Dự án giao thông 4.000 tỷ nối đến cảng quốc tế lớn nhất Việt Nam tăng tốc sau khi đối diện nguy cơ chậm tiến độ

08-05-2024 18:45|Chi Chi

Tuyến đường nối cao tốc, quốc lộ đến cảng quốc tế lớn nhất Việt Nam đang được tập trung thi công, đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu bàn giao trong năm 2024.

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải cho biết về tiến độ dự án đường 991B nối các cao tốc, quốc lộ đến cảng Thị Vải - Cái Mép.

Theo đó, dự án đường 991B gồm gồm 2 gói thầu xây lắp chính là gói thầu số 36 và 37. Gói thầu 36 gồm 2 công trình là cầu Mỏ Nhất, cầu Rạch Ông hiện tổng giá trị thực hiện gói thầu đạt 90%. Với gói thầu số 37 gồm cầu vượt Quốc lộ 51 và cầu Rạch Tre đến thời điểm này đã hoàn thành hơn 85% khối lượng công việc. Các nhà thầu đang tăng cường tập trung thiết bị, nhân lực để thi công 3 ca 4 kíp, bổ sung nhà thầu phụ triển khai thi công, phấn đấu hoàn thành dự án và thông xe kỹ thuật tháng 9/2024.

Công nhân và các kỹ sư đang chạy đua với thời gian để đưa tuyến đường 991B hoàn thành đúng kế hoạch. Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Công nhân và các kỹ sư đang chạy đua với thời gian để đưa tuyến đường 991B hoàn thành đúng kế hoạch. Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Được khởi công vào tháng 5/2018, dự án đường 911B có chiều dài 9,73km, quy mô 4 làn xe có điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 51, điểm cuối tuyến giao với đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 3.951 tỷ đồng từ ngân sách trung ương và các nguồn vốn khác.

>> Tuyến đường 88km lớn nhất cao tốc Bắc - Nam được đầu tư 20.400 tỷ: Chậm tiến độ, khó khăn chồng chất

Vào hồi tháng 3/2024, chia sẻ với báo Thanh Niên, Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải là chủ đầu tư dự án cho biết, dự án có tiến độ chậm so với kế hoạch đặt ra là do dịch Covid-19, đơn vị thi công gặp khó khăn về di dời hạ tầng kỹ thuật, giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu, nhân công, giá vật liệu tăng cao… Một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng do còn khiếu kiện, chưa thống nhất với phương án đền bù của Nhà nước.

Cũng theo kế hoạch, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cho đơn vị thi công gia hạn cuối cùng đến 30/6/2024 phải hoàn thành và bàn giao dự án.

Tình hình thi công cầu Mỏ Nhát hồi cuối tháng 3/2024. Ảnh: Độc Lập

Tình hình thi công cầu Mỏ Nhát hồi cuối tháng 3/2024. Ảnh: Độc Lập

Dự án đường 991B nhằm xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ tuyến đường giao thông từ Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép, giúp vận chuyển hàng hóa cho cụm cảng biển cửa ngõ quốc tế Cái Mép - Thị Vải, trung tâm dịch vụ logistics, KCN Long Sơn... ra Quốc lộ 51 và ra tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Đồng thời phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như của cả nước.

Bên cạnh kết nối giao thông, tuyến đường 911B cũng có ý nghĩa lớn với thị trường bất động sản khi góp phần hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông khu vực này.

Cảng Cái Mép - Thị Vải là một cụm cảng biển sâu ở cửa sông Thị Vải và sông Cái Mép, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Cảng quốc tế Cái Mép được thiết kế để tiếp nhận tàu container có trọng tải lên đến 80.000DWT với công suất thông qua đạt 600.000-700.000TEU mỗi năm. Chiều dài bến là 600m với tổng diện tích lên tới 48ha.

>> Dù Hòa Phát đã 'đi trước 1 bước', cảng nước sâu tiềm năng của biển miền Trung vẫn được 'ông lớn' Ấn Độ 'để mắt'

Vùng kinh tế lớn nhất Việt Nam tiếp đà 'cất cánh' với loạt 'đại' dự án giao thông từ cao tốc, cảng biển đến sân bay

Cảng biển loại III duy nhất được đầu tư 50.000 tỷ để 'nhảy vọt' thành 'siêu' cảng sẽ trở thành cửa ngõ ĐBSCL

Việt Nam sẽ có đường sắt đôi tại tuyến đường sắt 6,2 tỷ USD kết nối cảng biển đặc biệt với 2 thành phố lớn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-giao-thong-4000-ty-noi-den-cang-quoc-te-lon-nhat-viet-nam-tang-toc-sau-khi-doi-dien-nguy-co-cham-tien-do-d122166.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự án giao thông 4.000 tỷ nối đến cảng quốc tế lớn nhất Việt Nam tăng tốc sau khi đối diện nguy cơ chậm tiến độ
POWERED BY ONECMS & INTECH