Đón dòng vốn ngoại 15 triệu USD, chuỗi cắt tóc 30Shine có gì thú vị?

21-06-2023 08:40|Thuỷ Tiên

Chuỗi salon tóc 30Shine sắp nhận được khoản đầu tư gần 15 triệu USD từ Quỹ Excelsior Capital Việt Nam Partners.

Theo DealStreetAsia, Excelsior Capital Việt Nam Partners - quỹ đầu tư tư nhân thứ 6 của Excelsior Asia Capital (Thụy Sỹ), có trụ sở tại Hồng Kông (Trung Quốc) đang muốn rót khoản vốn gần 15 triệu USD vào 30Shine, chuỗi salon tóc thuộc tập đoàn đầu tư STI.

Chuỗi cắt tóc nam hàng đầu Việt Nam

Thương hiệu 30Shine thành lập tháng 5/2015, là chuỗi cắt tóc nam hàng đầu tại Việt Nam, tiên phong trong việc đổi mới, biến dịch vụ cắt tóc nam kiểu cũ thành trải nghiệm chăm sóc ngoại hình, giúp nam giới hiện đại có kiểu tóc đẹp trai, làn da khỏe mạnh và tinh thần thư giãn.

Năm 2019, 30Shine sở hữu 66 cửa hàng trên toàn quốc với quy mô nhân sự 2.300 người. Chỉ riêng trong năm 2018, 30Shine phục vụ hơn 2 triệu lượt khách hàng với tỷ lệ khách quay lại gần 80%. Hiện tại, 30Shine có hơn 80 salon trên toàn quốc.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện thông tin nhà đầu tư ngoại muốn góp vốn vào 30Shine. Tờ Asia Economoy của Hàn Quốc từng nhận định "30Shine là hiện tượng của ngành làm đẹp cho nam giới tại Đông Nam Á. Công ty tỏ ra vượt trội so với các chuỗi khác cả về quy mô, lẫn chất lượng dịch vụ".

Ứng dụng công nghệ

Một trong những yếu tố mà tờ báo uy tín của Hàn Quốc đánh giá cao chuỗi Salon này chính là "sự kết hợp hai yếu tố làm đẹp và công nghệ, 30Shine đang tạo ra một mô hình kinh doanh hiện đại - điều mà chưa đơn vị nào trong khu vực làm được".

Đón dòng vốn ngoại 15 triệu USD, chuỗi cắt tóc 30Shine có gì thú vị?

Từ những ngày đầu thành lập, 30Shine đã đầu tư hàng triệu USD vào mảng công nghệ nhằm hoàn thiện quy trình, sản phẩm, phát triển ứng dụng cắt tóc.

Cánh đàn ông thường gọi 30Shine là "cắt tóc công nghệ" vì có thể chọn cửa hàng, đặt lịch cắt tóc thông qua một ứng dụng cài trên smartphone này.

Đại diện thương hiệu cho hay chức năng đặt lịch qua ứng dụng mobile của 30Shine được đánh giá cao bởi tính tiên phong và hữu dụng. Số lượt sử dụng app hàng tháng đến nay đã chạm tới 170.000, nằm trong nhóm cao nhất của ứng dụng miễn phí trên iOS, Android.

Bên cạnh đó, chuỗi tóc này còn thành công trong việc đưa ra các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc tóc, chăm sóc da mặt cho nam giới, được khách hàng đánh giá vượt trội so với các mô hình tiệm cắt tóc truyền thống.

Thành công của 30Shine dựa trên yếu tố quy trình được đồng bộ, đảm bảo chất lượng dịch vụ ở các cửa hàng là như nhau. Để làm được điều đó, yếu tố đào tạo, huấn luyện nhân sự, mà cụ thể ở đây là các stylist cắt tóc là tối quan trọng.

Công ty từng lên kế hoạch tìm kiếm thêm nhiều cơ hội đầu tư sang các nước Châu Á như: Thái Lan, Singapore, Malaysia và Hàn Quốc. Nhưng sau đó, đại dịch Covid-19 xảy ra khiến kế hoạch này phải tạm gác lại.

Một chuỗi cắt tóc Việt Nam sắp đón dòng vốn ngoại hàng chục triệu USD?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/don-dong-von-ngoai-15-trieu-usd-chuoi-cat-toc-30shine-co-gi-thu-vi-188644.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đón dòng vốn ngoại 15 triệu USD, chuỗi cắt tóc 30Shine có gì thú vị?
POWERED BY ONECMS & INTECH