Dự báo thị trường bất động sản quý II/2022

01-04-2022 09:47|Hoài Anh

Trong quý I/2022, thị trường bất động sản tiếp đà biến động với các đợt sốt giá. Bước sang quý II, tình trạng này liệu có tiếp diễn và phân khúc nào sẽ “lên ngôi”?

3 tháng đầu năm 2022, với dư âm của năm 2021, sốt đất cục bộ diễn ra tại nhiều địa phương. Nguyên nhân do các địa phương bắt đầu triển khai loạt dự án đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng hay thông tin quy hoạch khiến giá đất nền tăng nóng.

Tuy nhiên, đánh giá của một số chuyên gia thì tình trạng này chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn và không quá trầm trọng. Nhìn chung, thị trường bất động sản 3 tháng đầu năm có sự phục hồi và cơ bản tăng trưởng ổn định.

Đáng chú ý, trong quý I của năm, do xuất hiện xung đột giữa Nga và Ukraine, nền kinh tế thế giới rung lắc mạnh, tình trạng lạm phát toàn cầu và Việt Nam nói riêng có dấu hiệu tăng lên. Điều này khiến dòng tiền đổ về bất động sản cũng có xu hướng tăng, phần nào khiến thị trường tăng nóng.

chuyen-gia-dinh-trong-thinh.jpg
Chuyên gia kinh tế, PGS, TS Đinh Trọng Thịnh.

Bước sang quý II, thị trường được Chuyên gia kinh tế, PGS.TS. Đinh Trọng Thịnh dự báo sẽ có những biến chuyển khá tích cực.

Cụ thể, thị trường chứng khoán sẽ ấm hơn và phát triển toàn diện hơn do nền kinh tế mở cửa và phục hồi. Từ đó, bất động sản cũng sẽ cải thiện rõ rệt.

Với lượng vốn đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp trong nước đang tăng lên trong quý I thì phân khúc bất động sản công nghiệp sẽ trở nên nóng bỏng và phân khúc đất nền cũng sôi động.

Riêng thị trường căn hộ, nhà ở cao cấp sẽ giảm đi, phân khúc trung cấp và giá rẻ có nhu cầu tăng cao.

Còn bất động sản du lịch trong quý II sẽ phục hồi tốt từ nay đến tháng 9 - 10.

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-bao-thi-truong-bat-dong-san-quy-ii2022-124187.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự báo thị trường bất động sản quý II/2022
POWERED BY ONECMS & INTECH