Bất động sản

Sắp hoàn thành tuyến đường 4.000 tỷ xuyên rừng ngập mặn, kết nối đến cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam

Quang Anh 14/09/2025 14:00

Tuyến đường này dài 7,7km, thiết kế 4 làn xe và 4 cây cầu lớn, hiện đã hoàn thành trên 80% khối lượng, dự kiến hoàn thành cuối năm nay.

Khởi công từ tháng 5/2018, dự án đường 991B - tuyến giao thông huyết mạch kết nối cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải với Quốc lộ 51, các khu công nghiệp và trung tâm logistics trọng điểm đang bước vào giai đoạn nước rút, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác cuối năm nay.

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng, dài 7,7km, thiết kế 4 làn xe và 4 cây cầu lớn. Các hạng mục quan trọng gồm cầu Mỏ Nhát dài 766,5m, cầu vượt Quốc lộ 51 dài 664,2m, cầu Rạch Ông dài 393,3m đã đạt 97% khối lượng và cầu Rạch Tre dài 83,82m. Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 84% sản lượng; riêng hơn 1km cuối tuyến tại phường Phước Tân đã được thảm nhựa, lát gạch vỉa hè.

Sắp hoàn thành tuyến đường 4.000 tỷ xuyên rừng ngập mặn, kết nối đến cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam- Ảnh 1.
Sơ đồ tuyến đường 991B nối Quốc lộ 51 vào đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải. Ảnh: Vietnamnet

Theo Ban Quản lý dự án giao thông khu vực và chuyên ngành nông nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu, quá trình thi công gặp nhiều khó khăn do địa hình phức tạp, nền đất yếu, thiếu vật liệu san lấp và thời tiết bất lợi. Để đảm bảo tiến độ, chủ đầu tư đã huy động thêm 5 nhà thầu phụ, áp dụng phương án thi công “3 ca, 4 kíp”, đồng thời yêu cầu các đơn vị lập kế hoạch chi tiết, tăng cường nhân lực, thiết bị và vật tư.

Đường 991B khi hoàn thành sẽ đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong vận tải hàng hóa từ cảng biển Cái Mép - Thị Vải ra Quốc lộ 51 và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đồng thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương.

Sắp hoàn thành tuyến đường 4.000 tỷ xuyên rừng ngập mặn, kết nối đến cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam- Ảnh 2.
Dự án đã hoàn thành khoảng 84% sản lượng. Ảnh: Vietnamnet

Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải hiện là cảng nước sâu lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam, có khả năng tiếp nhận tàu container tới 214.000DWT, khai thác 22 tuyến đi Mỹ, 2 tuyến đi châu Âu và 10 tuyến nội Á. Năm 2024, sản lượng hàng hóa qua cảng đạt khoảng 152 triệu tấn, chiếm gần 34% tổng lượng container cả nước. Tháng 6/2024, cảng được Ngân hàng Thế giới và S&P Global Market Intelligence xếp hạng thứ 7 toàn cầu về hiệu suất, vượt nhiều cảng lớn như Yokohama, Hong Kong hay Singapore.

TP. HCM đặt mục tiêu phát triển Cái Mép - Thị Vải thành cảng trung chuyển quốc tế tầm cỡ khu vực, đồng thời hình thành khu thương mại tự do và trung tâm logistics cấp quốc gia. Trong bức tranh đó, tuyến đường 991B được kỳ vọng là “mắt xích vàng” giúp cụm cảng chiến lược này phát huy tối đa lợi thế, khẳng định vị thế cảng biển đặc biệt quan trọng của quốc gia.

Theo reatimes.vn
https://reatimes.vn/sap-hoan-thanh-tuyen-duong-4000-ty-xuyen-rung-ngap-man-ket-noi-den-cang-nuoc-sau-lon-nhat-viet-nam-202250913190024674.htm
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Sắp hoàn thành tuyến đường 4.000 tỷ xuyên rừng ngập mặn, kết nối đến cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam
    POWERED BY ONECMS & INTECH