Thế giới

Đồng yên xuống mức thấp nhất kể từ năm 1986, Nhật Bản bất ngờ thay thế quan chức tiền tệ hàng đầu

Bạch Linh 28/06/2024 11:58

Trong quý II/2024, đồng yên đã mất giá 6% và mất 12% so với đồng USD kể từ đầu năm. Đây là mức sụt giảm mạnh nhất trong nhóm 10 tiền tệ được giao dịch nhiều nhất thế giới.

Theo dữ liệu của LSEG, sáng ngày 28/6, đồng yên Nhật lại suy yếu khi 161,2 yên đổi được 1 USD. Đây là lần đầu tiên tỷ giá vượt mốc 161 yên đổi một USD kể từ năm 1986.

Theo CNBC, đồng yên đã liên tục mất giá kể từ khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) chấm dứt chính sách lãi suất âm và bãi bỏ chính sách kiểm soát đường cong lợi suất vào tháng 3. Bộ Tài chính nước này cũng xác nhận họ đã chi 9.788 tỷ yên, tương đương khoảng 62,25 tỷ USD để hỗ trợ đồng nội tệ khi tỷ giá xuống đáy 34 năm - 160,2 yên đổi 1 USD.

Đồng yên xuống mức thấp nhất kể từ năm 1986, Nhật Bản bất ngờ thay thế quan chức tiền tệ hàng đầu
Trong quý II, đồng yên đã mất giá 6% và mất 12% so với đồng USD kể từ đầu năm

Trong quý II, đồng tiền này đã mất giá 6% và mất 12% so với đồng USD kể từ đầu năm. Đây là mức sụt giảm mạnh nhất trong nhóm 10 tiền tệ được giao dịch nhiều nhất thế giới.

Dong Chen, Chiến lược gia trưởng khu vực châu Á và là người đứng đầu bộ phận nghiên cứu châu Á tại Ngân hàng tư nhân Pictet của Thụy Sĩ, cho biết ông vẫn dự đoán đồng yên sẽ tiếp tục yếu bất chấp cảnh báo can thiệp từ các quan chức Nhật Bản.

“Thành thật mà nói, thực ra, tôi không nghĩ rằng Chính quyền Nhật Bản có thể làm được nhiều điều đối với đồng yên, và thị trường đã chứng minh điều đó. Có thể thấy, bất chấp tất cả các biện pháp can thiệp bằng lời nói, hoặc các biện pháp can thiệp thực tế mà Bộ Tài chính Nhật Bản đã thực hiện trong quá khứ, họ đã không thể ngăn chặn được sự trượt giá của đồng tiền này”, ông nhấn mạnh. Dong giải thích rằng điều này là do chênh lệch lãi suất giữa Mỹ và Nhật Bản vẫn rất lớn, trừ khi chênh lệch này được giảm xuống đáng kể.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng vừa quyết định bổ nhiệm ông Atsushi Mimura làm Thứ trưởng Bộ Tài chính phụ trách các vấn đề quốc tế bao gồm tiền tệ - thay thế cho ông Masato Kanda, Nikkei Asia đưa tin. Ông Mimura đang là Tổng Giám đốc văn phòng quốc tế của Bộ Tài chính Nhật Bản và sẽ đảm nhận chức vụ mới vào ngày 31/7.

Theo CNBC, Reuters, Nikkei Asia

>> Chính sách lãi suất của Fed đã ‘giáng đòn’ mạnh lên đồng yên Nhật như thế nào?

Đồng Yên lao dốc, du lịch trở thành 'cỗ máy xuất khẩu' thứ 2 của Nhật Bản

Nhật Bản công bố dự án siêu băng chuyền dài 500km, thay thế 25.000 tài xế xe tải

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dong-yen-xuong-muc-thap-nhat-ke-tu-nam-1986-nhat-ban-bat-ngo-thay-the-quan-chuc-tien-te-hang-dau-240338.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đồng yên xuống mức thấp nhất kể từ năm 1986, Nhật Bản bất ngờ thay thế quan chức tiền tệ hàng đầu
POWERED BY ONECMS & INTECH