Dự án Sân bay Long Thành gặp khó do 17 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng

04-06-2023 00:57|Phương Nga

Nguyên nhân chính khiến dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 chậm tiến độ là do công tác giải phóng mặt còn nhiều khó khăn, vướng mắc.

Ngày 2/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Tổ trưởng Tổ công tác Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 đã chủ trì buổi họp trực tuyến với các bộ, ngành, UBND tỉnh Đồng Nai và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để nghe báo cáo tiến độ thực hiện dự án. Tại đầu cầu Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì buổi làm việc.

Theo UBND tỉnh, đối với khu vực 2.532ha phục vụ dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 (gồm 1.810ha xây dựng sân bay và 722ha khu vực dự trữ đất dôi dư), đến nay, địa phương đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho tất cả các trường hợp. Tuy nhiên, trong khu vực này, hiện còn 17 hộ dân với diện tích hơn 6ha chưa bàn giao mặt bằng.

Nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện dự án, UBND tỉnh Đồng Nai đã phải có những biện pháp cưỡng chế, thu hồi đất với các hộ dân không hợp tác.

Dự án Sân bay Long Thành gặp khó do 17 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng

Hiện tại, UBND huyện Long Thành đã thực hiện các quy trình cưỡng chế, thu hồi đất và thông báo đến các hộ dân. Sau khi nhận thông báo, các hộ dân đã đồng thuận và cam kết với UBND huyện Long Thành sẽ di dời hết tài sản, vật kiến trúc trên đất từ ngày 9/6.

Với dự án tuyến đường số 1 kết nối Sân bay Long Thành, hiện nay UBND huyện Long Thành cũng đã phối hợp với ACV bàn giao trên thực địa được 15/60ha đất cần thu hồi. huyện Long Thành cam kết sẽ bàn giao toàn bộ diện tích dự án này cho chủ đầu tư trong tháng 6/2023.

Đồng Nai công bố mức bồi thường cho các hộ dân trong dự án Sân bay Long Thành

Đồng Nai mời thầu gói 2.800 tỷ để xây hai tuyến giao thông kết nối Sân bay Long Thành

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-an-san-bay-long-thanh-gap-kho-do-17-ho-dan-chua-ban-giao-mat-bang-186097.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự án Sân bay Long Thành gặp khó do 17 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng
POWERED BY ONECMS & INTECH