Bất động sản

Chỉ vài tháng nữa, tuyến đường xuyên rừng ngập mặn, kết nối thẳng đến cụm cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam sẽ về đích

Hải Đăng 10/08/2025 22:00

Tuyến đường có chiều dài gần 10km, xuyên qua rừng ngập mặn sau khi hoàn thành sẽ tăng cường kết nối đến cảng Cái Mép - Thị Vải.

Được khởi công từ tháng 5/2018, Dự án đường 991B kết nối cụm cảng Cái Mép - Thị Vải với Quốc lộ 51, các KCN và trung tâm logistics trọng điểm hiện đang được đẩy nhanh tiến độ.

Theo báo Vietnamnet, dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác vào cuối năm 2025.

Tuyến đường 991B với chiều dài 9,73km, có tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng. Dự án có điểm đầu tại Quốc lộ 51, điểm cuối tại khu vực hạ lưu cảng Cái Mép - Thị Vải.

Trên tuyến, triển khai xây dựng nhiều cầu vượt như cầu vượt Quốc lộ 51, cầu Mỏ Nhát, cầu Rạch Ông...

Đây là tuyến đường chạy xuyên qua rừng ngập mặn ven sông Thị Vải, cắt ngang nhiều nhánh sông nhỏ. Trước đó, dự án này đã từng chậm tiến độ do thiếu nguyên vật liệu san lấp, đặc biệt là cát, đá...

Chỉ vài tháng nữa, tuyến đường xuyên rừng ngập mặn, kết nối thẳng đến cụm cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam sẽ về đích- Ảnh 1.
Đường xuyên rừng ngập mặn kết nối đến cảng biển Cái Mép - Thị Vải đang dần thành hình. Ảnh: Vietnamnet

Ngoài ra, nền đất yếu cũng tạo ra nhiều bất lợi khi tiến hành triển khai xây dựng.

Theo ghi nhận trên báo VTC News, trong những ngày đầu tháng 8, trên công trường thi công diễn ra vô cùng nhộn nhịp. Bất chấp thời tiết nắng mưa thất thường, các đơn vị thi công vẫn tranh thủ tăng ca, làm việc xuyên giờ nhằm đảm bảo đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Dự án này gồm 2 gói thầu chính, trong đó gói thầu số 36 (đoạn từ đường liên cảng đến cầu Mỏ Nhát) hiện đã đạt hơn 92% khối lượng thi công, gói thầu số 37 (từ đầu tuyến đến cầu Mỏ Nhát) đạt hơn 67%).

Chỉ vài tháng nữa, tuyến đường xuyên rừng ngập mặn, kết nối thẳng đến cụm cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam sẽ về đích- Ảnh 2.
Cảng biển Cái Mép - Thị Vải là cảng nước sâu lớn và hiện đại nhất Việt Nam. Ảnh: Internet

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng giá trị thực hiện dự án đạt khoảng 1.952 tỷ đồng, tương đương 84,04% kế hoạch.

Báo Lạng Sơn cho hay liên quan đến vấn đề giải phóng mặt bằng, toàn dự án cần thu hồi 35,77ha, với 216 hộ dân và tổ chức bị ảnh hưởng.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường 991B sẽ là "trục xương sống" chiến lược trong việc phát triển cụm cảng Cái Mép - Thị Vải cùng hệ thống logistics quốc gia.

Không chỉ giảm tải cho tuyến Quốc lộ 51, tuyến đường còn góp phần rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa từ cảng đến các tuyến cao tốc như Biên Hòa - Vũng Tàu và các tuyến đường ven biển.

Cùng với đó, đường 991B khi hoàn thành cũng sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới kết nối giữa hệ thống cảng biển và các khu công nghiệp, các trung tâm logistics trong vùng.

Theo reatimes.vn
https://reatimes.vn/chi-vai-thang-nua-tuyen-duong-xuyen-rung-ngap-man-ket-noi-thang-den-cum-cang-nuoc-sau-lon-nhat-viet-nam-se-ve-dich-202250810124102007.htm
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Chỉ vài tháng nữa, tuyến đường xuyên rừng ngập mặn, kết nối thẳng đến cụm cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam sẽ về đích
    POWERED BY ONECMS & INTECH