Bất động sản

Dọn dẹp, tân trang nhà cửa thành 'hot trend' cận kề ngày Tết Nguyên đán

Quốc Chiến 04/02/2024 - 16:07

Với nhu cầu tìm kiếm người dọn dẹp, tân trang lại phòng vào thời điểm cuối năm ngày càng cao, dịch vụ dọn dẹp hộ đang rầm rộ và 'cháy hang' liên tục.

Thời điểm cận kề tết đến, các gia đình có nhu cầu về việc dọn dẹp nhà cửa "chào đón" Tết Nguyên đán 2024. Mặc dù vậy, không phải ai cũng có đủ thời gian để làm việc này, vì vậy dịch vụ hỗ trợ việc dọn dẹp, sơn sửa nhà cửa đang trở nên rầm rộ vào thời gian này.

Thông thường , vào mọi năm, vào tháng Chạp, thợ sơn, thợ nội thất có việc làm không ngơi nghỉ. Họ phải tranh thủ làm cả ngày, cố gắng hoàn tất công việc sớm nhất để chuyển sang nhà khác.

don-dep
Dọn dẹp nhà cửa đang 'cháy hàng' thời điểm cuối năm

Chia sẻ với Báo Tiền phong, anh T (sinh sống và làm việc tại TP. Hà Nội) cho biết, hiện anh ở trong căn chung cư có tổng diện tích 60 m2 đã hơn 5 năm, tường vách xuống cấp do thấm ẩm. Cuối tháng 1, anh T tìm thuê một chủ thầu xây dựng để tân trang nhà cửa đón tết. Do chủ thầu bận “chạy xô” cuối năm nên dù đã sơn, sửa nhà 3 tuần nhưng gia đình anh vẫn chưa dọn về ở được.

>> Khu đô thị 'tâm ngọc' thành phố, view triệu đô Vịnh Bái Tử Long vắng vẻ lạ thường những ngày cận Tết

“Tưởng đơn giản, mình đăng tìm người trên hội cư dân và nhờ bạn bè giới thiệu mãi mới gọi được người đến sửa nhà. Tưởng nhà chỉ thi công chừng 2 tuần sẽ xong, nhưng đã sát tết rồi mà vẫn khá bề bộn. Họ nói phải 10 ngày nữa thì việc sơn sửa nhà cửa mới xong”, anh T chia sẻ.

Vì nhu cầu sửa chữa, tân trang nhà cửa trong dịp Tết tăng cao, cho nên không chỉ những người chuyên làm công việc này mà cả sinh viên, lao động thời vụ cũng tranh thủ tìm công việc vừa sức làm thêm để kiếm thêm thu nhập.

Một ví dụ điển hình là ông Nguyễn Văn Thanh (52 tuổi, Hiệp Hòa, Bắc Giang) do khu công nghiệp đang làm nghỉ Tết sớm nên ông đã xuống Hà Nội ở cùng con để làm thêm theo giờ. Bắt đầu công việc từ 15 âm lịch nhưng nhu cầu của người dân quanh khu vực đời sống cao, ông Thanh hầu như kín lịch từ giờ tới 28 Tết.

Ông Thanh chia sẻ: “Những ngày trước Tết, tôi làm từ sáng đến tối mà không hết việc. So với mức thù lao làm giúp việc theo giờ thì việc sửa chữa nhà dịp Tết cho thu nhập cao hơn, có những ngày kiếm được 2,3 triệu đồng”.

Dịp Tết Canh thìn 2024, dịch vụ sửa chữa, tân trang nhà cửa khá đa dạng, như sơn mới lại nhà kiêm luôn giặt thảm, rèm cửa, lau dọn đồ đạc, chà bóng sàn nhà, làm sạch cửa kính… Bên cạnh đó, đơn vị dịch vụ còn kiêm luôn cả việc trang trí, làm lại nội thất toàn bộ căn nhà.

Theo nhiều đơn vị dịch vụ, dịch vụ dọn dẹp nhà cửa thường đông khách từ đầu tháng Chạp trở đi. Giá cao như vậy, nhưng càng cận Tết, các công ty này vẫn bị "cháy" người làm vì cung không đủ cầu, muốn nhận thêm khách nhưng không đủ nhân viên.

Được biết, hời điểm sát Tết, giá cao có thể thêm khoảng 20-30%, thậm chí 50% mà vẫn rất khó tìm người, chất lượng dịch vụ cũng giảm sút hẳn do người lao động mải “chạy sô”.

>> Tết Nguyên đán cận kề, không khí đón xuân tại ba miền Bắc – Trung – Nam ra sao?

Cận Tết Nguyên đán, đất nền quận lớn nhất TP.HCM có diễn biến lạ

Tết Nguyên Đán 2024 trang trí nhà ở như thế nào để đón vận may, hút tài lộc?

Hà Nội công bố địa điểm bắn pháo hoa chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/don-dep-tan-trang-nha-cua-thanh-hot-trend-can-ke-ngay-tet-nguyen-dan-d115962.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dọn dẹp, tân trang nhà cửa thành 'hot trend' cận kề ngày Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS & INTECH