản xuất của Việt Nam mang lại cơ hội tuyệt vời để tăng trưởng xuất khẩu qua TMĐT”. Theo ông Yang, Amazon đang đầu tư mạnh vào hạ tầng logistics, đổi mới công nghệ và hỗ trợ hệ sinh thái nhà bán hàng, nhằm giúp các doanh nghiệp Việt kết nối thế mạnh sản xuất nội địa với người tiêu dùng toàn cầu.

Năm 2025 đánh dấu 25 năm Amazon chào đón nhà bán hàng độc lập, lực lượng hiện đóng góp hơn 60% tổng sản phẩm trên sàn và tạo ra hơn 2.500 tỷ USD doanh thu toàn cầu.
"Riêng tại Việt Nam, số liệu của Amazon cho thấy, tổng lượng sản phẩm bán ra bởi các đối tác Việt tăng gần 35%, trong khi số lượng hàng hóa vận chuyển qua dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA) – công cụ logistics chủ lực tăng tới 40% so với cùng kỳ năm trước", lãnh đạo Amazon cho hay, đồng thời nhấn mạnh, các doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng chất lượng dịch vụ, tốc độ giao hàng và trải nghiệm khách hàng quốc tế.
Các ngành hàng Nhà cửa, Nhà bếp, Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, Thời trang và Làm đẹp tiếp tục chiếm lĩnh Top 5 mặt hàng bán chạy nhất. Những thương hiệu như Coolmate, Green Mekong, VIDA Farm hay VINUT đang là minh chứng tiêu biểu cho năng lực sản xuất, sáng tạo và bản sắc Việt trên sàn thương mại điện tử toàn cầu.
Đưa Việt Nam thành trung tâm xuất khẩu TMĐT Đông Nam Á vào 2026
Tại sự kiện, ông Larry Hu, Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, công bố chiến lược 2026 với ba trọng tâm then chốt:
Tăng tốc đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu TMĐT của Đông Nam Á; Nâng tầm thương hiệu “Made in Vietnam” trong chuỗi giá trị toàn cầu; Thúc đẩy ứng dụng AI trong hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp Việt.
“Việt Nam đang ở vị thế hoàn hảo cho sự bứt phá xuất khẩu TMĐT,” ông Larry Hu khẳng định. Amazon sẽ đồng hành, giúp các doanh nghiệp Việt biến thế mạnh của mình thành thành công bền vững, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn chuyển đổi số quốc gia.
Một trong những thông tin đáng chú ý nhất là việc Amazon công bố triển khai chương trình Amazon Global Logistics (AGL) tại Việt Nam. Chương trình này được kỳ vọng sẽ rút ngắn thời gian, giảm chi phí logistics, giúp doanh nghiệp Việt tập trung vào sản xuất và phát triển thương hiệu, trong khi Amazon đảm nhiệm toàn bộ quy trình vận hành – giao hàng – dịch vụ xuyên biên giới.
Amazon cũng giới thiệu bộ công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) gồm: Seller Assistant, Product Opportunity Explorer, Enhance My Listing và Ads Creative Studio, giúp nhà bán hàng Việt phân tích xu hướng thị trường, tối ưu sản phẩm, nâng cao hiệu quả quảng cáo và quản lý tài khoản thông minh hơn.
