Chứng khoán

Dự án 652 triệu USD của Novaland (NVL) được gỡ vướng

Băng Băng 10/08/2023 07:53

Trong tuần trước, 2 dự án khác của Novaland (NVL) là Aqua City và Novaworld Phan Thiết cũng đã đón tin vui khi vướng mắc dần được tháo gỡ.

Dự án 652 triệu USD của Novaland (NVL) được gỡ vướng
The Grand Manhattan

Văn phòng UBND TP.Hồ Chí Minh mới đây đã có văn bản số 588/TB-VP thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi tại cuộc họp lần 3 của tổ công tác tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố.

Nội dung đáng chú ý là về dự án Chung cư Cô Giang (tên thương mại The Grand Manhattan), tại số 100, đường Cô Giang, Q.1, do CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (NVL) làm chủ đầu tư. Cụ thể, Sở Xây dựng TP.Hồ Chí Minh được giao phối hợp với Sở Tài nguyên Môi trường TP.Hồ Chí Minh, các đơn vị liên quan khẩn trương xác định rõ phần diện tích thuộc diện được miễn tiền sử dụng đất theo quy định, thực hiện trước ngày 15/8/2023.

Trước đó, vào hồi tháng 3/2023, dự án The Grand Manhattan được đưa vào danh sách 7 dự án bất động sản được TP.Hồ Chí Minh xem xét xử lý, tháo gỡ vướng mắc pháp lý dứt điểm đợt này.

Grand Manhattan là dự án bất động sản thuộc phân khúc hạng sang có quy mô 14.000 m2. Tại Đại hội cổ đông thường niên 2023, ban lãnh đạo Tập đoàn Novaland cho biết dự án The Grand Manhattan có giá trị phát triển gộp (GDV) là 652 triệu USD.

Hiện, dự án đã được thi công đến tầng 28, song gặp vướng mắc ở khâu cấp giấy chứng nhận đầu tư và được hưởng ưu đãi miễn tiền sử dụng đất đối với toàn bộ diện tích đất được giao. Đây là dự án cải tạo chung cư cũ, nên chủ đầu tư phải bồi thường thêm phần diện tích sử dụng chung.

Diễn biến liên quan, trong tuần qua, các vướng mắc pháp lý tại một số dự án lớn của NVL như Aqua City tại Đồng Nai và NovaWorld Phan Thiết tại tỉnh Bình Thuận đã dần được tháo gỡ và có hướng giải quyết.

“Mùa tiêu dùng” cận kề, 2 cổ phiếu bán lẻ vào tầm ngắm chuyên gia

Động lực đằng sau pha bứt tốc của cổ phiếu Novaland (NVL)?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-an-652-trieu-usd-cua-novaland-nvl-duoc-go-vuong-195968.html?fbclid=IwAR0p2bxP5zsgj7BzC2Uqzm8sp7_HHuDwKrznVtSS4tS01y1uC-R4rE1ECmE_aem_th_AepGlXnstLsQeI42ERaOXe-L3D-Fma85Ictyq7_dKo2I9_lHlZrZ8T8v9jm2DZBZngE
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự án 652 triệu USD của Novaland (NVL) được gỡ vướng
POWERED BY ONECMS & INTECH